Những thương gia huyền thoại tính chuyện về hưu

Việc nhà đầu tư huyền thoại George Soros vừa có quyết định về hưu vào cuốinăm nay là một thiệt thòi lớn đối với giới đầu tư tài chính toàn cầu.

Việc nhà đầu tư huyền thoại George Soros vừa có quyết định về hưu vào cuốinăm nay là một thiệt thòi lớn đối với giới đầu tư tài chính toàn cầu. Nốigót ông sẽ là những ai, có thể là Stanley Druckenmiller, Paolo Pelligrini,Richard Grubman hay Lou Simpson.

Dưới đây là 10 nhà đầu tư có khả năngnghỉ hưu trong thời gian tới.

1. Warren Buffet

Quỹ đầu tư: Berkshire Hathaway

Những thương gia huyền thoại tính chuyện về hưu

Buffet đang sắp sửa bước sang tuổi 81. Một số người dự đoán “huyền thoạiOmaha”này sẽ công bố người kế nhiệm của mình vào năm 2012. Năm ngoái, ông đãthuê giám đốc đầu tư mới - Todd Combs - người được dự đoán là đồng giámđốc điều hành trong nay mai.

Tuy nhiên, trong buổi giao lưu với sinh viên đại học NewYork, ông nói rằng ông muốn vượt qua tuổi 100.

2. Carl Icahn

Quỹ đầu tư: Icahn & Co.

Những thương gia huyền thoại tính chuyện về hưu

Năm nay đã 75 tuổi và hiện tài sản đã đượccủng cố vững chắc có thể khiến Carl Icahn yên tâm về hưu. Tuy nhiên, khitờ Time hỏi Icahn về việc nghỉ hưu năm ông 71 tuổi, ông đã trả lời: “Rấtnhiều CEO muốn tổ chức bữa tiệc về hưu cho tôi, Nhưng tôi một người đầytham vọng. Tôi không thể dành phần đời còn lại của mình chỉ chơi golfđược”.

3. T. Boone Pickens

Quỹ đầu tư: BP Capital Management

Những thương gia huyền thoại tính chuyện về hưu

Ông đã có quá nhiều việc với kếhoạch đầy tham vọng Pickens Plan - cánh đồng năng lượng gió lớn nhất thếgiới tại bang Texas.Tuy nhiên, bản kế hoạch mới nhất của ông phần lớn đề cập đến năng lượngkhí và không hề đề cập đến năng lượng gió như trong bản kế hoạch trướcđó. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy ông sẽ nghỉ hưu sớm.

Tuy nhiên, năm 2006, khi được hỏi ông suy nghĩ gì về những thay đổi trongngành công nghiệp dầu mỏ khi ông nghỉ hưu, ông đã trả lời: “Tôi sẽ khôngnghỉ hưu”.

4. Dan Loeb

Quỹ đầu tư: Third Point

Những thương gia huyền thoại tính chuyện về hưu

Trong một bức thư gửi các nhà đầu tư, ông bàytỏ sự thất vọng đối với nền kinh tế và chính phủ, và cảm xúc này còn trởnên mạnh mẽ hơn trong năm 2011 khi mà môi trường kinh doanh và vấn đềcủa chính quyền ông Obama không có dấu hiệu sẽ khá hơn. Thêm vào đó, ônglà một tín đồ của môn lướt sóng, do đó chắc hẳn ông sẽ muốn nghỉ hưu khicơ thể ông còn đủ sức chinh phục những con sóng.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm vì hiện Dan Loeb mới 49 tuổi. Hơn nữa ông có thểvẫn còn muốn kiếm lời kinh doanh nhiều hơn nữa.

5. Edward Thorp

Quỹ đầu tư: Edward O. Thorp & Associates

Những thương gia huyền thoại tính chuyện về hưu

Ông đang chạm đến đỉnh cao,kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ từ các cuộc khủng hoảng trongkhi phần lớn những người khác chịu thua lỗ nặng. Hơn nữa, tài sản củaông đã tương đối lớn và ông đã 79 tuổi.

Tuy nhiên, có thể ông sẽ không nghỉ hưu sớm vì ông đã từng nghỉ hưu một lần.Và giờ ông vẫn đang hoạt động trong lĩnh vực tài chính.

6.Steve Cohen

Quỹ đầu tư: SAC Capital Management

Những thương gia huyền thoại tính chuyện về hưu

Tháng 6 năm ngoái, Cohen cho biết ông chỉ sẵn sàng nghỉ hưu hoàn toànkhi hoàn cảnh thuận lợi. Hơn nữa, các nhà đầu tư của quỹ SAC CapitalManagement muốn sự minh bạch hơn nữa, điều mà họ cảm thấy ông không làmđược. Điều này cho thấy ông không muốn làm điều này và thấy phiền phứcbởi những cuộc tra hỏi.

Song trong 18 năm, lợi nhuận trung bình hằng năm của SAC vẫn là 30% và chỉâm vào năm 2008. Năm nay, SAC vẫn đang tiếp tục phát triển trong khi nhữngquỹ đầu tư khác đang phải vật lộn với khủng hoảng. Ông vẫn tiếp tục làm việcvà có vẻ như công việc là chính cuộc đời ông vậy. Hơn nữa, hiện nay ông mới55 tuổi.

7. Paul Tudor Jones

Quỹ đầu tư: Tudor

Những thương gia huyền thoại tính chuyện về hưu

Ông đã kiếm hàng tỷ USD trong ngân hàng. Và ông đã sở hữu những hòn đảomang tên mình. Đó có thể là lý do để ông nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, Paul Tudor Jones cũng là một người tham vọng và hiện nay ông mới56 tuổi.

8. Liam Dalton

Quỹ đầu tư: Axiom Capital Management

Những thương gia huyền thoại tính chuyện về hưu

Phát biểu về việc Druckenmiller và Pelligrini nghỉ hưu, Dalton nói:“Tôi nghĩ việc lui về nghỉ ngơi chỉ xảy ra khi họ nghĩ đã đến lúc họphải đến những bãi biển. Mặt khác, tình hình kinh tế hiện nay cho thấygiờ không phải là lúc thích hợp để mở rộng ngành công nghiệp quỹ đầutư”.

Tuy vậy, ông vẫn lạc quan cho rằng chính phủ sẽ tiếp tục bằng mọi giá đểphục hồi kinh tế.

9. Louis Moore Bacon

Quỹ đầu tư: Moore CapitalManagement

Những thương gia huyền thoại tính chuyện về hưu

Năm ngoái, quỹ đầu tư của Bacon đã có tháng làm ăn tồi tệ nhất tronglịch sử, doanh thu tháng 6 đã giảm 5% Hơn nữa, ông đã mua nhiều bất độngsản mà được dự đoán là để chuẩn bị cho việc về hưu. Ông đã có nhiều cănnhà tại Colorado, Bahamas,Long Island và Scotland,và 3 sân polo tư nhân và đồn điền ở NorthCarolina.

Song sự thực là ông vẫn còn trẻ. Ông có thể sẽ còn tiếp tục kiếm tiền trongnhiều năm nữa.

10. Ray Dalio

Quỹ đầu tư: Bridgewater

Những thương gia huyền thoại tính chuyện về hưu

Dalio hiện đang điều hành quỹ đầu tư lớn thứ 2 thế giới và tài sản cánhân củu ông là 6 tỷ USD. Hiện tại ông 61 tuổi. Trong nhiều tháng, ôngđã dành nhiều thời gian cho các cuộc phỏng vấn và viết về những kinhnghiệm, nguyên tắc của mình. Điều này cho thấy có khả năng ông sẽ vềhưu.

Nhưng vẫn còn một năm nữa ông mới bước sang tuổi 62 - độ tuổi nghỉ hưu chínhthống trong khi đó doanh thu của ông vẫn không ngừng tăng lên. Vì vậy, khôngchắc ông này sẽ nghỉ hưu sớm.

Theo Ngọc Trang
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.