Dân mạng tranh cãi "nảy lửa" về sự việc chàng trai ném phong bao lì xì, cởi áo dài bê tráp, tức tối bỏ về ngay khi nhìn thấy "thù lao" trao duyên vỏn vẹn 30.000 đồng

Nghỉ mất một buổi học, bê tráp toàn đồ nặng, nhưng khi mở lì xì ra chỉ có 30.000 đồng, chàng trai không khỏi thất vọng.

Trao phong bì lì xì khi bê tráp ăn hỏi là một phong tục cổ truyền có từ lâu đời của người Việt. Mọi người thường quan niệm rằng, đây là việc làm giúp cặp đôi nam nữ bê tráp giữ duyên lại cho mình. Tiền lì xì chính là tiền lộc may mắn do hai bên gia đình chuẩn bị và đưa cho đội bê tráp để các cặp đôi trao đổi cho nhau sau khi kết thúc màn bê-đỡ lễ vật mà nhà trai mang đến nhà gái.

Ngày xưa, số tiền bỏ vào trong phong bao thường rất nhỏ, nó chỉ mang ý nghĩa tượng trưng là giữ lại duyên, may mắn. Nhưng ngày nay, phụ thuộc vào hoàn cảnh từng gia đình mà số tiền trong bao lì xì khác nhau, nhưng thường là số chẵn. Mệnh giá từ 50.000 đồng trở lên. Nhiều trường hợp, gia đình nhà cô dâu - chú rể không có người thân bê tráp thì sẽ thuê dịch vụ bên ngoài. Số tiền thuê và bỏ vào phong bao lại phụ thuộc vào thỏa thuận giữa người thuê và người nhận bê tráp.

Cách đây ít giờ, dân mạng bỗng xôn xao về clip một chàng trai có tên Q., ném phong bao lì xì và cởi áo dài bỏ về ngay khi nhìn thấy số tiền nhà trai chuẩn bị để đội bê tráp trao nhau.

Theo như thông tin chia sẻ ghi trên clip, mặc dù tráp lễ rất nặng, mỏi nhừ cả 2 cánh tay, nhưng số tiền họ nhận được chỉ vỏn vẹn 30.000 đồng.

Bê tráp cả buổi chỉ nhận được 30.000 đồng, chàng trai tức tối bỏ về?

Clip ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu về gần 5 triệu lượt xem, hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ và đã nổ ra cuộc tranh cãi lớn. Người thì cho rằng, tiền trong phong bao lì xì thực chất chỉ để tượng trưng thôi. Đội bê tráp đã đồng ý giúp cô dâu chú rể thì không nên bì tị quá nhiều.

Nhưng phần đông ý kiến lại không đồng tình với cách làm của nhà cô dâu - chú rể. Bởi thực chất việc nhận bê tráp thuê cũng là 1 công việc. Người lao động cần được trả tương xứng với sức họ bỏ ra. 30.000 đồng là số tiền quá ít ỏi. Hiện tại, mọi người thường bỏ vào phong bao lì xì ít nhất là 50.000 đồng rồi. Giá trung bình khi đi thuê người bê tráp cũng phải từ 100.000 đồng.

Có người đặt ra thắc mắc rằng, có thể đội bê tráp này đã nhận thù lao ngoài. Chứ thời buổi này mà bê tráp thuê chỉ được vỏn vẹn 30.000 đồng thì nhà đám keo kiệt quá!

Dân mạng tranh cãi nảy lửa về sự việc chàng trai ném phong bao lì xì, cởi áo dài bê tráp, tức tối bỏ về ngay khi nhìn thấy thù lao trao duyên vỏn vẹn 30.000 đồng-1

Trao đổi với Q. - chủ nhân của clip thì anh chàng cho biết: "Mình làm clip diễn cảnh vứt phong bao lì xì thôi. Chứ không có chuyện là nhà trai chỉ trả 30.000 đồng công bọn mình bê tráp.

Chúng mình quả thực có hơi hụt hẫng vì đã thỏa thuận trước là được thù lao 200.000 đồng/người, nhưng đến nhà trai chỉ bỏ 100.000 đồng. Tuy nhiên, không đến nỗi bất mãn như thế".

Chia sẻ thêm, Q. cho biết, khi nhận lời bê tráp cho gia chủ này, đội của Q. đã phải xin nghỉ 1 buổi học, di chuyển quãng đường hơn 40km từ huyện Nam Trực đến Huyện Trực Ninh (Nam Định). Tráp lễ khá to, gồm có 1 con lợn nặng 30kg và nhiều sính lễ khác cũng nặng không kém. Đoàn của Q. phải đi từ 12h15 trưa đến 4h chiều mới về đến nhà.

Hiện tại clip này vẫn đang nhận nhiều lượt quan tâm của dân mạng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dan-mang-tranh-cai-nay-lua-ve-su-viec-chang-trai-nem-phong-bao-li-xi-coi-ao-dai-be-trap-tuc-toi-bo-ve-ngay-khi-nhin-thay-thu-lao-trao-duyen-von-ven-30000-dong-22202181185328857.htm

bê tráp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.