HLV Lê Thụy Hải: "Sai lầm của Pháp là đã... khiến CR7 rời sân"

Chứng kiến kết thúc đầy bất ngờ của Chung kết Euro 2016, ông Lê Thụy Hải đã hóm hỉnh nhận xét như thế. Nhưng điều đó cũng có phần chính xác!

Chứng kiến kết thúc đầy bất ngờ của Chung kết Euro 2016, ông Lê Thụy Hải đã hóm hỉnh nhận xét như thế. Nhưng điều đó cũng có phần chính xác!

Về trận chiến giữa Pháp với Bồ Đào Nha rạng sáng nay, Giám đốc kĩ thuật CLB Thanh Hóa nói:

"Sự may mắn có rất nhiều trong bóng đá. Nếu Pháp may mắn thì thắng rồi, có rất nhiều trường hợp dẫn đến bàn thắng thì không giải quyết nổi, còn vào cột nữa... rất thiệt thòi.

Pháp bị áp lực lớn từ khán giả nhà, thời gian nghỉ ít hơn Bồ Đào Nha. Chủ nhà vẫn chơi như mọi lần, nhanh, ào ạt, thể lực, nhuần nhuyễn, khoa học.

Nhưng hôm qua Bồ Đào Nha tự nhiên lùi về phòng ngự toàn sân, đá nửa sân rất rõ. Mọi lần BĐN không đá thế nhưng hôm qua kém thì lùi về.

Tinh thần BĐN rất tốt, mà vắng Ronaldo thì đá tập thể, tốt hơn. Bóng đá vào sâu tại Euro không dành cho lối chơi hào hoa, biểu diễn.

Nani hôm qua hay nhưng không nổi bật bằng những cầu thủ trẻ, rất tích cực, quả cảm. Một cầu thủ cá nhân thì khó, vì hàng thủ đối phương như bức tường, vào thẳng ngay nên hoa mĩ, kĩ thuật cá nhân phô diễn rất khó.

Mỗi kì Euro, World Cup đều có chiến thuật, lối đá phát triển xu hướng mới, và bóng đá VN chúng ta không theo kịp được".

Highlight Chung kết Euro 2016: Bồ Đào Nha 1-0 Pháp

Nhận xét kĩ hơn về ảnh hưởng của việc CR7 rời sân, ông tiếp:

"Trước khi Ronaldo bị thay ra, toàn mất bóng vì bị kèm quá chặt. Mà họ chơi đúng luật. Tình huống đó Payet không bị thẻ.

Khi Ronaldo ra sân thì sự tập trung của Pháp lại thiếu đi. Họ rải bóng ra, các cầu thủ BĐN thì thoải mái hơn. Nhưng Bồ Đào Nha thắng vẫn là may mắn".

HLV Lê Thụy Hải: Sai lầm của Pháp là đã... khiến CR7 rời sân - Ảnh 2.

Ronaldo rời sân mang đến tích cực cho Bồ Đào Nha?

Về chuyện Payet đang bị nhiều người chỉ trích, cho là cố tình triệt hạ CR7, ông Lê Thụy Hải nói:

"Trường hợp Ronaldo bị đau là do muốn giữ bóng, múa chân, mà cầu thủ Pháp vào nhanh, không cho CR7 phô diễn kĩ thuật. Hai người cùng vào kẹp Ronaldo.

Vì Ronaldo không trả về, lại không cài chặt nên bị thất thế rồi chấn thương chứ không phải triệt hạ đâu. Bóng đá thế giới họ không giống VN, rất tôn trọng nhau. Họ hiểu đôi chân đó là một cuộc đời, một sự nghiệp nên giữ cho nhau".

HLV Lê Thụy Hải: Sai lầm của Pháp là đã... khiến CR7 rời sân - Ảnh 3.

Payet không cố tình triệt hạ Ronaldo?

Trong khi đó, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải nhận xét về trận Chung kết Euro 1016:

"Kết thúc Euro 2016 với trận chung kết quá thận trọng của người Pháp. Họ có lực lượng mạnh hơn hẳn nhưng không dám pressing đối thủ.

HLV Dechamp không có giải pháp sắc sảo trong tấn công khi cứ dùng Giroud rồi Gignac- những cầu thủ cao lớn nhưng thiếu tốc độ và vụng về.

Đáng lẽ phải để Martial vào sân sớm hơn và không nên thay Payet - cầu thủ có khả năng sáng tạo nhất ra sân!

Có lẽ HLV là khâu yếu nhất, là nguyên nhân thất bại của Les Bleus! Xem trận Chung kết chán quá bà con ơi!"

theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.