Nhìn clip hướng dẫn rửa mặt đúng cách, chị em nào cũng tá hỏa vì từ trước tới giờ đều làm sai

Bạn cho rằng rửa mặt bạn thật dễ dàng nhưng hóa ra bạn vẫn có thể mắc những sai lầm phổ biến khiến làn da của bạn kém tươi, thậm chí làm cho bạn trông già hơn tuổi. Hãy tránh những sai lầm này để có làn da sáng và khỏe mạnh.

Rửa mặt mỗi ngày đúng cách rất quan trọng vì nó giúp loại bỏ bất kỳ tạp chất, dư lượng trang điểm và da dầu trên khuôn mặt. Ngược lại nếu không được loại bỏ khi rửa mặt, chúng có thể dẫn đến một số vấn đề về nghiêm trọng cho làn da như: bị tắc lỗ chân lông (mụn đầu đen), mụn đầu trắng, mụn nhọt.

Nhìn clip hướng dẫn rửa mặt đúng cách, chị em nào cũng tá hỏa vì từ trước tới giờ đều làm sai-1

Chuyên gia da liễu Laurel Aurora mới đây đã có clip chỉ ra một số sai lầm cực kỳ cơ bản của các chị em khi rửa mặt. Cùng xem và rút kinh nghiệm để làm da được cải thiện hơn nhé:

Lỗi 1: Dùng toàn bộ lòng bàn tay chà xát qua loa 

Với các chị em không dùng máy rửa mà dùng tay, nhiều người chỉ tạo bọt và dùng lòng bàn tay để xoa qua loa và cứ nghĩ là bọt rửa mặt sẽ tự động làm sạch, nhưng đây là sai lầm nghiêm trọng. 

Việc làm sạch còn phụ thuộc phần lớn vào cách bạn massage mặt cùng với sữa rửa. Hãy dùng 2 ngón tay (ngón trỏ và áp út) để massage theo những đường tròn nhỏ, với lực nhẹ nhàng sẽ đảm bảo làn da không bị co kéo, gây ra nếp nhăn, tình trạng chảy xệ. Chịu khó massage trong 1 phút để sữa rửa mặt có thời gian làm mềm da, loại bỏ cặn bẩn đến từng lỗ chân lông.

Ngay cả cô nàng beauty blogger EuniUnni cũng dùng cách massge bằng 2 ngón tay mỗi khi rửa mặt.

Nhìn clip hướng dẫn rửa mặt đúng cách, chị em nào cũng tá hỏa vì từ trước tới giờ đều làm sai-2Nhìn clip hướng dẫn rửa mặt đúng cách, chị em nào cũng tá hỏa vì từ trước tới giờ đều làm sai-3Nhìn clip hướng dẫn rửa mặt đúng cách, chị em nào cũng tá hỏa vì từ trước tới giờ đều làm sai-4

Lỗi 2: Dùng khăn chà xát quá mạnh 

Cô nàng Youtuber gốc Việt - Michelle Phan - cũng từng chia sẻ: "Da mặt của bạn vốn là vùng nhạy cảm, nếu khăn dùng lâu ngày và đã mất đi độ mềm, khi dùng khăn lau trên da sẽ hình thành những động tác chà xát. Điều này sẽ khiến da mặt bạn nhanh xuất hiện nếp nhăn và bị mài mòn, da sẽ nhạy cảm hơn. Việc dùng khăn mặt lau quá kỹ sẽ loại bỏ hoàn toàn lượng nước dư thừa cũng như độ ẩm cần thiết trên da, khiến da trở nên khô căng".

Vậy nên giải pháp chính là dùng khăn mềm thấm nhẹ hoặc dùng bông tẩy trang để lau nhẹ nhàng. 

Nhìn clip hướng dẫn rửa mặt đúng cách, chị em nào cũng tá hỏa vì từ trước tới giờ đều làm sai-5Nhìn clip hướng dẫn rửa mặt đúng cách, chị em nào cũng tá hỏa vì từ trước tới giờ đều làm sai-6

Lỗi 3: Không massage cho vùng da cổ đúng cách

Khi rửa mặt và massage vùng mặt, bạn nên thực hiện luôn cho vùng cổ bởi đây là vùng da tố cáo tuổi tác rất rõ. Thay vì chà xát hay bôi kem dưỡng kiểu qua loa, với vùng da này, dù làm sạch hay massage khi bôi kem dưỡng bạn hãy đưa tay từ dưới lên trên nhẹ nhàng.

Nhìn clip hướng dẫn rửa mặt đúng cách, chị em nào cũng tá hỏa vì từ trước tới giờ đều làm sai-7Nhìn clip hướng dẫn rửa mặt đúng cách, chị em nào cũng tá hỏa vì từ trước tới giờ đều làm sai-8

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhin-clip-huong-dan-rua-mat-dung-cach-chi-em-nao-cung-ta-hoa-vi-tu-truoc-toi-gio-deu-lam-sai-222020198115744792.htm

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.