Bạn đang tốn tiền vào những thứ 'lãng xẹt' này mà không hề hay biết

Nếu bạn vẫn đang tốn tiền vào những thứ này thì nên suy nghĩ lại nhé.

Nếu bạn vẫn đang tốn tiền vào những thứ này thì nên suy nghĩ lại nhé.

Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm được cho ra đời để phục vụ nhu cầu của con người.

Bên cạnh những sản phẩm thiết yếu, vẫn có sản phẩm được quảng bá là cần thiết nhưng theo các chuyên gia, sử dụng chúng không mang đến kết quả vượt trội như những lời quảng cáo. Đó là những sản phẩm nào?

Chỉ nha khoa

tốn tiền, chi tiêu, chỉ nha khoa, nước đóng chai, gội đầu, làm đẹp, chi phí, tiết kiệm, gia đình

Chỉ nha khoa từ trước đến nay vẫn được các nha sĩ cho là phương pháp bảo vệ sức khỏe răng nướu hữu hiệu, giúp loại bỏ mảng bám, sưng viêm lợi, thậm chí cả sâu răng.

Tuy nhiên, theo những nghiên cứu gần đây, tác dụng của chỉ nha khoa thực sự không "thần thánh" được như thế và chỉ có tác dụng trong việc giảm thiểu mảng bám.

Kết luận này hiện vẫn đang gây tranh cãi và các nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu về vấn đề này.

Nước uống đóng chai

Nếu bạn vẫn hay mua nước uống đóng chai để uống ngay cả khi ở nhà thì "chúc mừng" nhé, bạn đã tốn khá nhiều tiền mà lại góp phần làm ô nhiễm môi trường. Theo các chuyên gia, chỉ cần bạn uống nước đun sôi để nguội là đã ổn rồi.

tốn tiền, chi tiêu, chỉ nha khoa, nước đóng chai, gội đầu, làm đẹp, chi phí, tiết kiệm, gia đình

Vitamin tổng hợp

Chỉ cần bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng thì việc bổ sung những viên vitamin tổng hợp là quá thừa thải và tốn kém.

Men vi sinh

Thay vì uống những viên thuốc bổ sung men vi sinh có lợi cho cơ thể, bạn chỉ cần ăn những thực phẩm chứa men này như sữa chua là đã đủ rồi.

Gội đầu hai lần

Theo các chuyên gia sức khỏe, thực tế là bạn chỉ cần gội đầu một lần là tóc và da đầu đã đủ sạch. Gội hai lần chỉ khiến cho tóc và da đầu bạn khô hơn mà thôi.

Nước xả vải

Nước xả vải thực tế sẽ làm giảm đi khả năng kiểm soát độ ẩm, thoáng khí của một số loại vải, trang phục, đặc biệt là quần áo thể thao. Ngoài ra, nước xả vải còn có những chất ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng nữa.

Một chiếc điện thoại hàng đầu

Thực tế thì bạn chỉ cần một chiếc điện thoại mà bạn có thể sử dụng được tất cả các tính năng của chúng. Đừng nên mua một chiếc điện thoại quá thông minh để rồi phát hiện ra bạn chỉ dùng chúng để nghe, gọi, nhắn tin, lướt web, Facebook, chụp ảnh.

Xe mới

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, bạn không cần phải tậu một chiếc xe mới cáu mà một chiếc xe đã sử dụng được 6 tháng cũng tốt và bền không kém.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.