Trường hè Đa phương tiện 2024 - Kỹ năng tác nghiệp cho nhà truyền thông trong kỷ nguyên số

Tham gia chia sẻ tại sự kiện, các diễn giả cho rằng tương lai của lĩnh vực phát triển nội dung số đang rất rộng mở, mang đến nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên khi ra trường.

Trong hai ngày 19-20/6/2024, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, khoa Đa phương Tiện tổ chức sự kiện Trường hè Đa phương tiện 2024 với chủ đề “Kỹ năng sản xuất nội dung số trên nền tảng TikTok”. Sự kiện quy tụ các diễn giả là các chuyên gia truyền thông giàu kinh nghiệm đến từ các cơ quan báo chí lớn.

Trường hè Đa phương tiện 2024 - Kỹ năng tác nghiệp cho nhà truyền thông trong kỷ nguyên số-1

Diễn giả và các học viên tại buổi khai mạc sự kiện Trường hè Đa phương tiện 2024

Phát biểu khai mạc sự kiện, TS. Lê Thị Hằng - Phó trưởng khoa Đa phương tiện  cho biết: “Trường hè Đa phương tiện là sự kiện thường niên được Khoa Đa phương tiện tổ chức, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho sinh viên trong bối cảnh truyền thông hiện đại, làm hành trang cho sinh viên khi bước vào môi trường thực tiễn công việc”. Năm nay, sự kiện Trường hè Đa phương tiện tập trung vào các kỹ năng truyền thông trên nền tảng TikTok - vốn đang là một trong những xu hướng của truyền thông số. Sự kiện với nhiều phiên chuyên đề mang những chủ đề thiết thực, gắn với thực tiễn nhu cầu tác nghiệp trên không gian số như: Sản xuất tin tức trên không gian số; Kỹ năng sáng tạo nội dung, xây dựng hình ảnh cá nhân trên TikTok,...

Tham gia chia sẻ tại sự kiện, các diễn giả cho rằng tương lai của lĩnh vực phát triển nội dung số đang rất rộng mở, mang đến nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên khi ra trường. Tuy nhiên, thực trạng sáng tạo nội dung trên môi trường số hiện nay đang thiếu bản sắc, đặt ra yêu cầu cho người làm truyền thông đó là phải xây dựng các tuyến bài cần đa dạng, phong phú, bắt kịp xu hướng để thu hút sự quan tâm của công chúng. 

Dưới góc nhìn của nhà truyền thông, các diễn giả tham gia sự kiện khẳng định việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội “chính là bước đầu định hình phong cách đối với sinh viên truyền thông”. Vì vậy, cần nhìn nhận việc tạo lập nội dung trên mạng xã hội chính là bước “tập dượt” của sinh viên truyền thông trong quá trình trau dồi, rèn luyện khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Song song với các buổi chia sẻ chuyên đề, sinh viên còn được tham quan và trải nghiệm tại các đơn vị báo chí - truyền thông uy tín, được quan sát quy trình sản xuất các sản phẩm truyền thông số, lắng nghe những câu chuyện nghề từ các nhà báo nổi tiếng, có uy tín trong lĩnh vực báo chí - truyền thông. Đồng thời, sinh viên có cơ hội trải nghiệm, làm quen với cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị hiện đại tại cơ quan báo chí phục vụ hoạt động tác nghiệp truyền thông số; được giải đáp các thắc mắc, chia sẻ, tháo gỡ những băn khoăn, trăn trở về nghề, giúp sinh viên thêm tự tin, kiên định theo đuổi ngành học. 

Trường hè Đa phương tiện 2024 - Kỹ năng tác nghiệp cho nhà truyền thông trong kỷ nguyên số-2

Sinh viên trải nghiệm sản xuất thực tế tại Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)

Trường hè Đa phương tiện 2024 - Kỹ năng tác nghiệp cho nhà truyền thông trong kỷ nguyên số-3

Sinh viên trải nghiệm kỹ năng sản xuất  tại Trường quay báo Đại biểu Nhân dân

Được biết, Trường hè Đa phương tiện là một trong số rất nhiều các hoạt động trau dồi kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp được Khoa Đa phương tiện tổ chức. Sinh viên Khoa Đa phương tiện cũng được tham gia sản xuất định kỳ nhiều sản phẩm truyền thông số như podcast, video,... trong đó nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, góp phần khẳng định tính hiệu quả trong các hoạt động của Khoa, hướng đến tính thực chất trong hoạt động đào tạo, khẳng định vị thế của Khoa Đa phương tiện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong hệ thống các cơ sở đào tạo báo chí - truyền thông trên cả nước.


báo chí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.