Từ chiếc quần rách của Zidane tới giá trị một thiên tài

Ở Etihad, HLV Zinedine Zidane bị rách chiếc quần khi chỉ đạo đội bóng. Ông có thể thay bằng một chiếc khác. Nhưng với Ronaldo thì không. Số 7 là duy nhất, là riêng biệt.

Ở Etihad, HLV Zinedine Zidane bị rách chiếc quần khi chỉ đạo đội bóng. Ông có thể thay bằng một chiếc khác. Nhưng với Ronaldo thì không. Số 7 là duy nhất, là riêng biệt.

Trên báo điện tử Goal.com, cây bút Ben Hayward mượn hình ảnh chiếc quần bị rách của HLV Zinedine Zidane và Ronaldo ngồi ngoài sân để mô tả cho một sự thật diễn ra trong buổi chiều tháng 4 ở thành Manchester. Tại Etihad, Real chỉ còn phân nửa sức mạnh khi vắng Ronaldo, đồng thời phụ thuộc rất nhiều vào số 7 người Bồ Đào Nha.

Không có Ronaldo, HLV Zidane trao niềm tin cho Lucas Vazquez sát cánh cùng Karim Benzema và Gareth Bale. Việc tam tấu này chịu khó lùi sâu giúp Real giảm bớt áp lực tấn công từ Man City trong hiệp 1. Đó là điểm sáng lớn nhất trong ngày “Kền kền trắng” không có Ronaldo vì trên phương diện tấn công, họ thất bại hoàn toàn.

Tu chiec quan rach cua Zidane toi gia tri mot thien tai hinh anh 1
Gareth Bale không thể thay thế Ronaldo.


Vắng Ronaldo, đội bóng mất đi chiến binh với khát khao thi đấu mãnh liệt. Trên đất Anh, người hâm mộ không được thấy một cầu thủ di chuyển điên cuồng để tìm những khoảng trống và đường vào khung thành đối thủ. Ngọn lửa nhiệt huyết chảy trong cựu sao MU cũng góp phần lan tỏa đến các đồng đội. Nhưng hôm nay, con người ấy ngồi ngoài sân.

Sau trận đấu, Zidane chia sẻ: "Tôi hài lòng với kết quả trận đấu". Trong một ngày không Ronaldo, câu nói đó thích hợp. Song, những gì diễn ra ở Etihad lại xuất hiện bài toán nan giải. Không Ronaldo, Real sống sao? Đội bóng vẫn còn Lucas Vazquez, Jese và Gareth Bale trong đội hình. Họ có tài năng, nhưng Ronaldo là duy nhất và riêng biệt.

Real trong ngày không Ronaldo như chiếc bình hoa đặt giữa khán phòng nhưng còn khuyết bông hoa đẹp nhất.

Trên Guardian, cây bút Daniel Taylor bình luận Real sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận lượt về nếu Ronaldo tiếp tục ngồi ngoài. Ông phân tích không cầu thủ nào đủ sức thay tay săn bàn chủ lực đội bóng. Gareth Bale thất bại trong việc khẳng định giá trị của mình. Trước hàng thủ Man City, anh trở nên vô hại vì không thể gây áp lên đối thủ như Ronaldo thường làm.

Tu chiec quan rach cua Zidane toi gia tri mot thien tai hinh anh 2
Ronaldo đã chứng minh cho Real thấy họ không còn là phiên bản đáng sợ nhất của chính mình khi anh không có mặt trên sân.

Trận này, ngôi sao Wales nhận rất nhiều bóng, song, lại không biết chuyển hóa điều đó thành cơ hội. Anh như cỗ máy chỉ biết chạy và thiếu khả năng tạo ra tính đột biến. Trong khi đó, Lucas Vázquez di chuyển loanh quanh khắp sân và không có chủ đích. Real không Ronaldo, đó như chiếc bình hoa đặt giữa khán phòng nhưng còn khuyết bông hoa đẹp nhất.

Đồng quan điểm, trưởng ban thể thao Ian Herbert của báo Independent bình luận Real chỉ còn là cái bóng của phiên bản đáng sợ của chính họ. Tất cả vì Ronaldo. Vì hôm nay, anh không có mặt trên sân. Thực tế Man City hôm nay tạo ra thế trận rất chặt chẽ để khắc chế đối thủ. Họ dở trong tấn công nhưng lại rất hay với nghệ thuật phòng thủ.

Trước một thế trận nghẹt thở như vậy, người Madrid chỉ thêm nhớ Ronaldo, người luôn biết tỏa sáng để phá vỡ thế bế tắc bằng những khoảnh khắc thiên tài.

Theo Ben Hayward, khoảnh khắc để lại nhiều cảm xúc là khi Zidane bị rách chiếc quần ngoài sân. Ông tin huyền thoại người Pháp có thể dùng một chiếc quần khác để thay thế, nhưng lại bó tay trước bài toán thay Ronaldo. Còn Ian Herbert cho rằng Real nhạt nhòa trong ngày vắng Ronaldo chỉ càng khẳng định thêm giá trị lớn lao của cầu thủ này.

Đó là một thiên tài đội bóng không thể đánh mất.

Theo Zing

hậu trường thể thao

Ronaldo

HLV Zinedine Zidane


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.