Bóng đá Việt: Nhiều sâu lắm!

Bóng đá Việt, khi có một cầu thủ nào đó bị phát hiện dính dáng vào ma tuý, người ta hay chép miệng phàn nàn: con sâu bỏ rầu nồi canh. Tiếc rằng sâu kiểu này nhiều lắm, có bắt e là cũng… không xuể.

Bóng đá Việt, khi có một cầu thủ nào đó bị phát hiện dính dáng vào ma tuý, người ta hay chép miệng phàn nàn: con sâu bỏ rầu nồi canh. Tiếc rằng sâu kiểu này nhiều lắm, có bắt e là cũng… không xuể.

Hôm qua, Ninh Bình đã làm gương cho cả V-League khi mang toàn bộ cầu thủ của mình đi xét nghiệm. Đấy là một hành động rất đáng hoan nghênh, đặc biệt, nó lại diễn ra ở một đội bóng xưa nay vẫn bị mang tiếng là vô kỷ luật. 

Ninh Bình từng sống dở chết dở những mùa trước vì không thể quản nổi những cầu thủ chơi bời phá phách. Họ đã “dính” ít nhất 2 “vố”, là Gustavo và Châu Phong Hoà.

Châu Phong Hoà
Châu Phong Hoà

Tiền đạo ngoại Gustavo từng có đến nửa mùa giải “xịt” bất thường, còn Phong Hoà từ một hậu vệ đầy triển vọng của lò Đồng Tháp biến thành người dặt dẹo, có triệu chứng tâm thần vì “đập đá” quá nhiều. Bây giờ, Ninh Bình đang quyết tâm làm trong sạch đội hình để phục vụ cho tham vọng leo cao thực sự.

Nhưng cách làm của Ninh Bình có hiệu quả không, chẳng ai dám trả lời. Thật ra thì về nguyên tắc hoạt động, bất kỳ CLB nào khi ký hợp đồng lao động với cầu thủ đều phải đòi hỏi giấy khám sức khoẻ. Nhưng thủ tục này có cũng như không.

Chỉ vài trăm ngàn xì ra cho một bệnh viện nào đó là cầu thủ dễ dàng được cho qua. Trong khi ấy, anh ta có thể đêm nào cũng lắc lư, ngả nghiêng vì ma tuý đá hay hồng phiến…

SLNA không phải là đội bóng trễ nải trong khâu quản lý VĐV. Nhưng thỉnh thoảng, lại có một vài cầu thủ của họ bị… đưa ra ánh sáng. Hồng Việt là một trường hợp điển hình, nghiện rồi cai, rồi tái nghiện. Đến giờ, Việt vẫn đang nằm trong biên chế SLNA nhưng không ai dám tin anh đã hoàn toàn dứt được thú chơi chết chóc kia.

Bình Dương hay Xuân Thành SG, nơi tập hợp toàn những tỉ phú đá bóng, cũng là một môi trường phải đánh dấu hỏi về sự “miễn nhiễm”. Dân chơi Sài thành chẳng lạ gì sao nọ sao kia của các đội bóng này, bởi họ thường xuyên “ngồi đồng” ở những tụ điểm đốt tiền.

Chưa cầu thủ nào dính “phốt” cũng nhờ cái kim vẫn còn nằm yên trong bọc mà thôi. Nếu mang hai đội bóng này đi xét nghiệm, có lẽ nhiều người sẽ phải giật mình… “Sâu” trong giới cầu thủ kỳ thực không khó bắt. Vấn đề chỉ là có ai chịu đứng ra bắt hay không…

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.