Tiết lộ khó tin vụ đưa con đến bệnh viện, phát hiện sai phạm bất thường của nhà trường

Liên quan đến vụ phụ huynh phát hiện sai phạm của nhà trường khi đưa con đi viện, cơ quan chức năng tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác định, nhân viên y tế Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi đã "giữ tiền trong túi" nên không đóng bảo hiểm cho học sinh.

Sáng 28/9, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, đã nắm được vụ việc nhiều học sinh ở Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi nộp tiền mua thẻ BHYT nhưng nhà trường không mua khiến quyền lợi của các em bị ảnh hưởng.

Tiết lộ khó tin vụ đưa con đến bệnh viện, phát hiện sai phạm bất thường của nhà trường-1

Giấy ra viện của con chị H. Ảnh: Hải Dương

Theo ông Hưng, bước đầu cơ quan chức năng xác định, nhân viên y tế đang "giữ tiền trong túi". Khi được mời lên làm việc, người này cho rằng, học sinh có thể dùng thẻ bảo hiểm cũ đi khám.

"Chúng tôi đang yêu cầu nhà trường phải báo cáo cụ thể toàn bộ vụ việc. Trong tuần tới UBND TP Buôn Ma Thuột sẽ họp để xử lý vụ việc này", ông Hưng nói.

Tiết lộ khó tin vụ đưa con đến bệnh viện, phát hiện sai phạm bất thường của nhà trường-2

Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi. Ảnh: Hải Dương

Trước đó, vào đầu năm học 2023-2024, chị H. - phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi đóng số tiền 632.000 đồng cho văn thư của trường để mua thẻ BHYT có thời hạn một năm cho con. 

Đến tháng 7 vừa qua, con chị H. phải nhập viện điều trị nhưng phía bệnh viện thông báo thẻ BHYT của học sinh bị hết hạn 7 tháng.

Lúc này, chị H. khẳng định đã nộp tiền mua thẻ BHYT đầy đủ cho nhà trường nhưng bệnh viện vẫn không chấp nhận nên chị H. phải đóng toàn bộ viện phí hơn 3 triệu đồng để con được chữa bệnh.

Chị H. đã tới làm việc với nhà trường và nhận được thông báo văn thư trường đã không đóng tiền gia hạn thẻ BHYT cho nhiều học sinh, trong đó có con chị.

Theo Viet NamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phu-huynh-phat-hien-sai-pham-bat-thuong-cua-nha-truong-tiet-lo-kho-tin-2326566.html

BHYT

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.