Siêu thị miễn thuế nhộn nhịp trở lại

Hôm nay Khu kinh tế Tịnh Biên (An Giang) bắt đầu hoạt động lại, còn hàng loạt siêu thị tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh đã mở cửa kinh doanh ngày 10/7 thu hút rất đông khách đến mua sắm.

Ngay sau khi Thủ tướng ký quyết định nối lại chính sách phi thuế quan cho du khách nội địa, hôm qua hình ảnh nhộn nhịp quen thuộc lại trở về với khu thưong mại cửa khầu Mộc Bài tỉnh Tây Ninh sau nhiều ngày "bế quan tỏa cảng".

Theo ông Dương Thành Vấn, Trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư Ban quản lý Khu kinh tế Mộc Bài, ngày 10/7, đã có 15 trong số 48 doanh nghiệp mở cửa bán hàng miễn thuế cho khách. “Ban quản lý đã mời một số nhà đầu tư và doanh nghiệp họp, khả năng trong ngày 11/7, đồng loạt các doanh nghiệp ở Mộc Bài sẽ mở cửa bán hàng miễn thuế cho khách tham quan, du lịch nội địa như trước”, ông Phan Minh Thành, Trưởng Ban quản lý Mộc Bài cho biết.

Siêu thị tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài tỉnh Tây Ninh mở cửa đón khách trở lại hôm 10/7. (Ảnh: Ngọc Ly)

Siêu thị tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài tỉnh Tây Ninh mở cửa đón khách trở lại hôm 10/7. (Ảnh: Ngọc Ly)

Trao đổi với báo giới, ông Lê Hữu Trang, Phó ban quản lý Khu kinh tế cửa khầu Tịnh Biên, tỉnh An Giang khẳng định hôm nay, hàng chục doanh nghiệp tại đây chính thức bán hàng miễn thuế trở lại cho khách nội địa.

“Từ đầu tháng 7, khi ngừng hoạt động, vì ế ẩm nên nhiều doanh nghiệp đã cho công nhân nghỉ, giờ muốn mở cửa lại phải cần thêm thời gian để tuyển nhân viên”, ông Trang phân tích.

Từ ngày 1/7, quyết định không cho du khách nội địa mua hàng dưới 500 nghìn đồng một người một ngày được miễn thuế của Chính phủ đã khiến hàng chục doanh nghiệp tại các khu kinh tế cửa khẩu ngừng kinh doanh vì không có khách.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định nối lại chính sách phi thuế quan cho khách nội địa đến hết năm 2012. Bộ Tài chính được yêu cầu chủ trì phối hợp với các Bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có liên quan nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách phát triển sản xuất kinh doanh thương mại, du lịch và các biện pháp phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại tại khu vực cửa khẩu.

Bộ Tài chính cũng phải chủ trì, thống nhất với Bộ Công thương quy định danh mục mặt hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (thuốc lá, rượu, bia), cần hạn chế nhập khẩu trong danh mục bán hàng miễn thuế cho khách tham quan, du lịch khu phi thuế quan thuộc Khu kinh tế cửa khẩu.

Theo Kiên Cường - Ngọc Ly



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.