Barcelona đạt hiệu số 28-0 sau 606 phút

Với việc ghi đến 28 bàn vàchưa để thủng lưới lần nào trong 6trận đấu liên tiếp, Barcelona đangđạt hiệu suất khá cao và đứng trướccơ hội phá kỷ lục 107 bànmùa màđoàn quân HLV Toshack lập nên trướcđây.

Với việc ghi đến 28 bàn vàchưa để thủng lưới lần nào trong 6 trận đấu liên tiếp, Barcelona đang đạt hiệusuất khá cao và đứng trước cơ hội phá kỷ lục 107 bàn/mùa mà đoàn quân HLVToshack lập nên trước đây.

Barcelona đang đạt những kỷ lụcđáng nể mùa giải năm nay khi ở 6 trận đấu liên tục, Victor Valdes chưa để thủnglưới lần nào kể từ khi vào lưới nhặt bóng từ cú sút của Nilmar (ở phút 25 khigặp Villarreal vòng 11 Liga). Sau đó, hàng công Barcelona đã ghi đến 28 bàn chỉtrong vòng 606 phút, một con số ấn tượng nhất từ trước đến nay.

Trong 7 trận đấu gần đây nhất,hàng công Barcelona hoạt động khá hiệu quả khi ghi hơn 3 bàn trong 9/11 trận đấugặp Villarreal (3 bàn), Almeria (8 bàn), Panathinaikos (3 bàn), Real Madrid (5bàn), Osasuna (3 bàn), Rubin Kazan (2 bàn) và Real Sociedad (5 bàn). Kể từ khibị Nilmar sút tung lưới, Barca đã trải qua 606 phút với 28 bàn thắng và chưa mộtlần để thủng lưới.

Barcelona đạt hiệu số 28-0 sau 606 phút
Hàng công Barcelona đang chơi khá hay mùa giải này

Hiện tại, hiệu số của Barcelonatại La Liga là 46-8 sau 15 vòng đấu và trung bình, thầy trò HLV Guardiola ghiđến 3,06 bàn/trận (trừ trận thua Hercules, chưa trận nào hàng công Barca tịtngòi). Nếu tiếp tục duy trì thành tích đáng nể này vượt qua kỷ lục 107 bàn thắngmà Real Madrid của Toshack lập nên mùa giải 1989-90.

Ở hai mùa giải 1996-97 và2008-09, Barcelona cũng ghi đến 46 bàn thắng sau 15 vòng đấu. Do hụt hơi ở nhữngtrận đấu mở màn, thầy trò HLV Guardiola vẫn chưa thể tạo nên kỷ lục về số bànthắng so với các năm trước. Tuy nhiên, nếu Messi và toàn đội vẫn giữ được phongđộ khủng khiếp như hiện tại, họ có thể tiệm cận kỳ tích lịch sử cuối mùa giải.

Không chỉ ghi nhiều bàn thắngnhất ở Liga, Barcelona sở hữu khá nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn. 13 cầu thủBarcelona ghi bàn ở Liga, 3 người khác đều lập công ở Copa Del Rey là Maxwell,Milito, Nolito. Ở trận đấu với Rubin Kazan tại Champions League, hai cầu thủ trẻlà Victor Vazquez và Fontes cũng đã lập công.

Như vậy, có đến 18 cầu thủBarcelona ghi bàn trên các mặt trận mùa bóng này. Dù Messi vẫn nổ súng ầm ầm mùagiải này nhưng có thể khẳng định, CLB xứ Catalan là đội bóng sở hữu nhiều “chânsút” nhất châu Âu hiện nay.

Theo Anh Tuấn
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.