Sao Thanh Hoá tố bị Huỳnh Kesley nhổ nước bọt

Tiền đạo từng khoác áo U20 Nigieria, Sunday của Thanh Hoá giảithích, sở dĩ anh nổi khùng trên sân Thống Nhất ở Tứ kết Cup Quốc gia với Sài GònFC là do bị Huỳnh Kesley nhổ nước bọt vào mặt.

Tiền đạo từng khoác áo U20 Nigieria, Sunday của Thanh Hoá giảithích, sở dĩ anh nổi khùng trên sân Thống Nhất ở Tứ kết Cup Quốc gia với Sài GònFC là do bị Huỳnh Kesley nhổ nước bọt vào mặt.

Phút 85 trận đấu kể trên, trọng tài Nguyễn Đức Vũ thổi phạttrung vệ Anh Tuấn của Thanh Hoá vì lỗi đánh nguội Antonio của Sài Gòn FC. Phảnứng với quyết định này, tiền đạo Sunday đã lao vào điểm nóng, đẩy người đồng độiAnh Tuấn vào trọng tài Vũ.

Sao Thanh Hoá tố bị Huỳnh Kesley nhổ nước bọt
Tình huống Sunday đánh nguội Huỳnh Kesley. Ảnh: An Nhơn.

Sunday sau đó tiếp tục đánh nguội tiền đạo Huỳnh Kesley củađội khách. Phản ứng của Sunday khiến hàng trăm CĐV chủ nhà trên sân Thống Nhấttức giận. Kết thúc trận đấu, xe chở đội Thanh Hoá không thể rời sân bởi một nhómCĐV chủ nhà đã bao vây cổng ra.

Phải tới 21 giờ 20, nhờ xe hộ tống, đội Thanh Hoá mới về đượcnơi ở là Trung tâm thể thao Công an TP HCM. 15 giờ 30 chiều 30/1, thầy trò HLVTriệu Quang Hà đã có mặt ở Thanh Hoá chuẩn bị cho trận gặp Ninh Bình ở vòng bốnSuper League 2012.

Vừa trở về nhà, Thanh Hoá đã cuộc họp chóng vánh về vụ ẩu đảtrên sân Thống Nhất. Theo giải thích của Sunday, anh đã bị ức chế khi trọng tàiNguyễn Đức Vũ có nhiều quyết định nhẹ tay với các pha vào bóng ác ý của cầu thủchủ nhà. Một trong những pha bóng ấy, theo Sunday, đã khiến đồng đội của anh,Nguyễn Rogerio bị chấn thương nặng, phải đi chụp cộng hưởng từ ngay khi về lạiThanh Hoá.

Khi trọng tài Vũ thổi phạt Anh Tuấn, tiền đạo từng khoác áoU20 Nigieria chỉ có ý định phân trần. Nhưng chân sút gốc Brazil, Huỳnh Kesleycủa chủ nhà đã có những lời lẽ xúc phạm đồng thời nhổ nước bọt vào mặt Sunday.Vì những lý do đó, Sunday đã phản ứng dữ dội, khởi nguồn cho màn ẩu đả trên sânThống Nhất.

Thanh Hoá chưa đưa ra bình luận chính thức nào về hành độngcủa Sunday nhưng theo tin từ CLB này, Sunday chắc chắn sẽ bị phạt tiền. Con sốcao nhất có thể là năm triệu đồng vì lỗi dính thẻ đỏ không vì lý do chuyên môn.

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, VPF đã cónhững động thái xử lý đầu tiên về sự cố sân Thống Nhất. Theo đó, các phòng bancủa công ty này đã tập hợp hồ sơ gồm báo cáo của giám sát, trọng tài, thông tintừ báo chí, bản tường trình của các bên liên quan. Khi tập hợp đủ, VPF sẽ chuyểnhồ sơ tới Ban Kỷ luật để Ban này phân xử.

Chủ tịch CLB Thanh Hoá Nguyễn Văn Đệ cho biết, CLB và bản thânSunday sẽ làm bản tường trình chi tiết sự cố trên sân Thống Nhất gửi tới VPF.Theo ông Đệ, Sunday - người từng được HLV Calisto mời sang CLB De Ferreira (BồĐào Nha) thử việc, là cầu thủ lành tính. Suốt từ quãng thời gian tới Thanh Hoá,anh này chưa hề có mâu thuẫn nhỏ nào với đối phương.

"Quan điểm của Thanh Hoá là không dung túng cho bạo lực. CLBđã có quy chế rõ ràng đề xử lý các cầu thủ mắc lỗi. Chúng tôi sẽ làm bản tườngtrình gửi Ban tổ chức giải. Nếu Sunday bị xác định là có lỗi, chúng tôi sẵn sàngchịu phạt", ông Đệ nói.

Theo Nguyễn Khoa
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.