Kinh doanh 1 năm, cô gái 9x mua đất cho mẹ, để dành 500 triệu đồng

Vừa kinh doanh vừa dành dụm, cô gái này khiến nhiều người ngỡ ngàng vì doanh thu khủng chỉ sau 1 năm ‘chinh chiến’.

Vừa kinh doanh vừa dành dụm, cô gái này khiến nhiều người ngỡ ngàng vì doanh thu khủng chỉ sau 1 năm ‘chinh chiến’.

Nguyễn Thị Hằng Nga (sinh năm 1990) quê Đồng Nai, hiện đang sinh sống cùng chồng tại Malaysia. Đam mê kinh doanh từ những năm cấp 2 nên trong tiềm thức, Nga luôn ấp ủ dự định sẽ buôn bán mặt hàng gì đó để thỏa mãn đam mê này.

Vì nhiều lý do mà sau khi cưới chồng và sang định cư tại Malaysia, Nga mới bắt tay vào khởi nghiệp. Nhờ sự khéo léo, nắm bắt thị trường tốt mà những thành quả Nga đạt được sau 1 năm theo đuổi ước mơ dễ khiến nhiều người choáng ngợp. Đó là việc mua được miếng đất nhỏ cho bố mẹ ở quê và để dành gần 500 triệu đồng.

Kinh doanh 1 năm cô gái 9x mua đất cho mẹ để dành 500 triệu đồng

Nguyễn Thị Hằng Nga.

Nhịn ăn, nhịn mặc dành tiền kinh doanh

Chào Nga, bạn có thể chia sẻ về niềm đam mê kinh doanh của mình?

Kinh doanh 1 năm cô gái 9x mua đất cho mẹ để dành 500 triệu đồng

Thu nhập ổn định của Hằng Nga sau 1 năm kinh doanh.

Bạn bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng và nguồn tiêu thụ ở nơi đất khách quê người như thế nào?

Mình bắt đầu kinh doanh gần như từ con số 0, điều này đúng về cả vốn liếng lẫn kinh nghiệm. Vì yêu thích mặt hàng mỹ phẩm và mục tiêu ban đầu là hướng đến người dùng online nên mình mạo hiểm tìm kiếm ở Việt Nam thương hiệu đáng tin cậy để nhập hàng.

Những khách hàng đầu tiên của mình khi ấy chủ yếu là bạn bè của chồng tại Malaysia. Người ta dùng được 1 thời gian, thấy sản phẩm tốt thì tiếp tục ủng hộ và giới thiệu cho những người khác. Thu nhập những tháng đầu tiên cũng được 6-7 triệu.

Chắc hẳn cũng có trường hợp khách hàng ở Việt Nam đặt mua sản phẩm, khi ấy, bạn thường xử lí thế nào?

Mình lấy chồng và sang nước ngoài định cư nhưng gia đình vẫn sống tại Việt Nam. Nếu khách ở Việt Nam có nhu cầu, mình nhờ bố mẹ nhận hàng rồi giao cho khách. Việc kinh doanh của mình nhờ có gia đình mà thuận lợi hơn rất nhiều.

Sau 1 năm, mua được đất cho mẹ, để dành 500 triệu đồng

Việc kinh doanh của bạn bắt đầu khởi sắc từ khi nào?

Khoảng 3-4 tháng sau khi sống tại Malaysia, nguồn khách hàng của mình dần ổn định và được ủng hộ. Thu nhập từ việc bán hàng online tăng dần đều từ 10 lên 15 rồi 20 triệu/tháng.

Đến thời điểm này thì bạn có sử dụng chiến thuật gì cho mình trong kinh doanh không?

Tất nhiên là có. Từ nền tảng ban đầu là những khách hàng quen biết, mình đánh mạnh vào việc nâng cấp sản phẩm, đa dạng các mặt hàng, thường xuyên mở các đợt giảm giá, khuyến mại để thu hút khách. Nói đùa, nhờ làm nghề này mà mình thuộc gần hết các ngày kỉ niệm lớn trong năm.

Không để trang cá nhân nhàm chán khi có mỗi việc quảng bá sản phẩm, mình còn đăng các clip phô tài lẻ, chia sẻ cảm xúc và những lời động viên cho các bạn muốn kinh doanh. Nhờ vậy mà mình vừa kinh doanh, vừa biết được xu hướng khách hàng cần gì, mong muốn gì ở sản phẩm của mình.

Kinh doanh 1 năm cô gái 9x mua đất cho mẹ để dành 500 triệu đồng

Mảnh đất do Nga chi tiền và mẹ cô đứng tên.

Nhiều người cho rằng, bạn cưới chồng nước ngoài và dựa dẫm khá nhiều vào anh ấy để có được những thành quả như ngày hôm nay. Bạn có điều gì muốn chia sẻ không?

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên mình nhận được câu hỏi có nội dung như thế. Việc bị xì xào bàn tán đã có từ khi mình cưới chồng và sang Malaysia. Càng nhiều thị phi hơn khi sau nửa năm, mình gửi về quê số tiền 50 triệu để mẹ mua miếng đất nhỏ.

Thời gian đầu mình cũng áp lực lắm, nhưng nghe dần thành quen, chai sạn. Mình buồn và suy nghĩ thì gia đình mình không thể vui được. Nên mình tập dần thói quen bỏ ngoài tai những lời nói của dư luận.

Thành quả đáng tự hào nhất của bạn sau khoảng thời gian 1 năm kinh doanh là gì?

Đầu tiên, có lẽ là số tiền mình kiếm được. Ngoài mảnh đất nhỏ mình mua tặng mẹ thì đến nay, nhờ thu nhập đều đặn hàng tháng và sự tiết kiệm chi tiêu, mình đã để dành được khoảng 500 triệu.

Tuy nhiên, điều khiến mình tự hào là mình đã thực hiện được đam mê của mình. Có những hôm phải thức thật khuya, hay dậy thật sớm để soạn hàng cho khách nhưng mình vẫn vui. Thấy vợ làm quần quật, chồng cũng thương và bảo làm một thời gian nữa thì nghỉ. Mình thẳng thắn trả lời chồng rằng: ‘Em sẽ héo hon nếu không được sống cùng đam mê’.

Kinh doanh 1 năm cô gái 9x mua đất cho mẹ để dành 500 triệu đồng

Không được sống với đam mê, Hằng Nga như chết đi 1 nửa tâm hồn...

Bài học bạn muốn chia sẻ với những bạn trẻ có cùng đam mê kinh doanh là gì?

Một từ thôi, đó là ‘kiên trì’. Mình cũng từng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp. Nhưng thật may mắn là luôn có gia đình ở bên, tạo động lực và trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mình.

Thành công không dành cho những người yếu đuối, đặc biệt là trong việc kinh doanh, khi ‘thương trường như chiến trường’.

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.