Vì sao sau phúc khảo thí sinh trường chuyên Lam Sơn Thanh Hóa tăng từ 1 điểm lên 9 điểm?

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa lý giải, sau phúc khảo thí sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn tăng từ 1 điểm lên 9 điểm là do sơ suất trong khâu lên điểm.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa lý giải, sau phúc khảo thí sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn tăng từ 1 điểm lên 9 điểm là do sơ suất trong khâu lên điểm.

Sáng ngày 4/6, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Hoàng Mạnh Thắng, Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết: Nguyên nhân khiến điểm của thí sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn sau phúc khảo tăng từ 1 điểm lên 9 điểm là không may, do sơ suất trong khâu lên điểm.

“Hiện chúng tôi cũng giải trình lỗi sai, nguyên nhân sai, trước mắt chúng tôi phải thông báo cho các cháu đúng điểm thực còn việc làm rõ, kiểm điểm trách nhiệm từng cá nhân, người có liên quan, sắp tới lãnh đạo Sở cũng sẽ có chỉ đạo. Ngoài ra, sau khi có điểm phúc khảo Hội đồng cũng mới bắt đầu xét tuyển”, ông Thắng cho biết thêm.

Vì sao sau phúc khảo thí sinh trường chuyên Lam Sơn Thanh Hóa tăng từ 1 điểm lên 9 điểm?-1
Danh sách các thí sinh và điểm số sau phúc khảo tại kỳ tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Lam Sơn. (Ảnh: BTH)

Trước đó vào tối ngày 3/6/2024, nhiều phụ huynh và người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “sốc” với công bố kết quả phúc khảo điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa.

Trong số những bài thi phúc khảo của các thí sinh, bài thi môn Toán (chuyên) của em Ngô Hoàng Khôi có điểm chấm đợt đầu là 1 điểm và kết luận sau khi phúc khảo là 9 điểm đã nhận được nhiều quan tâm của dư luận. Không ít người đã nghi ngờ về tính công khai, minh bạch trong chấm điểm của kỳ thi vào lớp 10 này.

Vì sao sau phúc khảo thí sinh trường chuyên Lam Sơn Thanh Hóa tăng từ 1 điểm lên 9 điểm?-2
Trường THPT chuyên Lam Sơn. (Ảnh internet)

Theo thông tin tra cứu, em Ngô Hoàng Khôi thi chuyên Toán với kết quả điểm từng môn là: Ngữ văn đạt 7,5 điểm; Toán (chung) 9,5 điểm; tiếng Anh 8,0 điểm và Toán (chuyên) 1 điểm.

Ông Hoàng Mạnh Thắng, Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, cho biết, thực tế bài thi môn Toán của em Ngô Hoàng Khôi chấm đợt đầu là 9 điểm, tuy nhiên bộ phận lên điểm đã lên nhầm thành 1 điểm.

Được biết, kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025 có 465 đơn phúc khảo (gấp 3 lần so với kỳ thi năm 2023-2024), có 6 trường hợp thay đổi điểm do phúc khảo (5 trường hợp tăng điểm, 1 trường hợp điểm thấp hơn).

  Theo Công Thương

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congthuong.vn/vi-sao-sau-phuc-khao-thi-sinh-truong-chuyen-lam-son-thanh-hoa-tang-tu-1-diem-len-9-diem-324116.html

trường chuyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.