Kỳ 2: Messi, Barca và hợp đồng trên... giấy ăn

Chứng kiến sự thể hiện của LionelMessi trong buổi thử việc, Barcelona vội vàng ký hợp đồng để mang cầu thủ nhínày về La Masia. Điều đáng nói, do không kịp chuẩn bị trước nên hợp đồng tạmthời được ký trên... giấy ăn.

Chứng kiến sự thể hiện củaLionel Messi trong buổi thử việc, Barcelona vội vàng ký hợp đồng để mang cầu thủnhí này về La Masia. Điều đáng nói, do không kịp chuẩn bị trước nên hợp đồng tạmthời được ký trên... giấy ăn.

Ký hợp đồng trên... giấy ăn

Khi người bạn của gia đình Messibiết chuyện cậu bé Lionel bị bệnh, và điều này khiến cơ hội đổi đời ở BuenosAires bị trôi qua, ông tiếc nuối cho một tài năng được đánh giá rất cao.

Vài ngày sau khi biết tin, ngườinày bỗng nhớ đến bạn thân Carles Rexach, một huyền thoại của sân Nou Camp và làGiám đốc thể thao của CLB Barcelona đầy danh tiếng. Không có nhiều hy vọng,nhưng ông này quyết định nhờ Rexach.

Vốn là người rất mê những tàinăng trẻ, và được xem là chuyên gia săn lùng nhân tài của lò La Masia, tất nhiênRexach không bỏ qua cơ hội này. "Gặp thử vẫn hơn là không, mình cũng chẳng mấtgì" - Rexach tự nhủ và quyết định sắp xếp một cuộc hẹn, để cho Lionel có cơ hộithi thố tài năng.

Khi chứng kiến cậu bé Lionel vờnquả bóng trong chân, thực hiện những pha xử lý mà ở độ tuổi U-11, U-12 khó ai cóthể làm, Rexach và một thành viên của La Masia đi chung đã bị chinh phục hoàntoàn.

Trước đó, do không chắc chắn lắmvề khả năng của Lionel, vì mới chỉ nghe kể lại, nên Rexach đã không chuẩn bị bấtkỳ giấy tờ nào để ký hợp đồng.

Lo sợ Lionel có thể bị rơi vàotay của đối thủ khác, Rexach đi đến quyết định đầy táo bạo: soạn thảo hợp đồngsơ bộ trên... giấy ăn, với chữ ký của hai bên, và bên thứ 3 chứng kiến là ngườibạn của Jorge. Hôm sau, hợp đồng chính thức sẽ được soạn thảo.

Kỳ 2: Messi, Barca và hợp đồng trên... giấy ăn

Kèm theo đó, Barcelona chấp nhậnchi tiền để chữa trị bệnh thiếu hụt hormone tăng trưởng cho Lionel, để cậu bé cócơ hội phát triển hơn nữa tài năng, và sau đó trở thành cầu thủ chuyên nghiệpthực sự.

Đồng thời, Barca có trách nhiệmđảm bảo công ăn việc làm cho gia đình Messi trên đất Tây Ban Nha. Có thể thấy,Rexach và Barca đã đi một nước cờ táo bạo, vì đưa cả gia đình Messi sang Tây BanNha sẽ giúp cậu bé được gần gũi người thân và toàn tâm toàn ý tập luyện để pháttriển tài năng.

Tất nhiên, ông Jorge đã không từchối. Cuộc sống tại quê nhà Rosario đang rất khó khăn, công việc ở xưởng bị ảnhhưởng bởi suy thoái kinh tế, nên sang châu Âu sống và làm việc là niềm mơ ướclớn lao.

Mùa Đông năm 2000, Lionel Messibước vào ngã rẽ thứ hai trong cuộc đời, và nó là khởi điểm để đưa cậu bé lênđỉnh cao thế giới hiện nay: chính thức gia nhập lò đào tạo La Masia.

Tài không đợi tuổi

Thực tế, hai bên đặt bút ký vàobản hợp đồng từ 14/12/2000, nhưng phải một thời gian sau, ngày 1/3/2001 thì hiệulực mới chính thức được thông qua.

Lionel khoác áo đội trẻ của Barcavà nhanh chóng thể hiện tài năng vượt trội. Tại các giải trẻ ở Tây Ban Nha, cũngnhư trong khuôn khổ châu Âu, Messi luôn là một trong những cái tên nổi bật nhất.

Chính vì thế, rất nhiều CLB châuÂu đã muốn có Lionel. Lúc ấy, những ràng buộc của cầu thủ trẻ là không có, nênBarca có thể mất viên ngọc của mình bất kỳ lúc nào.

Rất may cho Barca, Messi và giađình đã từ chối mọi lời đề nghị. Jorge cho rằng Barca có ơn với gia đình ông,khi đưa cả nhà đến Tây Ban Nha và chấp nhận bỏ tiền chữa trị cho Lionel. Nếu rađi, Messi chỉ rời Nou Camp sau khi đã trả hết ơn cho Barca.

"Tôi không đồng ý để nó ra đi.Nếu sau này nó đã trả ơn những gì Barca giúp đỡ, lúc ấy nó có thể đi. Tôi sẽkhông can thiệp" - cha của Messi hồi tưởng lại thời điểm ông liên tục từ chốicác lời đề nghị, kể cả của một số CLB từ quê hương Italia.

Từ đội trẻ lên đội hình chính củaBarca là một khoảng thời gian rất ngắn. Với Messi, mọi thứ diễn ra ngọt ngào nhưthể trong giấc mơ.

Ngày 16/11/2003 có thể xem là cộtmốc đặc biệt trong cuộc đời Messi. Hôm ấy, trong trận giao hữu với Porto củaJose Mourinho, HLV Frank Rijkaard quyết định đưa Messi - một cầu thủ của đội trẻ- vào sân thi đấu. 16 tuổi 145 ngày là thời điểm Messi lần đầu tiên khoác áoBarca.

Do còn quá trẻ, nên Messi được"gửi" cho Barcelona B, và sẽ được đá đội một nếu có cơ hội. Và Messi không phảichờ lâu để có cơ hội ấy.

Ngày 16/10/2004, trong trận derbycực kỳ quan trọng trên sân của Espanyol, HLV Rijkaard đưa Messi vào sân. Trậnđấu mà Barca chiến thắng với pha lập công duy nhất của Deco cũng đánh dấu bướcngoặt của Messi: trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 ra sân trong màu áo Barca, và làcầu thủ trẻ nhất lịch sử Liga (17 tuổi 114 ngày).

Chưa dừng lại, ngày 1/5/2005,trong trận gặp Albacete, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sửBarcelona ghi bàn ở Liga, trước khi Bojan phá vỡ.

Tài không đợi tuổi, Messi nhanhchóng trở thành một hiện tượng đặc biệt trong màu áo Barca. Mùa Hè năm 2005 cũngđánh dấu sự kiện quan trọng, Argentina lên ngôi VĐTG ở độ tuổi U-20 trên đất HàLan, giải đấu mà Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất, cũng như danh hiệu Vuaphá lưới.

Anh ghi 1 bàn ở vòng bảng, trướckhi liên tục "nổ súng" ở vòng knock-out, tứ kết, bán kết và cú đúp trong trậnchung kết với Nigeria.

Theo Bongda123



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.