Thiết kế cổng trường "liêu xiêu" ở Huế, nhà trường lên tiếng

Một số ý kiến cho rằng cổng phụ Trường Đại học Luật - Đại học Huế thiết kế "liêu xiêu, ngả nghiêng như sắp đổ". Lãnh đạo nhà trường cho rằng đó là tư tưởng thích gán ghép theo ý chủ quan.

Ngày 31/1, lãnh đạo Trường Đại học Luật - Đại học Huế đã có phản hồi về thiết kế cổng đi vào khuôn viên trường, tại đường Hồ Đắc Di (TP Huế), đang gây xôn xao dư luận.

Thiết kế cổng trường liêu xiêu ở Huế, nhà trường lên tiếng - 1

Cổng phụ Trường Đại học Luật - Đại học Huế nằm ở đường Hồ Đắc Di gây xôn xao dư luận (Ảnh: Vi Thảo).

Hình ảnh cổng trường này trước đó được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng thiết kế cổng "liêu xiêu, ngả nghiêng như sắp đổ". Có người còn nhầm tưởng đây là cổng chính và hình ảnh đăng tải chỉ là hư cấu.

Theo lãnh đạo Trường Đại học Luật - Đại học Huế, đây là cổng phụ, ở phía sau của nhà trường. Công trình này nằm trong dự án chỉnh trang đô thị khuôn viên trường, được triển khai tháng 4/2023. Việc xây dựng cổng mới chỉ hoàn thiện phần cơ bản.

"Công trình ở trong khuôn viên đất của trường và không vi phạm về trật tự xây dựng. Bản chất cũng chỉ là cái cổng để đi ra đi vào, lại là cổng phụ. Việc dư luận xôn xao thiết kế giống cái này hay cái kia là do tư tưởng thích gán ghép theo ý chủ quan của một số người. Chúng tôi không quan tâm lắm", vị lãnh đạo Trường Đại học Luật nói.

Thiết kế cổng trường liêu xiêu ở Huế, nhà trường lên tiếng - 2

Cổng chính Trường Đại học Luật - Đại học Huế nằm ở đường Võ Văn Kiệt (Ảnh: Vi Thảo).

Về dòng chữ "Trường Đại học Luật Huế" nằm ở khung chính giữa của cổng, lãnh đạo nhà trường cho biết, thiết kế ban đầu sẽ là "Trường Đại học Luật, Đại học Huế" nhưng vì chật quá nên cắt bớt.

Trong khâu hoàn thiện công trình sắp tới, trường sẽ bỏ chữ "Huế", chỉ để lại tên "Trường Đại học Luật".

Được biết, tại khu vực xây dựng cổng nói trên, trước đây có 2 cổng phụ dẫn vào trường. Khi thực hiện chỉnh trang, trường quyết định xây dựng thành một cổng. Tuy nhiên, kích thước khi nhập vào khá rộng, nếu xây tường rào, nhìn vào sẽ xấu nên đội ngũ thi công đã thiết kế thành 3 cái khung lồng vào nhau.

Trường Đại học Luật - Đại học Huế có cổng chính nằm ở đường Võ Văn Kiệt. Cổng được thiết kế theo dạng truyền thống gồm cột, mái che tạo khuôn hình chữ nhật, chia làm 2 lối.

 Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/thiet-ke-cong-truong-lieu-xieu-o-hue-nha-truong-len-tieng-20240131110337311.htm?fbclid=IwAR01D1YalCn7JVx1iWMr1pJAcPab5tW7sQRelt50agmuSt5RBtZlnK1j9tk

trường đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.