Dùng Vitamin C đều đặn da vẫn sạm đen, câu trả lời chính ở bước bảo quản "sai lè" mà nhiều chị em vẫn cho là đúng

Các phân tử Vitamin C đỏng đảnh nhạy cảm như chính là da của bạn, hãy luôn ghi nhớ điều này để bảo quản cho thật cẩn thận.

Không chỉ mỗi bác sĩ da liễu Robb Akridge - đồng sáng lập hãng thiết bị chăm sóc da Clarisonic tại Washingtonthay, mà tất cả các chuyên gia da liễu trên toàn thế giới đều khẳng định: "Vitamin C là một chất chống oxy hóa cực kỳ hữu dụng, Vitamin C sẽ giúp sửa chữa, xóa mờ những dấu hiệu tuổi tác; đồng thời kháng viêm, ngăn kích ứng và giúp phục hồi làn da". 

Dùng Vitamin C đều đặn da vẫn sạm đen, câu trả lời chính ở bước bảo quản sai lè mà nhiều chị em vẫn cho là đúng-1

Chính vì vậy nếu muốn da khỏe đẹp, trẻ lâu hoặc gương mặt của bạn đã nhen nhóm xuất hiện dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da chảy xệ… hãy thêm serum Vitamin C vào quy trình chăm sóc da mà lý tưởng nhất là dùng trước kem chống nắng trước khi ra ngoài mỗi sáng. Và rất nhanh thôi, bạn sẽ cảm thấy làn da mịn màng, tươi trẻ và trắng bật tông.

Dùng Vitamin C đều đặn da vẫn sạm đen, câu trả lời chính ở bước bảo quản sai lè mà nhiều chị em vẫn cho là đúng-2

Các phân tử Vitamin C đỏng đảnh, nhạy cảm như chính là da của bạn

Thế nhưng vấn để là các phân tử Vitamin C cũng nhạy cảm, đỏng đảnh như chính làn da của bạn vậy. Phân tử Vitamin C rất nhanh bị oxi hóa nếu phải tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng và không khí, khiến hiệu quả chăm da của Vitamin C tan biến hết.

Dùng Vitamin C đều đặn da vẫn sạm đen, câu trả lời chính ở bước bảo quản sai lè mà nhiều chị em vẫn cho là đúng-3

Điều này có nghĩa là công thức của Vitamin C sẽ bị xáo trộn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Dấu hiệu nhận biết cơ bản nhất là nếu chất lỏng biến thành màu hổ phách hoặc màu nâu tức là lọ Vitamin C của bạn đã bị oxi hóa. Cho dù bạn đã sử dụng bao nhiêu huyết thanh Vitamin C trên da, nó vẫn không có hiệu quả như mong muốn. 

Dùng Vitamin C đều đặn da vẫn sạm đen, câu trả lời chính ở bước bảo quản sai lè mà nhiều chị em vẫn cho là đúng-4

Bảng màu Vitamin C cơ bản để bạn xác định độ oxi hóa.

Thậm chí nếu cố dùng Vitamin C đã bị oxi hóa thì da không những không trắng lên mà còn đen sạm đi, da càng dễ bắt nắng. Với L-ascorbic Acid (một dạng Vitamin C tinh khiết) chỉ khoảng 3 tháng sau khi mở nắp là đã có dấu hiệu oxi hóa. Khi đó Vitamin C sẽ thoái hóa thành Erythrulose - thành phần khiến da nhanh bắt nắng, khiến da nhanh bị lão hóa hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, Erythrulose cùng với Dihydroxyacetone (DHA) sẽ tăng các gốc tự do, tăng tốc độ tổn hại bởi ánh nắng mặt trời, làm hỏng DNA tự nhiên trên da.

Dùng Vitamin C đều đặn da vẫn sạm đen, câu trả lời chính ở bước bảo quản sai lè mà nhiều chị em vẫn cho là đúng-5

Đây cũng chính là lý do vì sao bạn dùng Vitamin C đều đặn như vậy mà làn da cũng không có chút cải thiện. Không bảo quản Vitamin C đúng cách khiến việc chăm da mỗi ngày của bạn trở nên công cốc.

Nhiệm vụ quan trọng nhất khi dùng Vitamin C chính là bảo quản cẩn thận

Rất nhiều người chủ quan không bảo quản Vitamin C cẩn thận vì nghĩ nó cũng giống như bao thành phần dưỡng da khác, rồi để ngay trên bàn trang điểm. Khi đó bạn đang vô tình đẩy nhanh quá trình oxi hóa xảy đến với Vitamin C.

Ngay khi sở hữu lọ serum vitamin C thì bạn phải nghĩ ngay đến công đoạn bảo quản, không để lọ Vitamin C tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và nhớ đóng nắp đủ chặt sau khi dùng xong.

Dùng Vitamin C đều đặn da vẫn sạm đen, câu trả lời chính ở bước bảo quản sai lè mà nhiều chị em vẫn cho là đúng-6

Để ngăn chặn hiện tượng oxi hóa xảy ra với Vitamin C, bạn hãy bảo quản huyết thanh Vitamin C (và các dạng khác của nó, như kem và dầu...) ở nơi khô ráo, thoáng mát hoặc trong tủ lạnh của bạn. Điều này sẽ bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời và nhiệt độ ấm nóng. Ngoài ra, bạn có thể đựng huyết thanh trong những chai tối đục, khi đó sắc thái của bao bì sẽ bảo vệ hoạt chất khỏi những tác động ngoại lai.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dung-vitamin-c-deu-dan-da-van-sam-den-cau-tra-loi-chinh-o-buoc-bao-quan-sai-le-ma-nhieu-chi-em-van-cho-la-dung-22202023485958344.htm

dưỡng da

vitamin C


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.