Chúc các em 98 thi Đại học với lòng kiêu hãnh như một chiến binh dũng cảm

Chúc tất cả các sĩ tử bình tĩnh, tự tin và đạt được kết quả tốt nhất!

Thời gian đếm ngược đến kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học - kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi học sinh chỉ còn được tính bằng giờ, bằng phút, bằng giây nữa thôi, chúc tất cả các sĩ tử bình tĩnh, tự tin và đạt được kết quả tốt nhất!

Chẳng còn nhiều thời gian nữa là kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học năm 2016 đã đến rồi. Kỳ thi quan trọng nhất trong đời học sinh, quyết định tương lai và ngã rẽ của từng người. Với mỗi thí sinh đi thi, chắc hẳn bây giờ mới là lúc có nhiều cảm xúc nhất. Lo lắng, hồi hộp, sợ hãi, có người lại tự tin, hào hứng... Và dù thế nào đi nữa, nếu lúc này các bạn vẫn chưa cảm thấy vững tin, thì hãy đọc những lời chúc này - đến từ những anh/chị đã trải qua kỳ thi quan trọng nhất ấy - nhận thêm động lực và cảm hứng từ người đi trước, để có thể "ra trận" với 200% sự cố gắng của mình và trở về với thành công rực rỡ.

1. Cố lên các em. Điểm thi chỉ chênh lệch 0,25 cũng là chênh lệch. Bởi chút chênh lệch ấy, các em sẽ đi đến những nơi khác nhau, gặp những con người khác nhau, nhìn những cảnh sắc khác nhau, viết những câu chuyện cuộc đời khác nhau... Thi Đại học có lẽ chính là bước ngoặt đầu tiên giúp các em trưởng thành hơn.

2. Những ngày cuối này tưởng không quan trọng mà lại cực kì quan trọng. Lúc này đây, ngủ quan trọng hơn nghịch điện thoại, ôn bài quan trọng hơn online chém gió.

3. Đừng coi ngày thi Đại học xong là ngày cuối cùng, đừng "xõa" hết mức, tha hồ buông thả. Thanh xuân vẫn còn trên đường, thi Đại học xong không có nghĩa là kết thúc, tương lai còn rất dài, các em sẽ còn gặp được rất nhiều người, sẽ được thấy rất nhiều chuyện. Đại học không phải chốn vui chơi, học tập chưa bao giờ là có điểm cuối cả.

Chúc các em 98 thi Đại học với lòng kiêu hãnh như một chiến binh dũng cảm - Ảnh 1.

4. Hãy biến Impossible thành I'm possible.

5. Đừng nộp bài trước khi hết giờ. Đến lúc này rồi, 15, 20 phút ra ngoài sớm chẳng có ý nghĩa gì cả, sẽ không ai khen em làm bài nhanh đâu. Hãy dành những phút ít ỏi quý giá ấy để kiểm tra lại bài làm của mình cho thật kĩ. Hãy nhớ, có những người đã dành được những điểm quyết định quan trọng nhất chính vào mấy phút cuối cùng ấy.

6. Năm nào cũng có thí sinh tới sai phòng thi, dẫn đến việc bị muộn giờ, vậy nên, hãy làm quen với khu vực mình thi, để tránh những điều đáng tiệc như thế xảy ra. Hãy cố gắng đến trường thi sớm hơn ít nhất 30 phút, cho bản thân chút thời gian bình tĩnh, để chuẩn bị cho cuộc chiến phía trước.

Chúc các em 98 thi Đại học với lòng kiêu hãnh như một chiến binh dũng cảm - Ảnh 2.

7. Gặp phải câu khó, đừng sợ hãi: "Mình không biết, chưa chắc người khác đã biết. Mình thấy khó, người khác chắc chắn cũng thấy khó." Và đừng bao giờ tiêu tốn quá nhiều thời gian ở một câu hỏi, hãy để nó sang một bên, hoàn thành những câu mình biết chắc trước.

8. Thi xong một môn, bỏ xuống một môn, hãy cố gắng đừng so sánh đáp án. Các em đã phải chịu áp lực suốt một thời gian dài rồi, lúc này đây, ngoài kiến thức, đừng để thứ gì kéo chùn bước chân các em nữa.

9. Trước giờ thi đừng có ăn linh tinh, tốt nhất là hãy ăn những món ăn như thường ngày các em vẫn ăn, để tránh trường hợp bị lạ bụng rồi đau bụng, tiêu chảy, dị ứng...

Chúc các em 98 thi Đại học với lòng kiêu hãnh như một chiến binh dũng cảm - Ảnh 3.

10. Nói hơi xa một chút, nhưng đừng nghĩ rằng bằng đại học không quan trọng. Đừng tin câu nói "Tốt nghiệp chính là thất nghiệp". Phải có được nó rồi, các em mới có thể khiến nó trở nên không quan trọng nữa. Giống như tiền vậy, phải có được rồi các em mới có thể nói nó không là gì cả.

11. Đại học cũng có Đại học tốt, Đại học không tốt. Những trường Đại học tốt không chỉ đơn giản là cơ sở vật chất chất lượng hơn mà mấu chốt là trình độ, tố chất những cá nhân mà bạn có thể gặp được ở một ngôi trường tốt và một ngôi trường không tốt là khác nhau. Một ngôi trường tốt sẽ là nơi tụ hội của các sinh viên tốt, không phải 100% nhưng chắc chắn tỉ lệ những người xuất sắc sẽ cao hơn rất nhiều. Tri thức có thể không thể thay đổi hoàn toàn cuộc đời bạn, nhưng tầm nhìn, quan niệm, thái độ sống chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đời bạn.

12. Còn lại có mấy ngày thôi, lúc này có học thuộc Văn cũng không có ích lợi gì nữa, hãy dành chút thời gian làm đề Toán, hỏi thầy cô những câu bạn chưa còn hiểu rõ, chắc chắn đến lúc thi sẽ có ích.

Chúc các em 98 thi Đại học với lòng kiêu hãnh như một chiến binh dũng cảm - Ảnh 4.

13. Lý tưởng nằm trong chính ngòi bút của em, nó chứa hơn 10 chuyến hành trình hạ qua đông đến. Mỗi một số, mỗi một chữ em viết xuống, có thể không định nghĩa được tương lai của em, nhưng có thể cô đọng được quãng thời gian thanh xuân xinh đẹp nhất của em. Vậy nên, hãy dùng chiếc bút của em, ghi lại một câu chuyện tráng lệ nhất về sự cố gắng.

14. Đừng vứt bỏ mấy ngày cuối cùng này. Trước khi thi, mỗi một ngày đều có giá trị cả.

Chúc các em 98 thi Đại học với lòng kiêu hãnh như một chiến binh dũng cảm - Ảnh 5.

15. Đừng bao giờ so đo quá mức mình thi có thuận lợi hay không. Các em hãy nhớ, thi Đại học không phải lúc kết thúc cuộc đời, sau này, trong cuộc sống thiên hình vạn trạng, cơ hội để giao tranh còn rất nhiều. Cuối cùng, chúc các em bình tĩnh, tự tin và làm tốt nhất những gì có thể.

16. Chúc ngày kết thúc kì thi Đại học, khi các em cất bút đi sẽ mang theo sự kiêu hãnh của người võ sĩ khi thu kiếm vào vỏ.

Theo Trí thức trẻ

Sinh viên

thi đại học

mùa thi

học sinh

sĩ tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.