Danh tính cô gái Sài Gòn ra tay giúp đỡ, đưa người xe ôm nghèo đi mua điện thoại mới

"Khi em vừa ngỏ ý giúp chú thì chú vừa vui vừa hoang mang và không tin là mình sẽ thật sự có xe cùng điện thoại mới. Chú bảo rằng có nằm mơ cũng không dám mơ tới", Phương chia sẻ.

Mới đây, câu chuyện về tài xế xe ôm tên Hải cùng cuộc sống khó nhọc được chia sẻ lên mạng xã hội gây chú ý đặc biệt. Theo đó, người tài xế này thường xuyên đến tủ bánh tình thương để lấy đồ ăn.

Một ngày, ông đến muộn nên hết bánh, đói đến run chân tay. Thấy vậy, một bạn trẻ đã tặng ông suất cơm để ăn và đăng câu chuyện lên mạng xã hội.

Theo đó, người đàn ông mặc áo đồng phục của một hãng xe ôm công nghệ nhưng lại chạy xe ôm truyền thống do xe máy cũ quá, không đủ điều kiện đăng ký. Khách cũng chê xe ông cũ nên chẳng muốn ngồi khiến cho việc làm ăn vô cùng khó khăn.
 

Danh tính cô gái Sài Gòn ra tay giúp đỡ, đưa người xe ôm nghèo đi mua điện thoại mới-1Danh tính cô gái Sài Gòn ra tay giúp đỡ, đưa người xe ôm nghèo đi mua điện thoại mới-2

Hình ảnh về người đàn ông chạy xe ôm tên Hải gây chú ý những ngày qua.

Cuộc sống khó nhọc của ông đã khiến nhiều cư dân mạng thương cảm và một cô gái đã đứng ra để mua tặng ông những món đồ cần thiết. Nhờ sự phát động của cô, hàng loạt các mạnh thường quân khác đã chuyển khoản để cô mua sắm thêm đồ dùng trong nhà hay các đồ ăn, thức uống mà trước đó người đàn ông này không đủ điều kiện sử dụng.

Cô nàng ấy là Trúc Phương, 26 tuổi. Hiện tại, Phương là người mẫu ảnh và quản lý khách sạn. Chia sẻ về quá trình lên kế hoạch và giúp đỡ chú Hải, cô gái xinh đẹp nhớ lại:

"Hôm đó tầm 11 giờ đêm em đọc được câu chuyện về chú đăng trên mạng xã hội. Lúc đó em quyết tâm phải giúp chú có cuộc sống tốt hơn nên vận động mọi người giúp đỡ chú.

Lúc đó em nghĩ thế này, nếu đăng bài mà kêu gọi không được thì tự em sẽ bỏ tiền túi ra để mua xe cho chú. Ai ngờ sau đó có đến 100 giao dịch từ các mạnh thường quân giúp đỡ và góp được 30 triệu đồng.

Đến 12 giờ trưa hôm sau là 38 triệu rồi. Mừng quá nên em gọi điện cho chú và hẹn gặp chú luôn".

Danh tính cô gái Sài Gòn ra tay giúp đỡ, đưa người xe ôm nghèo đi mua điện thoại mới-3

Nhan sắc xinh đẹp của Trúc Phương.

Danh tính cô gái Sài Gòn ra tay giúp đỡ, đưa người xe ôm nghèo đi mua điện thoại mới-4

Phương đưa chú đi mua sắm.

Chỉ 1 ngày khi bài đăng xuất hiện cô đã hiện thực hóa được hành động mua xe, mua đồ cho người đàn ông nghèo chạy xe ôm.

Trúc Phương kể: "Khi em vừa ngỏ ý giúp chú thì chú vừa vui vừa hoang mang và không tin là mình sẽ thật sự có xe cùng điện thoại mới. Chú bảo rằng có nằm mơ cũng không dám mơ tới. Em chở chú đi mua đồ luôn đấy.

Nhiều bạn hỏi tại sao lại mua đồ đắt tiền như vậy nhưng em bảo luôn rằng miễn chú thích là được. Toàn bộ xe và điện thoại là chú tự chọn chứ em không góp ý gì cả".

Danh tính cô gái Sài Gòn ra tay giúp đỡ, đưa người xe ôm nghèo đi mua điện thoại mới-5

Người đàn ông đã có điện thoại và xe máy.

Cô nàng đã đăng tải toàn bộ những hình ảnh về chuyến mua sắm cùng người đàn ông nghèo chạy xe ôm lên trang cá nhân, đồng thời ghi rõ ràng các khoản thu chi. Hành động này càng khiến cho những mạnh thường quân cảm thấy yên tâm vì số tiền mình đóng góp đã được đưa đến đúng người.

"Đây không phải là lần đầu em giúp đỡ người khác nhưng lần nào cũng vậy, em đều cảm thấy vui và ý nghĩa quá. Em biết rằng mình may mắn hơn nhiều người khác và giúp đỡ họ là điều nên làm", Trúc Phương nói thêm.

Trúc Phương còn cho biết thêm, cô đang chuẩn bị lên kế hoạch giúp đỡ trường hợp tiếp theo là câu chuyện về người đàn ông bị rắn độc cắn ở Tây Ninh gần đây. Đây thực sự là một câu chuyện đẹp trong cuộc sống khiến người ta không khỏi cảm thán. Hy vọng cô gái trẻ và những tấm lòng thiện nguyện có thể giúp được nhiều hơn nữa những mảnh đời khó khăn.

Màn hứng mít khiến dân mạng cười nghiêng ngả, nhất là lời cằn nhằn: Con đã bảo cái bạt mục rồi!
 

Danh tính cô gái Sài Gòn ra tay giúp đỡ, đưa người xe ôm nghèo đi mua điện thoại mới-6

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/danh-tinh-co-gai-sai-gon-ra-tay-giup-do-dua-nguoi-xe-om-ngheo-di-mua-dien-thoai-moi-82020218145035623.htm

xe ôm

người nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.