Kỳ 1: Tuổi thơ đầy biến động của thiên tài Messi

Ngày bé, Lionel Messi hệt như mộtbé gái đến mức hàng xóm cũng lẫn lộn. Và rồi, một loạt biến động trong cuộc sốngđã đưa đẩy cậu bé con của gia đình có nguồn gốc Italia này đến với bóng đá.

Ngày bé, Lionel Messi hệt nhưmột bé gái đến mức hàng xóm cũng lẫn lộn. Và rồi, một loạt biến động trong cuộcsống đã đưa đẩy cậu bé con của gia đình có nguồn gốc Italia này đến với bóng đá.

Lầm tưởng là bé gái

Lionel phát triển rất chậm và cómột cơ thể ốm yếu, đó là tâm sự của cha anh, ông Jorge Horacio Messi - một côngdân mang trong mình dòng máu Italia.

Cơ thể chậm phát triển, và luônbị đau ốm mỗi khi thời tiết xấu, nên Lionel chỉ quanh quẩn ở nhà mà ít khi điđâu xa. Mẹ của Lionel, bà Celia Maria Cuccittini, chỉ làm việc bán thời gian đểdành nửa ngày còn lại cho cậu con nhỏ.

Trong những lần bà Celia đi làmhoặc ra chợ, người bạn duy nhất của Lionel là em gái Maria Sol, trong khi haingười anh trai Rodrigo và Matias luôn đi ra ngoài chơi bóng.

Với mái tóc bồng bềnh trên một cơthể nhỏ nhắn, lại hay mặc áo... con gái, cậu bé Lionel nhìn như một bé gái.Người lạ lần đầu tiên gặp sẽ lầm tưởng Lionel là chị gái của Maria Sol, chứkhông phải bé trai.

Mà không cứ người lạ mới có sựnhầm lẫn. Những người công nhân ở xưởng ông Jorge làm việc, cũng như hàng xómcủa gia đình, đôi khi vẫn hay nhầm lẫn gọi Lionel là bé gái.

Mauricio, một người bạn làm chungxưởng với Jorge, tâm sự: "với chiếc váy xinh xắn, gương mặt luôn tươi cười, Leochẳng khác gì một bé gái. Nhất là khi đứng chung với đứa em Maria, tôi càng dễlầm tưởng, dù luôn đến nhà Jorge chơi dịp cuối tuần".

Tình cờ đến với bóng đá

Ngoài công việc của một công nhânở xưởng, Jorge còn nhận dẫn dắt đội bóng địa phương. Nhiệm vụ của Jorge là hướngdẫn những cầu thủ nghiệp dư, từ nhỏ tuổi đến thanh niên, chơi bóng một cách bàibản nhất.

Xuất thân từ một cầu thủ nghiệpdư, rất mê bóng đá và từng là thành viên đội bóng của xưởng, nên công việc củamột HLV tay ngang này không gây khó khăn cho Jorge. Mỗi dịp cuối tuần, ông dànhkhá nhiều thời gian cho đội bóng, với sự giúp đỡ của người bạn Mauricio.

Kỳ 1: Tuổi thơ đầy biến động của thiên tài Messi

Làm công việc bóng đá, nhưngJorge lại không nghĩ cậu con trai bé nhỏ của mình có thể chơi bóng. Hai ngườianh Rodrigo và Matias vốn hay đến sân một cách thất thường, và chủ yếu kéo bèkéo cánh với những đứa trẻ nổi tiếng quậy phá ở địa phương, nên Jorge càng khôngnghĩ niềm đam mê bóng đá chảy trong người Lionel.

Năm Lionel hơn 3 tuổi, chứng kiếnhai người anh họ Maxi và Emanuel vờn nhau với trái bóng trước sân (thực ra làmột khu đất cứng không thể trồng cây), Lionel tỏ ra thích thú. Cậu bé dùng nướcmắt để đòi bằng được quả bóng.

Từ đó, Jorge mới biết Lionel cũngthích trái bóng tròn. Mỗi khi đi tập với đội bóng địa phương, ông thường dẫn Leotheo. Do còn quá nhỏ và yếu ớt, nên Leo được cho một quả bóng cũ để chơi riêng ởmột góc cho đến khi buổi tập kết thúc.

Khi Lionel lên 5, Jorge quyếtđịnh đưa cậu con trai gia nhập Grandoli - đội bóng của địa phương, và hướng dẫnnhững bài tập cơ bản nhất. Leo tiếp thu các bài học rất nhanh, đến mức Jorgephải ngạc nhiên.

Từ việc suốt ngày ngồi trong nhàchơi những trò của bé gái với em gái Maria, Lionel hoàn toàn bị bóng tròn chinhphục.

Và khi đã biết đến trái bóng,Lionel không ít lần... trốn học để đá bóng. Ở ngôi trường General Las Heras, rấtnhiều người vẫn còn nhớ hình ảnh một cậu bé với bề ngoài của bé gái luôn trốnhọc đi đá bóng, nhưng học lực rất khá.

Newell"s, ngã rẽ đầu tiên củacuộc đời

Tập luyện với cha ở Grandoli được3 năm, cuộc đời Lionel bước sang một ngã rẽ mà khi ấy gia đình cậu bé có mơ cũngkhông thể nghĩ đến. Newell"s Old Boys - đội bóng chuyên nghiệp có trự sở tạiRosario, đã đưa Leo vào đội trẻ.

Lionel đã chơi rất hay trong độiU-8 và U-11 của Newell"s. Bóng đá Argentina vốn không quan tâm đến thể hình, nêndù rất bé nhỏ nhưng Leo vẫn được các chuyên gia đào tạo trẻ của Newell"s quantâm.

Sự trưởng thành vượt bậc và tàinăng của Leo ở lứa tuổi nhi đồng đã gây tiếng vang lớn trong làng bóng đáArgentina. Lionel cũng đã cùng đội bóng nhi đồng của Newll"s thi đấu rất ấntượng trong một giải giao hữu trên quy mô Nam Mỹ.

River Plate, một trong những thếlực lớn nhất của bóng đá Argentina, ngồi vào bàn đàm phán với Newell"s để thươnglượng đưa Lionel Messi về lò đào tạo của mình. Newell"s đã chấp nhận lời đề nghịtừ River, và Leo chuẩn bị hành trang để chuyển lên thủ đô Buenos Aires, nơi màcuộc sống và cơ hội của cậu bé sáng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, các bác sĩ ở bệnh việnItaliano Garibaldi, cũng là nơi Lionel được sinh ra, đưa ra một thông báo gâysốc cho tất cả: Cậu bé bị thiếu hụt hormone tăng trưởng. Căn bệnh này hạn chế sựphát triển của Messi, và trong trường hợp không được chữa trị dứt điểm thì nó sẽngăn cậu bé chơi bóng ở độ tuổi trưởng thành.

Thời gian chữa trị sẽ kéo dài, vànó ngốn khoản phí không dưới 900 USD/tháng. Con số này quá to, và River quyếtđịnh bỏ cuộc. Đúng là Lionel rất tài năng ở lứa tuổi của mình, nhưng River khôngdám mạo hiểm để theo vụ này đến cùng, khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Argentinakhiến tình hình tài chính của CLB gặp khó khăn.

River "chạy trốn", nhưng chínhđiều đó lại mở ra một ngã rẽ mới. Một người bạn của gia đình Lionel sinh sốngtại đô thị Lerida (thuộc xứ Cataluna), nơi cách thành phố Barcelona khoảng 2h đixe, biết sự cố trên. Thế là người này đã tận dụng mối quen biết, và mở cánh cửacho cậu bé đến với La Masia - một trong những lò đào tạo bóng đá nổi tiếng nhấtthế giới.

Theo Bongda123



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.