Barcelona nhận tài trợ áo đấu siêu “khủng”

Từ mùa giải tớitrên áo của các cầu thủ Barcelona sẽ chính thức có logo thươngmại đầu tiên. Đổi lại đội chủ sân Nou Camp sẽ thu về 150 triệueuro trong vòng 5 năm tới chỉ riêng từ tiền tài trợ áo đấu.

Từ mùa giải tới trên áo củacác cầu thủ Barcelona sẽ chính thức có logo thương mại đầu tiên. Đổi lại đội chủsân Nou Camp sẽ thu về 150 triệu euro trong vòng 5 năm tới chỉ riêng từ tiền tàitrợ áo đấu.  

Khác với các đội bóng tại châuÂu, suốt 111 năm kể từ khi ra đời đến nay Barcelona luôn từ chối mọi lời đề nghịquảng cáo của các doanh nghiệp trên áo đấu của mình. Chỉ từ năm 2006, lần đầutiên người ta mới thấy các cầu thủ của sân Nou Camp mặc áo có in logo của mộtđơn vị khác, nhưng đó là biểu tượng của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) vàBarca không hề thu phí.

Đây được xem như hành động khácao thượng của BLĐ CLB khi quảng bá cho một tổ chức hoạt động vì trẻ em toàncầu. Tuy nhiên, trước sức ép tài chính cũng như những lời mời hậu hĩnh khó từchối, từ mùa tới áo đấu của La Blaugrana sẽ có thay đổi sau khi BLĐ CLB quyếtđịnh ký hợp đồng tài trợ với Qatar Foundation. Thỏa thuận vừa được các bên hoàntất trị giá 150 triệu euro, có thời hạn 5 năm và có thể còn tăng lên 170 triệueuro.

CLB xứ Catalan cho biết logo củaUNICEF vẫn sẽ tiếp tục được tồn tại trên áo đấu nhưng họ sẽ tìm một cách nào đóđể dung hòa với nhà tài trợ mới. Trong trường hợp không thể tìm ra giải pháp thìQatar Foundation đương nhiên là logo duy nhất được Messi và các đồng đội mangtrên áo.

Barcelona nhận tài trợ áo đấu siêu “khủng”
Barcelona sẽ có nhà tài trợ áo đấu đầu tiên từ mùa tới

“Với thương vụ này Barcelona tiếptục khẳng định mình là thương hiệu hàng đầu trong làng bóng đá thế giới”, PhóChủ tịch phụ trách tài chính Javier Faus hồ hởi. “Hiện các chuyên gia marketingđang làm việc để tìm tiếng nói chung cho logo của UNICEF và Qatar Foundation”.

Đây được xem là bước đi cần thiếtcủa Barca sau khi tình hình kinh tế của họ có dấu hiệu suy yếu với khoản lỗ 77triệu euro trong mùa vừa qua. Chủ tịch Sandro Rosell khẳng định: “Chúng tôi kýkết hợp đồng này vì nó sẽ đem lại nguồn thu cho các khác khoản chi của CLB. Hợpđồng này sẽ giúp giảm bớt các khoản thua lỗ. Tình hình kinh tế hiện đang diễnbiến tệ hơn chúng tôi nghĩ cũng như những gì các chuyên gia nói với chúng tôi”.

Trước những lời chỉ trích từhuyền thoại Johan Cruyff rằng Barcelona đã bán rẻ niềm tự hào của CLB để đổi lạinhững tấm séc, ông Rosell thẳng thắn: “5 năm trước tôi cũng là người phản đốiviệc này và tôi đã đúng. Nhưng giờ chính là thời điểm thích hợp.

Qatar foundation được thành lậpđể cung cấp các nguồn lực. Họ được Chính phủ Qatar lập ra để thúc đẩy sự pháttriển của thể thao và chính là những người sẽ chi trả cho chúng tôi. Đây là cáchduy nhất để giải quyết tình hình nợ nần của CLB, là giải pháp marketing tốt nhấtvà việc BLĐ chọn phương án này là dễ hiểu”.

Theo Hoàng Tùng
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.