5 thời điểm chị em chớ dại phẫu thuật thẩm mỹ kẻo tiền mất tật mang, 3 liên quan đến bà bầu

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của phụ nữ. Và đã là làm đẹp thì không bị hạn chế bởi không gian, thời gian, thậm chí một số chị tất ta tất tưởi xách bụng bầu "đi dao kéo cho chồng thương". Vậy mang thai thì có được chỉnh sửa nhan sắc không?

Phẫu thuật cắt mắt hai mí là một trong các kiểu thẩm mỹ phổ biến và được chị em ưa chuộng. Hầu hết mọi người đều nghĩ cắt hai mí rất đơn giản. Vì nghĩ là đơn giản nên càng muốn làm. Nhưng từ những thủ thuật nhỏ xíu như cắt mí, các mẹ bầu cũng không nên áp dựng trong thai kỳ.

Dưới đây là 5 thời điểm chị em không nên phẫu thuật thẩm mỹ, vừa không hiệu quả lại vừa hại sức khỏe, dễ gặp rủi ro.

1. Trong kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt là một thay đổi sinh lý đặc trưng của phụ nữ. Ngoài việc duy trì đặc điểm khả năng sinh sản, sự thay đổi này thường ảnh hưởng đến cơ chế chảy máu và đông máu của các chị em.

5 thời điểm chị em chớ dại phẫu thuật thẩm mỹ kẻo tiền mất tật mang, 3 liên quan đến bà bầu-1

Ngoài ra, dưới ảnh hưởng của nội tiết tố, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt trải qua những thay đổi tương ứng trong các hệ thống khác nhau của cơ thể, chẳng hạn như tăng độ mỏng manh của mạch máu, thời gian đông máu kéo dài và giảm khả năng miễn dịch. Do đó, chị em thẩm mỹ trong thời kỳ này rất dễ bị nhiễm trùng.

2. Trước khi mang thai

Ngay cả thủ thuật nhỏ như cắt hai mí thì thuốc kháng sinh và các loại thuốc khác cần thiết được sử dụng trong trường hợp bị viêm vết thương. Nếu thuốc không được chuyển hóa hoàn toàn trước khi mang thai, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Tốt nhất các mẹ dự định mang thai sớm không nên mạo hiểm thẩm mỹ.

3. Trong khi mang thai

Nhiều bà mẹ mong muốn cắt mí mắt trong khoảng thời gian nghỉ thai sản, nhưng hãy cẩn thân, đừng làm bất kỳ phẫu thuật thẩm mỹ nào trong khi mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. 

5 thời điểm chị em chớ dại phẫu thuật thẩm mỹ kẻo tiền mất tật mang, 3 liên quan đến bà bầu-2

Phẫu thuật từ rất nhỏ như cắt mí cũng đòi hỏi phải tiêm thuốc gây mê cục bộ. Ngoài ra, cơn đau sẽ gây khó chịu cho bà bầu. Kết hợp với rối loạn nội tiết tố khi mang thai, hầu hết thai phụ đều bị ảnh hưởng bởi cảm xúc nhiều hơn bình thường. Nếu quá lo lắng trong quá trình phẫu thuật, bà bầu sẽ tăng nguy cơ rủi ro.

4. Trong thời kỳ cho con bú

5 thời điểm chị em chớ dại phẫu thuật thẩm mỹ kẻo tiền mất tật mang, 3 liên quan đến bà bầu-3

Trong thời kỳ cho con bú, nội tiết tố thay đổi, cơ thể người mẹ yếu hơn, dễ nhiềm trùng sau phẫu thuật. Mẹ đang cho con bú cũng cần thận trọng khi dùng thuốc, nếu không thuốc theo dòng sữa mẹ, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Trong khi đó, việc "dao kéo" sẽ không tránh khỏi phải sử dụng một số loại thuốc phẩu thuật. Vậy nên tốt nhất các mẹ chỉ nên làm đẹp sau thời kỳ cho con bú.

5. Khi dùng thuốc dài hạn

Đối với các chị đã sử dụng một loại thuốc nào đó lâu dài, nên ngừng thuốc trong hai tuần trước khi phẫu thuật. Chẳng hạn như có người dùng thuốc thúc đẩy lưu thông máu và loại bỏ máu ứ đọng trong một thời gian dài. Loại thuốc này cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng đông máu. Hay như bệnh nhân cường giáp, muốn cắt mắt hai mí, phải liên lạc với bác sĩ trước và nói với bác sĩ về quá trình điều trị và các loại thuốc đang sử dụng. Nói tóm lại, lịch sử y tế, lịch sử thuốc và thậm chí các chất bổ sung đều phải được nói với bác sĩ phẫu thuật. Điều này quyết định đến sự an toàn của bản thân người bệnh cũng như sự thành công của ca phẫu thuật.

5 thời điểm chị em chớ dại phẫu thuật thẩm mỹ kẻo tiền mất tật mang, 3 liên quan đến bà bầu-4Phụ nữ đẹp nhất khi được làm mẹ

Một chuyên gia thẩm mỹ chỉ ra: "Thông thường, phụ nữ tỏa sáng và trông rạng rỡ khi mang bầu, bởi vậy trông cũng trẻ hơn". Đó đã là đủ cho một sự gia tăng sắc đẹp, "vậy tại sao phải bận tâm đến chuyện thẩm mỹ?". Thật vậy, người phụ nữ đẹp nhất là khi được làm mẹ, dù có sợ chồng bớt thương thì các mẹ cũng nên đặt con cái lên hàng đầu. Con khỏe rồi thì lúc đó mẹ làm đẹp vẫn chưa muộn.

(*) Thông tin có tính chất tham khảo

Theo Việt Anh - Vietnamnet.vn


mang thai phẫu thuật thẩm mỹ

kinh nghiệm mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.