David Beckham và Cristiano Ronaldo: Chỉ có thể là M.U

Trong vòng hai thập kỷ qua, công nghệ thông tin đã kết nối thế giới một cách chóng mặt, đồng thời sự liên kết giữa các lĩnh vực trong đời sống ngày càng chặt chẽ. M.U là một đội bóng đặc biệt khi đã sở hữu cả hai nam cầu thủ “hot” nhất bóng đá thế giới giai đoạn này.

Trong vòng hai thập kỷ qua, công nghệ thông tin đã kết nối thế giới một cách chóng mặt, đồng thời sự liên kết giữa các lĩnh vực trong đời sống ngày càng chặt chẽ. M.U là một đội bóng đặc biệt khi đã sở hữu cả hai nam cầu thủ “hot” nhất bóng đá thế giới giai đoạn này.

Beckham – Lãng tử và Quý ông

Cho tới thời điểm này, khi đã không còn được người ta nhắc đến như một cầu thủ chơi bóng đỉnh cao, khi các trang báo bóng đá đã vắng cái tên Beckham dài ngày, thì đó vẫn là một thương hiệu lớn bậc nhất của giới cầu thủ túc cầu. Chàng trai có gương mặt của một nam tài tử hạng nhất ấy, người có lẽ được phụ nữ đam mê nhất trong lịch sử bóng đá ấy, anh vẫn là một nam châm khổng lồ thu hút các hợp đồng quảng cáo, vẫn là người đại diện của rất nhiều chương trình lớn, với giá trị hình ảnh không ai sánh bằng.

Từ khi chưa đầy 20 tuổi, mái tóc bồng bềnh, nụ cười ngời sáng, cái dáng sút phạt đầy vẻ phong lưu, nghệ sĩ đã khiến Becks đặc biệt giữa tất cả. Khi ấy, anh có vẻ điển trai theo kiểu ca sĩ chính của một boyband đình đám, có sự duyên dáng, sáng sủa của một công tử nhà nòi, vừa đầy chất bụi, chất bay như một thanh niên chuyên biểu diễn ảo thuật đường phố.

Becks lịch lãm, quý phái . Ảnh: Internet

Không có gì lạ khi một Nicky Byrne, một Riccardo di Caprio xuất hiện trên sân bóng lại kéo theo quá nhiều nỗi say mê của người hâm mộ. Điều tuyệt diệu ở chỗ, Becks bước ra sân khấu cùng lúc với một dàn đồng đội tuyệt vời, cùng lúc Ngoại hạng Anh bắt đầu phủ sóng khắp thế giới, nơi đó M.U bắt đầu trở thành biểu tượng, màu đỏ đang là cơn sốt, và mỗi tài năng nở rộ ở Old Trafford có điểm tựa lớn để tung bay.

Becks và M.U sinh ra là để dành cho nhau. Anh kế thừa chiếc áo số 7 và đưa nó vượt khỏi những hàng rào quảng cáo quanh sân vận động, Becks thực sự đi vào khuôn viên của giải trí nói chung chứ không chỉ là bóng đá, là thể thao nữa. Theo thời gian, dù tới Real hay Milan, mỗi kiểu đầu, mỗi cú đá phạt, mỗi lời phát biểu của anh đều được dõi theo như một ngôi sao màn bạc đang đắt show, hàng triệu trái tim vì anh mà điêu đứng.

Có nhiều “hoàng tử”, có nhiều người đàn ông hấp dẫn trong môn thể thao vua, nhưng vị thế của Becks là độc tôn và lâu bền nhất. Những bộ ảnh đánh bật bất cứ người mẫu nam đơn thuần nào, những thước phim quảng cáo khiến người ta đổ xô mua sản phẩm, tiền vệ người Anh có lẽ là hình mẫu lý tưởng, hoàn hảo trong quan niệm của đám đông. Tuy nhiên, tất cả sẽ không có nghĩa gì nếu anh không phải một cầu thủ xuất sắc. Những đóng góp chuyên môn, bản lĩnh, lối hành xử ngày càng mẫu mực khiến cho sức hút của Beckham không hề mất đi khi đã bước sang tuổi 38, thậm chí còn gia tăng.

Ronaldo – Từ “hotboy” đến biểu tượng nam tính

Sau thời kỳ của các “hoàng tử” là đến thời kỳ của các “hotboy”. Ronaldo chính là nhân vật nổi bật nhất, vươn tới đỉnh cao nhất trong thời kỳ này, để rồi về sau có những Reus, El Shaarawy. Một lần nữa, biểu tượng đó lại bắt đầu từ M.U. Kể từ sau cú đúp và QBV 2008, Ronaldo thực sự biến mình thành một “icon”, dòng ký tự “CR7” đã trở thành tượng trưng cho sự đột phá, sức trẻ, khát khao mãnh liệt, là đại diện cho một thế giới hiện đại trẻ trung, năng động, đầy sức sống.

“Sinh ra” với mái tóc diêm dúa, thân hình mảnh khảnh nhưng lại sở hữu những kỹ năng hết sức bắt mắt, đa dạng, Ronaldo khi ấy đã đem một gia vị rất khác đến cho Quỷ đỏ. Sự điệu đà, cá tính xốc nổi, sự tự tin có khi thái quá đã khiến anh trở thành tâm điểm của báo giới. Và khi đi theo bước chân CR7, họ đã được chứng kiến một màn lột xác ngoạn mục từ cậu thiếu niên thích chơi trội tới một nam thanh niên trưởng thành đầy tài năng.

Ronaldo trẻ trung, năng động

Là tác nhân chính trong những thành công của đội bóng, ở chiều ngược lại thì được chơi cùng một thế hệ chất lượng đỉnh cao, Ronaldo nhanh chóng nâng tầm bản thân, không chỉ là cầu thủ hay nhất, mà còn là cầu thủ có giá trị thương mại cao nhất thời điểm đó. Kết hợp dễ dàng với các hãng thời trang, các sản phẩm dành cho nam giống như Becks, với hình thể hoàn mỹ, CR7 đã đóng vai “đại sứ” tiếp theo của bóng đá đối với phần còn lại.

Dấu ấn Beckham vẫn còn, nhưng Ronaldo kiểm soát một không gian hoàn toàn khác. Becks lịch lãm, quý phái bao nhiều, thì Ronaldo lại tự do, sảng khoái, mạnh mẽ bấy nhiêu. Cả hai đều thân thiện, song CR7 có gì đó rất “hợp thời”, anh sống, chơi bóng và thể hiện theo cách của những con sóng không ngừng nghỉ. Ở Ronaldo là sức hút tự nhiên, là những tình cảm, câu nói thẳng thắn, rất con người, dù đã 28 tuổi nhưng anh vẫn có dáng dấp của một chàng trai trẻ mặc áo phông quần bò nhảy vào chơi sòng phẳng với cuộc đời.

Sinh cách nhau 10 năm, nhưng họ đều trưởng thành nhờ Old Trafford. Cùng với văn hóa M.U, sức ảnh hưởng của M.U, họ trở nên những hình mẫu, họ có cái duyên, có sự thông minh, có tài và khao khát hoàn thiện. Vẫn chưa có một biểu tượng tiếp theo nào kiểu như thế xuất hiện, mà nếu nhớ lại, cũng chẳng ai ngờ Ronaldo ngày mới đến lại có được giá trị hình ảnh ngày hôm nay. Có thể coi những ký ức ấy, những con người ấy là một niềm tự hào nho nhỏ nơi Nhà hát của những giấc mơ, và mong “những số 7 năm nào” sẽ tiếp tục thành công, tiếp tục đi vào trí nhớ của người hâm mộ trên con đường phía trước.

Theo bongda.com.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.