Vòng sơ loại thứ 3 CL: Những ngày xưa còn không?

Với danh tiếng lẫy lừng trong quá khứ, Ajax Amsterdam và Celtic đang được nhiều người đánh giá là những đội sẽ dễ dàng vượt qua vòng sơ loại thứ 3 Champions League năm nay. Nhưng thực tế dường như không phải vậy…

Với danh tiếng lẫy lừngtrong quá khứ, Ajax Amsterdam và Celtic đang được nhiều người đánh giá lànhững đội sẽ dễ dàng vượt qua vòng sơ loại thứ 3 Champions League năm nay.Nhưng thực tế dường như không phải vậy…

Trong đội hình Ajax Amsterdamhiện nay đầy những ngôi sao vừa tỏa sáng trên đất Nam Phi. Tiền đạo LuisSuarez (Uruguay) hay hậu vệ Gregory van der Wiel (Hà Lan) là những cầu thủđược thèm khát bậc nhất châu Âu lúc này. Nhưng chính việc có một đội hìnhquá “đẳng cấp” đang khiến Ajax gặp khó khăn trong chuyến đón tiếp PAOK củaHy Lạp ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League diễn ra vào rạng sáng mai.

Vòng sơ loại thứ 3 CL: Những ngày xưa còn không?
Ajax Amsterdam (phải) cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn chứng tỏ vị thế đại gia trước PAOK. Ảnh: Daylife

Đầu tiên là việc nhiều ngôisao của đội bóng từng 4 lần vô địch Champions League/Cúp C1 này vừa trải quamột mùa hè quá vất vả. Các cầu thủ Ajax dự World Cup 2010 chỉ có chưa đếnmột tuần tập cùng đội sau khi trở về từ kỳ nghỉ. Thế nên, nếu so sánh về thểlực thì họ không thể bằng được PAOK - đội bóng vốn sở hữu ít tuyển thủ vừatham dự Nam Phi 2010 hơn. “Thể lực là vấn đề nghiêm trọng nhất với chúngtôi lúc này. Nó khiến việc đánh bại PAOK trở nên khó khăn hơn nhiều”,HLV Martin Jol của Ajax thú nhận..

Bên cạnh vấn đề thể lực, Ajaxcòn phải đối mặt với bài toán tâm lý thi đấu. Cây săn bàn quan trọng nhấtcủa họ, Luis Suarez đang trong cảnh “chân đi chân ở”, khi có quá nhiều lờimời gọi từ những đại gia châu Âu. Ngay từ trước VCK World Cup, anh này đã làmột “món hàng nóng”. Sau khi trở thành một trong những tiền đạo xuất sắcnhất tại Nam Phi, thời gian của Suarez tại CLB chỉ còn tính bằng ngày. Trongkhi đó, Van der Wiel thì chỉ miễn cưỡng ở lại sau khi Ajax kiên quyết từchối bán anh cho Bayern Munich.

Ajax không phải là đại giaduy nhất đang run rẩy trước vòng sơ loại thứ 3 Champions League. Đội á quânScotland, Celtic còn đang ở trong tình thế khó khăn hơn. Quá trình chuẩn bịcho mùa giải mới của đội bóng này đang diễn ra một cách tồi tệ. Sơ đồ 4-5-1mà HLV Neil Lennon tôn thờ vừa bị đội hình chắp vá của Manchester United“quần” tơi tả ở trận giao hữu hôm 17.7. Trong loạt du đấu Bắc Mỹ chuẩn bịcho mùa giải năm nay, Celtic đã thua 2 trận, hòa 1 và chỉ thắng một trậntrước CLB Seattles Sounders nhờ đối thủ này bị đuổi một người.

Bên cạnh đó, Celtic cũng phảiđối mặt với một vấn đề hệ như Ajax: họ đang bất lực trong việc giữ chânnhững cầu thủ giỏi nhất. Thời gian của Aiden McGeady, tiền vệ nhạc trưởngtrong đội hình Celtic, chỉ còn tính bằng ngày. Aston Villa đã trải sẵn thảmđỏ để đón anh và đội bóng Scotland dường như cũng khó lòng từ chối lời đềnghị lên đến 10 triệu bảng từ phía CLB Anh.

Rạng sáng mai, Celtic sẽ đếnlàm khách của Sporting Braga (Bồ Đào Nha) trong một hành trình đầy cảm xúckhi mảnh đất Iberia là nơi họ từng đăng quang chức vô địch Cup C1 năm 1967.Nhưng chuyến đi này cũng mang đầy tính ẩn dụ: đây sẽ là hành trình mà Celticphải tìm lại được chút hào khí của những ngày vàng son thủa nào, trong bốicảnh họ đang rất gần với vị thế của một đội bóng tầm thường.

Theo Đất việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.