Hooligan Nga: "Nếu chửi chúng tao, nắm đấm sẽ giải quyết mày"

Không như những gì người ta tưởng, không như báo chí đưa tin, hãy nghe hai côn đồ Nga khét tiếng nói về cách cư xử của các hooligan thuộc xứ sở này.

Không như những gì người ta tưởng, không như báo chí đưa tin, hãy nghe hai côn đồ Nga khét tiếng nói về cách cư xử của các hooligan thuộc xứ sở này.

1. Trên đường phố Marseille, nhiều cuộc đụng độ đã nổ ra từ CĐV Anh và Nga. Không chỉ có chừng đó, như một thảm họa vậy, từ khán đài sân Stade Velodrome những hình ảnh bạo lực không nên có trong môn thể thao vua cũng khiến NHM bàng hoàng.

Người ta bắt đầu sợ CĐV Nga, nơi sản sinh ra những tay hooligan sẵn máu bạo lực luôn không ngại ngùng gây hấn. Không chỉ Anh, CĐV xứ Wales sau đó cũng bị lôi vào trận chiến này.

Tuy nhiên, 2 gã côn đồ khét tiếng từ xứ sở bạch dương đã lên tiếng, giải thích lí do cho những hành động của họ.

Theo Alexey – một trong 2 gã đó cho hay, làm sao mà không sinh chuyện cho được khi có tới 150.000 người cùng tụ tập và uống bia bằng cốc mà chẳng có tay cảnh sát nào canh giữ. 

Đặc biệt là khi hai bên gặp nhau bởi tất cả người Nga đều có sẵn dòng máu hooligan của người Anh từ lúc sinh ra.

Gã đề cập đến vụ đụng độ như là một điều tất yếu. Tuy nhiên, dường như tất cả mọi lỗi lầm đâu chỉ xuất phát từ Nga.

Hooligan Nga: Nếu chửi chúng tao, nắm đấm sẽ giải quyết mày - Ảnh 1.

Bạo lực trên đường phố Marseille.

2. Trong quá khứ, xứ sở bạch dương cũng nhiều lần nóng lên bởi các vấn đề bạo lực. Căng thẳng giữa Moscow và St Petersburg chưa bao giờ là chuyện đơn giản.

Tuy vậy, vẫn có những câu chuyện kể lại rằng, từng có cuộc xung đột giữa nhóm 5 người Moscow và 10 người St Petersburg tại một quán rượu với người Anh.

Những người Nga luôn không ưa nhau đó quyết định dừng mâu thuẫn và đoàn kết để chống lại người ngoài. Cứ ra với thế giới thì tinh thần dân tộc luôn được đặt lên số 1.

Còn đây, tại Marseille, đâu có phải người Nga tự mình lao vào phía CĐV Anh để tỏ vẻ. Họ đang buộc những gã đàn ông bên phía đối thủ phải chịu trách nhiệm về những gì họ gây ra mà thôi.

Hooligan Nga: Nếu chửi chúng tao, nắm đấm sẽ giải quyết mày - Ảnh 2.

Hình ảnh đáng xấu hổ trên khán đài.

Misha, người đàn ông còn lại tiếp tục câu chuyện. Một vấn đề có lẽ người Pháp cũng không nghĩ tới là tách 2 nhóm CĐV cuồng nhiệt ra. Ở Nga, đó là điều thường thấy trên các khán đài còn Euro lần này thì không. Điều kiện quá mức thuận lợi cho những trò ẩu đả chứ còn gì.

Tuy nhiên, chừng đó đâu phải vấn đề để hooligan Nga lên đến đỉnh điểm.

Những người Anh ngông cuồng, ngạo mạn và không kém phần hiếu chiến đã giơ ngón tay thối, liên tục ném đồng xu về phía khu vực CĐV Nga khi đội bóng từ xứ sở bạch dương ghi bàn thắng gỡ hòa.

Rất không may, đó là chỗ của những gã côn đồ thực thụ, các chàng trai hàng đầu.

Suốt trận, họ im lìm, giận dữ nhưng vẫn biết cách thu mình như một con gấu. Tuy nhiên, sau đó, không bất cứ người Anh nào dám chiến đấu khi con gấu tỉnh giấc, CĐV Tam sư đã chạy tán loạn.

"Chúng tôi không nói rằng lỗi cho các màn ẩu đả đến từ phía người Anh và cảnh sát.

Tuy nhiên, bạn phải hiểu điều này, khi đối mặt với người Nga, bạn phải sẵn sàng mọi thứ. Đừng nói khi cái đầu chưa làm việc, đừng cho rằng hậu quả không đến" - người đàn ông tiếp tục.

Hooligan Nga: Nếu chửi chúng tao, nắm đấm sẽ giải quyết mày - Ảnh 4.

Một trong số những kẻ trong cuộc chiến CĐV.

Tuy nhiên, dường như hai gã côn đồ này cũng không muốn tiết lộ nhiều đến việc chính trị có ảnh hưởng đến các rắc rối trên hay không.

Các tin đồn về việc chính quyền cùng NHM bóng đá có quan hệ là vô căn cứ bởi chính quyền muốn kiểm soát "đội quân" này. Nhưng có vẻ điều đó quá mức bất khả thi.

Bởi thế, việc có thông tin lực lượng đặc biệt của Nga vào cuộc đã khiến những hooligan cười một trận đã đời bởi mức độ không chân thực của nó.

Các CĐV Nga đều biết đến việc có ẩu đả. Họ đã được cảnh báo điều đấy từ những viên cảnh sát rằng nếu đến Pháp có lẽ nhiều rắc rối sẽ xảy ra.

Sau kì Euro này, có thể, bí mật về những hooligan Nga thực sự mở ra với thế giới. Họ hiếu chiến nhưng cực kì nguyên tắc.

"Phong cách Nga" được gói gọn trong một vấn đề: Đánh nhau mà không cần vũ khí. Chỉ tay không, không chai lọ, gậy gộc hay bất cứ vũ khí gì.

"Đó là quy tắc của Nga, và chúng tôi muốn biến nó thành quy tắc của toàn châu Âu. Không dùng tới vũ khí, bởi chúng tôi chiến đấu chỉ để chiến đấu, không phải để giết ai cả".

Có một câu chuyện kể thêm rằng, CĐV Anh và Nga từng là đồng minh trong một trận chiến khác ở Marseille. Đó là cuộc ẩu đả chống lại người Hồi giáo Ả rập và vài tay máu mặt địa phương.

Tình huống đó bắt nguồn từ việc một người Moscow cùng chàng trai người Anh bước vào quán rượu. Cuối cùng, họ bị tấn công bởi côn đồ ở Marseille bằng dao. Một khi có ẩu đả, thì tất cả cùng chiến đấu.

Hooligan Nga: Nếu chửi chúng tao, nắm đấm sẽ giải quyết mày - Ảnh 5.

Một CĐV bị bắt.

3. Và khi bạn lo ngại rằng World Cup 2018 sẽ nhuốm màu bạo lực ư? Hãy tin rằng không có chút rắc rối nào diễn ra đi.

"Ở giải đấu vào năm 2018, cảnh sát Nga sẽ cho toàn bộ châu Âu thấy họ làm việc hiệu quả đến thế nào. Đây sẽ là kì World Cup an toàn nhất lịch sử"- Misha hào hứng.

Đó cũng là điều có vẻ đáng tin. Ngược dòng thời gian, vào năm 2008, trận chung kết Champions League giữa hai đội Chelsea và Man United diễn ra tại Moscow.

Không nói thì ai cũng biết số lượng người Anh đổ về đó lớn như thế nào nhưng không hề có bất cứ một vấn đề gì xảy ra bởi cách làm việc của cảnh sát Nga. Dẫn chứng đó dường như khá có trọng lượng sau những nghi ngờ về an ninh ở giải đấu 2 năm nữa.

"Điều muốn nói là, chúng tôi không hề ghét người châu Âu. Chúng tôi thích những người đàn ông đơn giản như bạn. Bạn là một người đàn ông và tôi cũng thế.

Chúng tôi muốn để lại ấn tượng tích cực với lối sống đơn giản. Tất cả phải làm việc chăm chỉ. Vào mỗi buổi sáng khi thức dậy, tôi đều nói rằng: "Lại một ngày nữa trong cuộc sống của tôi, thật tốt" - Misha kết lại.

Hooligan Nga: Nếu chửi chúng tao, nắm đấm sẽ giải quyết mày - Ảnh 6.

Những hình ảnh này sẽ không xuất hiện ở Nga?

Alexey cũng đồng tình: "Nếu muốn uống bia, chúng ta uống bia với nhau. Nếu chúng nó muốn gây sự, đây cũng chẳng ngại. Nói chung là thế nào cũng chiều."

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.