Truyền thông quốc tế ngả mũ trước Messi và đồng đội

Giành thắng lợi 50 kinhhoàng trước đại kình địch Real Madrid,Barca nhận được sự đánh giá cao từ giớitruyền thông quốc tế khi tất cả đềukhẳng định thầy trò Guardiola đang làđội bóng hoàn hảo nhất thế giới.

Giành thắng lợi 5-0 kinh hoàngtrước đại kình địch Real Madrid, Barca nhận được sự đánh giá cao từ giới truyềnthông quốc tế khi tất cả đều khẳng định thầy trò Guardiola đang là đội bóng hoànhảo nhất thế giới.

Trận “Siêu kinh điển” không chỉđược đánh giá cao ở xứ sở bò tót mà cả thế giới đều dõi theo 90 phút sôi động ởNou Camp đêm qua. Nhiều tờ báo trên thế giới ngưỡng mộ sức mạnh thực thụ của LosBlaugrana trong thắng lợi 5 “sao” đêm qua. Nhật báo thể thao số 1 Italia,Gazzetta dello Sport giật tít “Barcelona vĩ đại khiến Mourinho nhận thất bạinhục nhã".

Tờ báo này phân tích: “Barcelonađã trở lại ngôi đầu bằng thắng lợi mãn nhãn 5-0, Real Madrid không nghĩ sớm bịđánh gục như thế bởi Xavi, Pedro còn Villa lập cú đúp. Chiếc thẻ đỏ đầy bất lựccủa Sergio Ramos cho thấy Real kém toàn diện so với Barcelona mùa giải này”.

Truyền thông quốc tế ngả mũ trước Messi và đồng đội
Tờ Gazzetta đánh giá cao tài năng của các ngôi sao Barcelona

Một nhật báo thể thao Italia kháclà Corriere dello Sport khẳng định đây là bài học đắt giá cho Mourinho:“Barcelona đã thắng 5-0 trong thế trận vượt trội, họ sớm định đoạt trận đấu nhờkhả năng kiểm soát bóng tuyệt vời cùng kỹ thuật siêu đẳng nơi các cầu thủ. Đâylà bài học về bóng đá mà Mourinho cần ghi nhớ”.

Tờ Ole (Argentina) tỏ ra ngưỡngmộ sức mạnh của Barcelona: “Mourinho đã đi vào lịch sử Real khi thua Barca trongtrận El Clasico. Messi không ghi bàn nhưng anh rực sáng với hai đường kiến thiếtcho David Villa. Real Madrid không thể cản bước Messi và ai cũng hiểu rõ rằngRonaldo còn xa mới đạt đến tầm cỡ của Lionel”.

Tại nước Anh, tờ The Sun thì lạitập trung chê bai hai người cũ Mourinho và Ronaldo: “Mourinho bất lực hoàn toànkhi để Barca dễ dàng chiến thắng ở trận El Clasico ở Nou Camp. Ronaldo không đểlại dấu ấn nào ngoài pha đẩy HLV Guardiola. Còn Sergio Ramos bị đuổi khỏi sânnhục nhã vì pha chơi xấu đối phương ở cuối trận”.

Truyền thông quốc tế ngả mũ trước Messi và đồng đội
Báo giới Anh tập trung chê bai hành động của Ronaldo với Guardiola

Nhật báo thể thao The Record ở BồĐào Nha thì nhận xét: “Đây là trận cầu mà Barca thể hiện đẳng cấp hơn hẳn Realtrong cuộc đua ở Liga. Rõ ràng, Guardiola tài năng hơn Mourinho trong khiCristiano Ronaldo chỉ là bóng mờ nếu muốn so sánh cùng Lionel Messi”.

Tờ L"Equipe của Pháp thì nhậnđịnh: “Barcelona đã thể hiện thứ bóng đá hoàn hảo khi đối diện Real Madrid. Đâykhông khác gì một buổi tập của thầy trò Guardiola và họ xứng đáng là đội bóng số1 ở La Liga”.

Trận “Siêu kinh điển” thu hút sựchú ý đặc biệt ở khu vực Nam Mỹ. Tờ El Pais (Uruguay) tỏ vẻ ngưỡng mộ thầy tròGuardiola: “Barca chiến thắng nhờ cú đúp của Villa cùng các pha lập công nơiXavi, Pedro và Jeffren, đó là bữa tiệc một chiều mà Barca tạo ra ở Nou Camp. Họchính là đội bóng hoàn hảo nhất thế giới hiện nay”.

Truyền thông quốc tế ngả mũ trước Messi và đồng đội
Messi và đồng đội ở một đẳng cấp hơn hẳn Real Madrid

Tờ La Tercera (Chile) giật tít“Real Madrid chịu thất bại nhục nhã trước Barca” và bình luận: “Barcelona đã dạycho Real một bài học về bóng đá cùng kinh nghiệm, bản lĩnh ở các trận ElClasico. CLB xứ Catalan mạnh hơn về mọi mặt, họ áp đảo hoàn toàn trong khi độikhách chỉ là con rối trên sân đấu”.

Tờ Reforma (Mexico) chê bai sựkém cỏi của Real Madrid: “Villa không mất quá nhiều sức để lập cú đúp vào lướiReal trong trận cầu mà hàng thủ họ chơi quá kém cỏi. Rõ ràng, Mourinho chưa cóđối sách thích hợp ở các trận Siêu kinh điển".

Cuối cùng, nhật báo thể thao số 1Brazil, Globoesporte ngợi ca các ngôi sao Barcelona: “Đây thực sự là show diễncủa Messi, Iniesta và Xavi hướng đến lễ kỷ niệm 111 năm thành lập CLB. Real gầnnhư bất lực trong suốt 90 phút ở Nou Camp”.

Theo Anh Tuấn
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.