Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng: “Sự thờ ơ, vô trách nhiệm khiến trợ lý Dương Ngọc Tân qua đời”

Cựu còi vàng 2006 Dương Mạnh Hùng đã nói thẳng, nói thật các vấn đề của Ban trọng tài, VFF và VPF để dẫn tới việc trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân bị đột quỵ trong buổi kiểm tra thể lực và đã qua đời vào sáng nay (7.4).

Cựu còi vàng 2006 Dương Mạnh Hùng đã nói thẳng, nói thật các vấn đề của Ban trọng tài, VFF và VPF để dẫn tới việc trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân bị đột quỵ trong buổi kiểm tra thể lực và đã qua đời vào sáng nay (7.4).

Khi nghe tin người đàn em Dương Ngọc Tân đã qua đời sau 5 ngày được điều trị tại bệnh viện vì đột quỵ ở buổi kiểm tra thể lực trọng tài, trợ lý trọng tài trước thềm giải hạng Nhất 2018 hôm 2.4, Cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng tỏ ra thương tiếc và đau xót cho người đàn em xấu số, không may qua đời khi còn rất trẻ và trong lúc đang làm nhiệm vụ.

Nhưng cũng từ mất mát này, cựu còi vàng 2006 đã chỉ ra những điểm bất cập của Ban trọng tài, VFF và VPF để gián tiếp dẫn đến cái chết của trợ lý Dương Ngọc Tân.

“Sự ra đi của trợ lý Dương Ngọc Tân cũng là lỗi gián tiếp do sự chủ quan của Ban trọng tài. Tôi nói thẳng, họ quản lý trọng tài quá vô trách nhiệm.

Tôi dẫn chứng nhé, thời tôi còn làm, chỉ phải đi kiểm tra mắt có duy nhất 1 lần, mà trọng tài mắt kém thì làm sao mà quan sát tốt chứ. Rồi vấn đề thể lực, họ cũng không mấy quan tâm và thể hiện sự vô trách nhiệm của mình khi không theo dõi sát sao vấn đề này”, ông Hùng bức xúc.

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng: “Sự thờ ơ, vô trách nhiệm khiến trợ lý Dương Ngọc Tân qua đời” - Ảnh 1.

Trợ lý Dương Ngọc Tân (trái) đã qua đời sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện kể từ hôm đột quỵ ở đợt kiểm tra thể lực vào ngày 2.4

“Anh Tân mất là do đột quỵ, trước đó anh cũng đã mắc bệnh thận nhưng không biết. Lẽ ra cần có những đợt kiểm tra y tế trước khi bước vào đợt kiểm tra thể lực chứ.

Ban trọng tài chỉ quan tâm tới sức khỏe bên ngoài, còn những bệnh mãn tính, có nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng như tim mạch, thận, phổi thì không được quan tâm. Đó là mấu chốt dẫn tới sự ra đi của trợ lý Dương Ngọc Tân ở buổi kiểm tra thể lực”, còi vàng 2006 tiếp lời.

Ông Hùng cũng đặt vấn đề về vai trò của những nhà quản lý ở đâu, sau cái chết của trợ lý Ngọc Tân khi đang làm nhiệm vụ. Ông nhìn nhận: “Lẽ ra các nhà quản lý bóng đá nên nhìn nhận và lường trước những vấn đề như thế này, chứ không phải chủ quan và thiếu quan tâm như vậy.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có một trọng tài mất khi làm nhiệm vụ, Ban trọng tài, VFF và VPF sẽ giải quyết như thế nào? Một mạng người là vấn đề không hề đơn giản. Chính sự thiếu sót, vô trách nhiệm của những người quản lí mới dẫn tới hệ lụy đau buồn như ngày hôm nay”.

Theo Lao động


đột quỵ

Trọng tài Dương Ngọc Tân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.