Trị mụn trứng cá như thế nào không bị tái phát trở lại?

Hãy cùng xem bài viết dưới đây để những đốt mụn cứng đầu không quay trở lại nhé!

Hãy cùng xem bài viết dưới đây để những đốt mụn cứng đầu không quay trở lại nhé!

Một số người dùng bài thuốc sau chữa trứng cá có kết quả: Kim ngân hoa 30g, cúc hoa 15g, chi tử (dành dành) 12g, vỏ núc nác 12g, xuyên khung 12g, đương quy 12g, cát cánh 9g, cam thảo 6g, sắc nước uống mỗi ngày 1 thang, liệu trình 5 ngày (uống liên tục 5 ngày,nghĩ 2-3 ngày lại tiếp tục liệu trình khác).

Trị mụn bằng cách xông mặt tại nhàBài thuốc có tác dụng chữa mụn trứng cá dạng “phế nhiệt” theo phân loại của Đông y, với những biểu hiện như: Mụn trứng cá thường mọc ở trên trán và má, đầu tiên là những nốt sần, rồi viêm tấy đỏ đau (có thể mưng mủ), có cảm giác nóng nát ở vị trí mụn trứng cá; đồng thời kèm theo những biểu hiện như mặt hay bừng đỏ, đầu lưỡi đỏ tía, rêu lưỡi vàng mỏng.

Đây là bài thuốc chữa mụn trứng cá dạng “phế nhiệt”. Vì vậy khi uống thuốc chỉ cần kiêng ăn những những thức ăn cay nóng, như ớt, hành, tỏi; hạn chế thức ăn có tính ấm như thịt dê, thịt chó,… Còn những thứ khác như đỗ xanh, đậu phụ, giá đỗ, rau cải xanh không cần phải kiêng.

Trị mụn hiệu quả

Thuốc uống theo từng liệu trình (như hướng dẫn) tới khi khỏi bệnh. Sau khi khỏi bệnh, nên uống thêm 1-2 liệu trình nữa để củng cố hiệu quả, nhưng lúc này có thể giảm bớt liều lượng của các vị thuốc thanh nhiệt, cụ thể giảm kim ngân hoa, chi tử, vỏ núc nác – mỗi thứ chỉ dùng 8-10g.

Theo Phununews


bí quyết làm đẹp

bí quyết trị mụn trứng cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.