Đến chị đẹp Meo Meo cũng phải kêu trời vì chiêu trò lừa đảo qua tin nhắn ngân hàng: Cực tinh vi, không để ý là toang ngay

Những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi khiến cô phải lên tiếng cảnh báo ngay.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của những người mới tiếp cận công nghệ, tội phạm công nghệ ngày càng nhiều và có hình thức ngày càng tinh vi. Một trong số những hình thức được cảnh báo gần đây chính là chiêu trò lừa đảo qua tin nhắn ngân hàng.

Người mới phải kêu trời khi gặp phải cảnh này là Meo Meo (tên thật là Lê Như Thuỳ) - hot girl đình đám một thời. Theo đó cô nhận được tin nhắn từ có tên ngân hàng rằng tài khoản đã bị khoá, cần phải truy cập theo 1 đường link để xác thực. Tuy nhiên Meo Meo không bị mắc bẫy mà thay vào đó đăng đàn, chia sẻ với mọi người:

"Tui nghèo nên tui đề cao cảnh giác lắm nha. Tài khoản đã héo queo tối ngày còn bị canh chua, canh me ăn cắp tiền nữa. Dạo này tụi lừa đảo tinh vi hơn rồi, gửi mấy tin nhắn kiểu như thế này bằng dịch vụ nhắn tin biến động chính thức của ngân hàng luôn đó! Không để ý là toang ngay, mọi người cẩn thận nha!".

Đến chị đẹp Meo Meo cũng phải kêu trời vì chiêu trò lừa đảo qua tin nhắn ngân hàng: Cực tinh vi, không để ý là toang ngay-1

Meo Meo và story cảnh báo mọi người chuyện lừa đảo

Khi nhập đường link trong tin nhắn của Meo Meo lên Google, chúng tôi thu về duy nhất 1 kết quả. Đó là đường link này bị liệt kê trong ngân hàng dữ liệu website lừa đảo, giả mạo hoặc nội dung xấu trên chongluadao.vn của Hiếu PC. Như vậy là trước đó đã có người báo cáo đường link này.

Hơn nữa nếu muốn xác thực tài khoản thì phải tìm đến website chính thức của ngân hàng. Tuy nhiên trang chủ của ngân hàng không phải đường link như trong tin nhắn của Meo Meo.

Đến chị đẹp Meo Meo cũng phải kêu trời vì chiêu trò lừa đảo qua tin nhắn ngân hàng: Cực tinh vi, không để ý là toang ngay-2

Kết quả tìm kiếm đường link trong tin nhắn của Meo Meo

Đến chị đẹp Meo Meo cũng phải kêu trời vì chiêu trò lừa đảo qua tin nhắn ngân hàng: Cực tinh vi, không để ý là toang ngay-3

Đường link này còn bị đánh giá là mức độ lừa đảo cao

Dù đã được các phương tiện truyền thông cảnh báo nhưng nhiều người vẫn bị sập bẫy vì đây là một chiêu trò lừa đảo tinh vi và cực kì nguy hiểm. Những tin nh sử dụng (SMS Brandname) và vì chung một SMS Brandname nên điện thoại sẽ tự động gom chung cắn được gửi đến bằng đúng tên ngân hàng mà lẽ ra chỉ có đơn vị sở hữu thương hiệu mới có quyềnác tin nhắn lại với nhau khiến người dùng khó phân biệt.

Vì vậy người dùng cần nâng cao nhận thức cá nhân trong việc bảo mật thông tin, tuyệt đối không cho mượn bất kỳ CCCD/CMND hay thẻ ngân hàng. Tuyệt đối không tiết lộ mã CCV, password... cho bất cứ ai kể cả người thân quen nhất. Hãy lí trí để bảo vệ chính bản thân và những người xung quanh trước những tội phạm công nghệ cao.

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/den-chi-dep-meo-meo-cung-phai-keu-troi-vi-chieu-tro-lua-dao-qua-tin-nhan-ngan-hang-cuc-tinh-vi-khong-de-y-la-toang-ngay-162221203134722919.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.