VPF "tổng duyệt" những gì trước lễ tổng kết?

Trước lễ tổng kết mùa giải 2012 một ngày, HĐQT VPF cùng đại diện của VFF đã có cuộc họp thảo luận những vấn đề cơ bản trước khi "chốt hạ" và làm rõ thêm vào sáng 6/9, tại TP.HCM...

Trước lễ tổng kết mùa giải 2012 một ngày, HĐQT VPF cùng đại diện của VFF đã có cuộc họp thảo luận những vấn đề cơ bản trước khi "chốt hạ" và làm rõ thêm vào sáng 6/9, tại TP.HCM...

Dứt khoát 1 ông chủ chỉ có 1 đội bóng

Cuộc họp diễn ra trong buổi sáng 5/9 với sự tham dự của đầy đủ các thành viên trong HĐQT VPF. Ngoài ra còn có sự góp mặt của chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, và các thành viên phía Tổng Cty...

Hơn 3 giờ thảo luận, rất nhiều vấn đề đã được Hội đồng quản trị (HĐQT) đưa ra bàn thảo, giải quyết rồi đi đến quyết định cuối cùng. Trong đó đáng chú ý các vấn đề về tài chính, một ông chủ hai đội bóng...

VPF thống nhất, kể từ mùa giải tới, 1 ông chủ chỉ sở hữu 1 đội bóng cùng giải đấu

Theo đó, HĐQT thống nhất từ mùa bóng 2013, một ông chủ chỉ sở hữu một đội bóng trong cùng một giải đấu và không được tài trợ cho các CLB khác trong cùng giải đấu dưới bất kỳ hình thức tài trợ nào.

Về vấn đề này, chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho biết cụ thể hơn: "thực ra đây là vấn đề không mới, và cũng không phải làm mạnh hay nhẹ, bởi đó quy định của FIFA rồi.


Và trong điều lệ giải đấu cũng đã có cứ thế làm thôi. Tất nhiên, cũng có những khó khăn nhưng rõ ràng nói về quy định, điều lệ thì không thể để tiếp diễn...".


V-League học hỏi theo J-League


Trong khi đó, về vấn đề tài chính ở mùa giải tới sau khi cân đối chi phí, VPF sẽ hỗ trợ ngược lại cho các đội bóng tham dự giải, và nhiều ít tùy theo thành tích trên BXH cuối mùa, tinh thần fair play...


"V-League sẽ học theo J-League, trong đó các đội bóng vẫn phải đóng tiền lệ phí tham dự giải, nhưng chắc chắn các đội sẽ được nhận lại nhiều hơn những gì mà họ đã đóng.

Các thành viên cốt cán trong VPF hứa hẹn sẽ làm cho giải đấu tươi mới hơn

Tiền đóng lệ phí tham dự giải, thực chất chỉ là tiền trách nhiệm, còn phía VPF sẽ cấp lại cho các đội bóng đó nhiều hay ít, tùy vào tình hình.

Ví dụ theo điều lệ mỗi đội đóng 300 triệu thì VPF sẽ trả lại cho họ 500 triệu hoặc nhiều hơn chẳng hạn. Và số tiền này sẽ được trả lại cho CLB vào cuối mùa.

Tất nhiên, đội bóng đó phải đá trung thực, không gây rối hay xảy ra sự cố... và tùy theo thành tích mà nhận lại được số tiền nhiều hay ít.

Với cách này, có đội sẽ nhận được đủ số tiền mà VPF cam kết hỗ trợ, nhưng nếu xảy ra sự cố thì cứ trừ vào số tiền ấy. Thậm chí, có thể nhận lại ít hơn cả tiền đóng lệ phí nếu bị trừ nhiều...

Chúng tôi đã thống nhất giao cho Tổng Giám đốc xây dựng quy chế thu lệ phí và điều kiện tài trợ cho các CLB. Dự thảo Quy chế này sẽ được trình cho các CLB góp ý tại Lễ tổng kết mùa giải 2012.

Ngoài việc hỗ trợ cho các CLB, VPF cũng sẽ hỗ trợ tối đa cho các ĐTQG, từ các lứa U cho đến đội tuyển nữ...Và tất cả những điều này đã được HĐQT thông qua và sẽ thực hiện ở mùa giải tới", chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng cho biết thêm.

Thay đổi nhân sự

Về vấn đề nhân sự của VPF, trong buổi họp dự thảo bàn về kế hoạch tổ chức lễ tổng kết mùa bóng và bàn phương hướng cho tương lai, HĐQT cũng đã duyệt đơn cho Phó TGĐ Lưu Quang Lãm nghỉ việc.

Nhân sự VPF có những thay đổi sau cuộc họp tổng kết mùa giải, vào sáng 6/9

"Thực ra anh Lãm đã có đơn xin nghỉ từ rất lâu rồi, nhưng hôm nay chúng tôi mới đồng ý. Và lý do nghỉ việc là bởi anh Lãm có khá nhiều công việc phải cáng đáng", bầu Thắng đã giải thích ngắn gọn về điều này.

Ngoài những tính toán cho tương lai, HĐQT VPF cũng đã yêu cầu lễ tổng kết mùa giải tới đây (diễn ra ngày 6/10 tại TP.HCM) gọn nhẹ, hiệu quả.

Và để làm điều đó, lãnh đạo VPF đã yêu cầu các CLB có ý kiến đóng góp, bổ sung và gửi về cho Tổng Cty trước ngày diễn ra lễ tổng kết...

Theo như ông Võ Quốc Thắng còn rất nhiều vấn đề khác đã được đưa ra bàn thảo và thống nhất, tuy nhiên vì một số lý do chưa được công khai cho tới trước khi diễn ra lễ tổng kết được dự kiến tổ chức vào đầu tháng 10 tới đây.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.