C. Ronaldo và Casillas cày ải nhiều nhất thời Mourinho

Dưới triều đại Jose Mourinho, siêu sao Cristiano Ronaldo và thủ quân Iker Casillas gần như là những cầu thủ bất khả xâm phạm tại sân Santiago Bernabeu khi chỉ mới nghỉ 4 trận đấu tại La Liga mà đa số là do chấn thương.

Dưới triều đại Jose Mourinho, siêu sao Cristiano Ronaldo và thủ quân Iker Casillas gần như là những cầu thủ bất khả xâm phạm tại sân Santiago Bernabeu khi chỉ mới nghỉ 4 trận đấu tại La Liga mà đa số là do chấn thương.

Mỗi chiến lược gia khi dẫn dắt các đội bóng đều có những con át chủ bài hay nói cách khác là những cầu thủ “bất khả xâm phạm” trong đội hình. Dưới triều đại “người duy nhất” Jose Mourinho thì Real Madrid dĩ nhiên cũng có một số cầu thủ được liệt vào dạng “con cưng” như vậy, ví dụ như Karim Benzema, Mesut Ozil, Xabi Alonso và đặc biệt là bộ đôi Iker Casillas và Cristiano Ronaldo.

Theo thống kê thì thủ quân của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” và siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ bỏ lỡ 4 trận đấu tại đấu trường La Liga dưới triều đại Jose Mourinho với số phút thi đấu lần lượt là 6482 phút và 6343 phút. Ngoài ra Casillas và C.Ronaldo cũng là hai cầu thủ duy nhất của Real Madrid vượt mốc ra sân hơn 6000 phút suốt kể từ khi “người duy nhất” đến với sân Bernabeu.

Trong top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Mouteam ngoài hai gương mặt kể trên là Mesut Ozil với 72 trận, Xabi Alonso với 71 trận và Karim Benzema với 68 trận. Trận đấu duy nhất mà C.Ronaldo từng phải bỏ lỡ mặc dù không gặp bất kỳ vấn đề gì về thể lực hay chấn thương chính là trận đấu ở vòng 34 La Liga 2010/11 gặp Real Zaragoza. Mourinho đã quyết định cho một số trụ cột nghỉ ngơi để sẵn sàng cho trận siêu kinh điển lượt về ở Champions League trên sân Nou Camp.

Tuy nhiên, quyết định này của Mourinho đã khiến ông “mất cả chì lẫn chài” khi Real Madrid thất bại trước Zaragoza, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Barcelona ở La Liga, khi Los Blaugrana cũng thua ở vòng đấu đó trước Real Sociedad. Trong khi đó, trong trận lượt về bán kết Champions League, thầy trò Jose Mourinho cũng chỉ có được một trận hòa với tỉ số 1-1 qua đó chính thức bị loại.

Nhìn vào những con số thống kê về số phút thi đấu của các cầu thủ ra sân nhiều nhất dưới triều đại Mourinho thì chúng ta cũng có thể định hình được trục xương sống của đội bóng này bao gồm Iker Casillas với nhiệm vụ chốt chặn cuối cùng, Xabi Alonso với nhiệm vụ cầm trịch ở giữa sân còn C.Ronaldo tất nhiên là chủ công. Ozil mặc dù ra sân còn nhiều hơn Alonso tuy nhiên trong số 72 lần ra sân của tiền vệ người Đức này thì chỉ có 17 lần anh thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Benzema cũng ở hoàn cảnh tương tự Mesut Ozil khi trong 68 lần ra sân dưới triều đại Mourinho ở Real Madrid, tiền đạo người Pháp cũng chỉ có 18 trận đấu được chơi trọn vẹn 90 phút. Đối với Benzema thì điều dễ hiểu rằng anh gặp phải sự cạnh tranh vị trí gay gắt từ tiền đạo Gonzalo Higuain, người chưa bao giờ biết khuất phục trước những thách thức.

 Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.