Vụ cô giáo tố nhà trường 'trù dập' cho đi dọn vệ sinh: Phụ huynh và học sinh lại tố ngược gây bất ngờ

Sự việc một cô giáo trường Tiểu học Sài Sơn B tố nhà trường trù dập, không phân công đúng công việc đang là tâm điểm chú ý của dư luận.

Cô giáo tố bị nhà trường trù dập sau khi đứng lên tố cáo tiêu cực

Chia sẻ với Truyền hình Người đưa tin, cô giáo Nguyễn Thị Tuất (giáo viên Tiểu học Sài Sơn B, xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) cho biết mình bị nhà trường 'trù dập', liên tục phân công sai công tác chuyên môn mà không có văn bản hay quyết định chính thức.

Theo chia sẻ, cô Nguyễn Thị Tuất có thâm niên gần 30 năm công tác tại trường Tiểu học Sài Sơn (sau tách ra thành Sài Sơn A và Sài Sơn B), đã đào tạo, dạy học nhiều thế hệ học sinh. Chồng cô Tuất là thầy giáo Phan Viết Nhân cũng đang công tác tại trường này.

Clip: Truyền hình Người đưa tin đưa về câu chuyện của Cô Tuất (Nguồn: Người đưa tin)

Cô Tuất chia sẻ trên Người đưa tin: “Tôi về công tác tại trường Tiểu học Sài Sơn từ năm 1991. Lúc đấy, trường chưa tách, rất nhiều phụ huynh tín nhiệm tôi và nhiều người lên ban giám hiệu xin để con em của họ được học lớp của tôi”.

Tuy nhiên theo cô Tuất, năm 2019, khi cô cùng chồng của mình phát hiện và tố cáo lãnh đạo nhà trường thu nhiều khoản phí vô lý thì ngay sau đó, cô cho rằng mình và chồng đã bị nhà trường trù dập. 

Trả lời Kênh Quốc phòng Việt Nam cô Tuất nói: 'Cuối năm học 2019-2020 tôi chủ nhiệm lớp 2D, học sinh tiến bộ, nhưng lấy ý kiến hội đồng là tôi không hoàn thành, để năm nay không cho tôi chủ nhiệm, muốn đuổi việc tôi. Tôi phản đối lại thì hiệu trưởng bảo là đấy là ý kiến của hội đồng rồi, tôi phải chấp nhận. Còn nhiều lần nữa với các lý do khác nhau, 8 lần chuyển đổi công việc của tôi, bắt tôi đi kê bàn ghế, dọn vệ sinh, đi chống dịch, rồi lại dạy bộ môn không chuyên, xong cho tôi nghỉ ở nhà, rồi bắt tôi xuống phòng thư viện. Nhà trường còn bảo, nếu hôm nào không có việc thì xuống phòng thư viện đọc sách suy ngẫm về bản thân.'

Chồng cô Tuất - thầy Phan Viết Nhân chia sẻ với Người đưa tin: “Thực tế, 2 vợ chồng tôi đều là người dám nói ra những điều mà từ trước đến nay chưa ai dám nói về thu chi và chuyên môn giáo viên của nhà trường. Nhiều khoản thu của nhà trường không minh bạch với phụ huynh, nhà trường ra sai đề rất nhiều lần, có những năm đề thi phải hủy bỏ cho học sinh thi lại,... Chính vì vậy, vợ chồng tôi phải chịu áp lực từ nhà trường, tôi bị đẩy từ khối 5 xuống dạy khối 3, vợ tôi đẩy từ khối 2 lên dạy khối 4-5”.

Tuy nhiên theo chia sẻ của cô Tuất, cô nhiều lần bị chính học sinh của mình quấy rối bằng cách không học bài, đồng loạt làm việc riêng, thậm chí bắn đạn giấy, súng nước hay trùm mặt đánh cô ngay trên bục giảng. Mặc dù cô đã nhiều lần báo cáo sự việc lên nhà trường, nhưng không được giải quyết.

Vụ cô giáo tố nhà trường trù dập cho đi dọn vệ sinh: Phụ huynh và học sinh lại tố ngược gây bất ngờ-1Vụ cô giáo tố nhà trường trù dập cho đi dọn vệ sinh: Phụ huynh và học sinh lại tố ngược gây bất ngờ-2

Học sinh mất trật tự trong giờ học, thậm chí còn dùng thước đánh cô, hay bắn chun giấy về phía cô giáo (Ảnh chụp màn hình)

Nhà trường khẳng định không trù dập giáo viên

Trả lời báo chí, cô Nguyễn Thị Quyên - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn B cho biết, BGH nhà trường phân công theo đúng quy định, hoàn toàn không trù dập giáo viên.

Theo nhà trường, nhiều lần cô Tuất đã bị phụ huynh các lớp kiến nghị không muốn cô chủ nhiệm lớp con em mình, bởi vậy nên nhà trường mới phải cân nhắc chuyển các công tác. 

BGH nhà trường phân công cô Tuất coi thi kỳ kiểm tra cuối năm học 2019 - 2020 của lớp 4B. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lớp 4B đã gửi đơn lên các cấp đề nghị không phân công cô chủ nhiệm lớp 4B với lý do trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức không phù hợp. Trước những ý kiến này, nhà trường đã xem xét đổi cô Tuất dạy buổi 2 của lớp 5C năm học 2020 - 2021.

Vụ cô giáo tố nhà trường trù dập cho đi dọn vệ sinh: Phụ huynh và học sinh lại tố ngược gây bất ngờ-3Trường Tiểu học Sài Sơn nơi xảy ra vụ việc

Nhưng phụ huynh học sinh lớp 5C lại tiếp tục có đơn đề nghị nhà trường không muốn cô Tuất làm chủ nhiệm lớp 5C. Sau đó nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh lớp 5C và mời cô Nguyễn Thị Tuất dự họp cùng. Tuy nhiên theo nhà trường, cô Tuất không phối hợp với nhà trường để trả lời thắc mắc phụ huynh mà dùng điện thoại ghi hình.

Trước những đơn kiến nghị liên tục như vậy, nên nhà trường đã xem xét không bố trí cô Nguyễn Thị Tuất làm giáo viên chủ nhiệm nữa mà phân công dạy Lịch sử, Địa lý khối 4, 5. Từ ngày 15/3, cô Tuất được BGH giao nhiệm vụ phổ cập giáo dục và làm các thủ tục sổ sách liên quan tới công tác chuẩn bị tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2021 - 2022.

Nói về hành vi hỗn láo của học sinh theo tố cáo của cô Tuất, hiệu trưởng nhà trường khẳng định: 'Học sinh của chúng tôi không phải như vậy. Đối với lớp học, giáo viên phải hướng dẫn, quản lý học sinh. Cô Tuất đã không quan tâm đến các con, mà chỉ dùng điện thoại quay các con, để cho các con có những hành vi cô không nhắc nhở. Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu với cô Tuất không nên sử dụng điện thoại trong lớp, nhưng cô không chấp hành.'

Phụ huynh và học sinh lại có những tố ngược gây bất ngờ

Ở một diễn biến khác, trả lời phỏng vấn báo chí, nhiều học sinh và học sinh có con từng học với cô Tuất lại bất ngờ có những ý kiến khác hẳn.

Clip: Ý kiến khác nhau của cô giáo, phụ huynh, học sinh và lãnh đạo phòng GD&ĐT (Nguồn: Trạm Tin)

Một phụ huynh cho biết: 'Cô nói cho nhà trường trù dập là không đúng sự thật. Đây là phụ huynh các lớp không cho cô Tuất dạy, kiến nghị với nhà trường. Bởi vì cô dạy không có chất lượng, học sinh không muốn học. Thời buổi bây giờ là chọn giáo viên dạy, chúng tôi muốn lựa chọn người giáo viên dạy tốt cho con em mình.'

Một phụ huynh khác cho hay: 'Cô dạy cháu tôi môn xã hội nhưng tôi thấy cô nhận xét các cháu vào học bạ điện tử dùng những từ ngữ không phù hợp, ảnh hưởng đến các cháu. Không chỉ riêng gia đình tôi mà còn nhiều người khác lên án cách hành xử của cô và cách cô dạy trong lớp là không chấp nhận được.'

Trả lời phỏng vấn báo chí, một số học sinh từng học với cô Tuất cũng có những chia sẻ ngược lại với những gì cô Tuất nêu.

- 'Cô dạy lớp con nhiều bạn không hiểu bài.'

- 'Cô hay viết sai chính tả.'

- 'Trong những tiết học cô không dạy mà ngồi ghi âm quay phim bọn con, xong cô ngồi lướt điện thoại.'

Tuy nhiên theo cô Tuất, nhà trường đã tác động đến phụ huynh và học sinh để phản đối cô Tuất, gây sức ép không cho cô giảng dạy. Trong khi đó, phía nhà trường lại cho rằng, cô Tuất cố tình để lớp nghịch ngợm rồi quay clip tố nhà trường trù dập, chia sẻ những thông tin không đúng về nhà trường.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Quốc Oai lên tiếng

Trưởng Phòng GD&ĐT Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin phản ánh của cô Tuất, đồng thời báo cáo UBND huyện để lập đoàn thanh tra, xử lý theo quy định.

Theo kết quả xác minh, chất lượng giảng dạy của cô Tuất đúng với phản ánh thực tế của phụ huynh và học sinh. Kết quả cuối kỳ 1 năm học 2020-2021, ở môn Lịch sử - Địa lý lớp 4, lớp 5 do cô Tuất giảng dạy kết quả thấp, tỷ lệ học sinh xếp loại Hoàn thành tốt thấp hơn nhiều so với bình quân chung của huyện. Khối 4: 0% (huyện: 41,5%); khối 5: 9% (huyện: 41,5%).

Về nề nếp của lớp, cô Tuất không bao quát học sinh để học sinh đùa nghịch tự do, làm việc riêng, dẫn đến tiết học không hiệu quả. Cô Tuất còn có những hành vi thiếu chuẩn mực, thiếu gương mẫu trong lời nói, việc làm, trong các mối quan hệ với đồng nghiệp, với phụ huynh học sinh, với công việc, nhất là đối với học sinh làm ảnh hưởng uy tín nhà giáo.

Kết luận của đoàn thanh tra, yêu cầu nhà trường rút kinh nghiệm, có kế hoạch phân công giáo viên giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý khối 4, khối 5 cho phù hợp, đảm bảo chất lượng dạy và học.

Đồng thời tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với cô Nguyễn Thị Tuất trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và chất lượng, hiệu quả giáo dục đối với học sinh.

Cũng theo lãnh đạo này, từ những năm 2000 đến nay, Tiểu học Sài Sơn B đã qua 4 đời Hiệu trưởng, BGH, năm nào vợ chồng cô Tuất cũng có đơn kiến nghị lên Phòng Giáo dục về nhà trường. Phía phòng đã có quyết định, kết luận giải quyết, tuy nhiên vợ chồng cô Tuất vẫn liên tục kiến nghị.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/vu-co-giao-to-nha-truong-tru-dap-cho-xuong-don-ve-sinh-phu-huynh-va-hoc-sinh-lai-to-nguoc-gay-bat-ngo-2101612.html

trường tiểu học

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.