Vì sao hàng điện máy giảm giá mạnh?

Cho đến nay hầu hết các DN tham gia “Tháng khuyến mại” Hà Nội 2009 đều đã công bố chương trình khuyến mại, nhìn vào danh sách mặt hàng khuyến mại có thể thấy mức giảm giá cao nhất thuộc về nhóm hàng điện – điện tử - điện lạnh.

Siêu thị điện máy rầm rộ bung hàng

Hưởng ứng “Tháng khuyến mại” Hà Nội 2009, siêu thị điện máy Pico mở màn bằng 1 chương trình khuyến mãi “bùng nổ giá” vào ngày 7/11 vừa qua. Với chương trình này các mặt hàng ti vi tại Pico có sức giảm mạnh nhất, lên tới 25%.

Cụ thể, Tivi LCD Sony 32”, model 32T550, giá niêm yết: 9,490 triệu đồng giảm 2,59 triệu đồng xuống còn 6,9 triệu đồng. Tivi Plasma Panasonic 42”, model 42C10, giá niêm yết là 11,990 triệu đồng nay giảm 2,09 triệu đồng xuống còn 9,9 triệu đồng. Các mặt hàng điện tử gia dụng cũng có mức khuyến mãi tương đối lớn như lò vi sóng Electrolux 20L, model EMM2016W giá 1,590 triệu đồng (giảm 500 ngàn đồng so với giá niêm yết).

Đại diện Pico Plaza, ông Trịnh Đức Tuấn - Phó Giám đốc cho biết: Vào ngày vàng 15/11, tất cả các khách hàng mua sắm tại Pico sẽ được giảm giá nhiều model thuộc các ngành điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng có mức giảm giá tới 50%, với số lượng không hạn chế.

Tương tự, tại siêu thị Điện máy Việt Long trong đợt 1 của tháng khuyến mại (từ 1 – 15/11), siêu thị chạy chương trình " Điểm vàng - Tưng bừng tháng khuyến mại” tại 3 trung tâm điện máy của hệ thống với mức giảm từ 10 – 40%.

Cụ thể, Việt Long sẽ giảm giá 15% cho các sản phẩm như tivi Samsung 21 Z45 và Z57; Máy giặt Samsung 98F4PEC; Các đồ gia dụng như chảo Blacker J26-H02, chảo Tianxi phi 24 hay bình siêu tốc… Trong 2 ngày 6 -7/11, Việt Long còn thực hiện chương trình bán “giá sốc” với một số dòng sản phẩm tivi LCD LG, LCD Samsung 32”, máy giặt LG, tủ lạnh Samsung với giá chỉ từ - 6 triệu đồng.

Ngoài ra, Việt Long còn tặng ngay quà cho các khách hàng đầu tiên mua hàng tại siêu thị vào các ngày theo quy định bằng bếp ga, nồi cơm Goldensun, tặng bột giặt, tiền cho khách mua hàng có hóa đơn trên 2 triệu đồng…

Ông Phạm Hùng Sơn, Trưởng phòng kinh doanh siêu thị Điện máy Việt Long cho biết, những sản phẩm giảm giá từ 30 - 50% trong Ngày Vàng (15/11), Việt Long sẽ bán với số lượng không hạn chế tại hệ thống ba siêu thị điện máy (80 Ngô Gia Tự - Long Biên; số 8 Quang Trung, Hà Đông; 187 Giảng Võ - Đống Đa, Hà Nội).

Còn tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, 10B Tràng Thi, Hoàn Kiếm trong tháng trong tháng khuyến mại các mặt hàng gia dụng sẽ có mức giảm mạnh nhất từ 20 – 38%; bên cạnh đó một số mặt hàng điều hòa, máy giặt, tủ lạnh cũng được giảm giá 15% và tặng kèm phiếu mua hàng trị giá 500-700.000 đồng hoặc tặng phẩm là nồi cơm điện.

Tuy nhiên, theo đại diện các siêu thị thì để tránh tình trạng các chủ buôn gom hàng giá rẻ để bán trục lợi trong khi người tiêu dùng thì lại không được hưởng lợi như ý nghĩa đích thực của Ngày vàng, các siêu thị sẽ hạn chế số lượng hàng cùng loại/đầu người.

Vì sao hàng điện máy giảm giá mạnh?

Chị Nguyệt (Phan Văn Trị, Đống Đa) cho biết: Gia đình chị đang có ý định mua tivi LCD, nhân tháng khuyến mại này chị đã đi tham khảo một số trung tâm điện máy lớn. Nói chung là giá cả mềm hơn trước và chị đã “chấm” được chiếc Sony Bravia KLV - 32T550 tại Pico, song chị Nguyệt cho biết, chỉ tham khảo model thôi còn mua thì cố đợi đến Ngày vàng (15/11 - pv) sắp tới xem có giảm 50% hay không cho đỡ “hớ”.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho biết: Trong tháng khuyến mại năm nay, các siêu thị chuẩn bị khá kĩ càng và đều cam kết thực hiện nghiêm túc, công khai việc niêm yết giá và nguồn gốc hàng hóa có xuất xứ rõ ràng.

Sở dĩ mặt hàng điện – điện tử - điện lạnh là nhóm hàng có mức giảm giá mạnh nhất trong danh sách các mặt hàng giảm giá năm nay tại các siêu thị, trung tâm thương mại vì mức thuế nhập khẩu của các mặt hàng này giảm mạnh trong thời gian gần đây.

Thêm vào đó, việc dư thừa giảm phát mặt hàng này tại các nước đang tăng lên, vì vậy doanh nghiệp nhập được hàng với giá rẻ hơn rất nhiều so với trước kia.

Song ông Phú cũng đưa ra cảnh báo: Các mặt hàng điện – điện tử - điện lạnh mặc dù có mức giảm giá cao song vì giá trị hàng hóa cũng lớn, thêm vào đó không phải là nhóm mặt hàng thiết yếu trong đời sống của người dân chính vì thế các siêu thị cần cân đối lại danh mục mặt hàng giảm giá, nên chú trọng hơn vào các mặt hàng phục vụ đời sống thường nhật như thực phẩm, hàng gia dụng...

“Giảm giá cũng quan trọng song vấn đề là thái độ phục vụ của các điểm khuyến mại với NTD thế nào. Khuyến mại một đồng cũng quý, nhưng có khi không đồng nào còn quý hơn”, ông Phú bộc bạch.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.