Bi béo nhà Xuân Bắc tấu hài là thế nhưng khi mẹ hỏi "Có muốn đi du học không" thì trả lời dứt khoát mà sâu sắc, tình cảm

Bi béo nhà Xuân Bắc không chỉ là cậu bé vui tính, hài hước mà còn rất tình cảm.

Cậu bé Bi béo nhà NS Xuân Bắc - Hồng Nhung từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc với khán giả. Sức hút và sự quan tâm của mọi người dành cho cậu bé lém lỉnh này không hề ít hơn ông bố nghệ sĩ hài nổi tiếng. Bi béo đáng yêu từ khuôn mặt, ánh mắt, cử chỉ cho đến lời nói. Mỗi lần cậu bé xuất hiện đều mang đến tiếng cười thú vị đến cho mọi người.

Không chỉ hài hước, Bi béo còn rất tình cảm. Bi luôn thể hiện là cậu bé hiểu biết, có đầu óc quan sát và biết quan tâm đến người thân và mọi người xung quanh. Mới đây nhất, Hồng Nhung - bà xã của Xuân Bắc chia sẻ đoạn nói chuyện ngắn với con trai khi được hỏi về việc "Có muốn đi du học không" giúp mọi người hiểu hơn về tính cách, suy nghĩ chín chắn của cậu bé đáng yêu này.

Hồng Nhung viết: 

"- Mẹ: Sau này các con có muốn đi du học không

- Minh: Không. Con không thích xa Việt Nam. 

- Bi: Đi du lịch thì được, du học thì thôi. Con mà đi kiểu gì bố mẹ cũng mất con ở 1 khía cạnh nào khác.

- Mẹ: Nói thật lòng, mẹ chỉ muốn các con luôn gần bố mẹ, chả du chả diếc gì hết. Học hành vừa đủ, thời gian còn lại chơi, tiếp cận kỹ năng cuộc sống, trau dồi đạo đức tình cảm gia đình".

 

Bi béo nhà Xuân Bắc tấu hài là thế nhưng khi mẹ hỏi Có muốn đi du học không thì trả lời dứt khoát mà sâu sắc, tình cảm-1Bi béo nhà Xuân Bắc tấu hài là thế nhưng khi mẹ hỏi Có muốn đi du học không thì trả lời dứt khoát mà sâu sắc, tình cảm-2

Mỗi lần xuất hiện, Bi béo đều nhận được nhiều lời khen bởi tính cách vui vẻ, hài hước.

Bi béo nhà Xuân Bắc tấu hài là thế nhưng khi mẹ hỏi Có muốn đi du học không thì trả lời dứt khoát mà sâu sắc, tình cảm-3Bi béo nhà Xuân Bắc tấu hài là thế nhưng khi mẹ hỏi Có muốn đi du học không thì trả lời dứt khoát mà sâu sắc, tình cảm-4Bi cũng là cậu bé ấm áp, tình cảm. Bà xã Xuân Bắc và con thường xuyên trò chuyện với nhau như 2 người bạn.

Bi béo nhà Xuân Bắc tấu hài là thế nhưng khi mẹ hỏi Có muốn đi du học không thì trả lời dứt khoát mà sâu sắc, tình cảm-5Bi béo nhà Xuân Bắc tấu hài là thế nhưng khi mẹ hỏi Có muốn đi du học không thì trả lời dứt khoát mà sâu sắc, tình cảm-6

"Đi du lịch thì được, du học thì thôi. Con mà đi kiểu gì bố mẹ cũng mất con ở 1 khía cạnh nào khác", câu trả lời cho thấy Bi béo thật sự là đứa trẻ có hiểu biết và biết suy nghĩ cho bố mẹ.

Quan điểm về việc cho con đi du học của bà xã Xuân Bắc và các con nhận được nhiều quan tâm và đồng tình của các bậc phụ huynh. "Riêng cái này quá chuẩn. Chả đâu bằng Việt Nam. Nói nhanh cho nó vuông"; "Em rất ngưỡng mộ gia đình chị, ngưỡng mộ cách dạy con của chị lắm luôn ý ạ"; "Minh và Bi sâu sắc quá ạ. Ngưỡng mộ mẹ Nhung cách dạy con"; "Em cũng có suy nghĩ giống chị. Em luôn muốn gần bố mẹ em, và em cũng muốn các con em cũng sẽ như thế. Đi du học xa xôi, bố mẹ cứ muốn sự “tốt nhất, tân tiến” nhưng chưa chắc con đã thích. Chỉ cần sống vui, khỏe, tốt là được. Ít nhất sau này về già gần gũi con cái. Con cái thời trẻ có thể thích vươn xa, đến tầm trung trung lại muốn hướng về gia đình"; "Em cũng nghĩ vậy. Ở đây em chứng kiến bao người cho con du học qua Mỹ tìm đường ở lại. Cha mẹ xa con cái, con cái vì để cha mẹ ở nhà đỡ vất vả thì vừa học vừa làm thêm. Và cha mẹ coi như xa con đến hết cuộc đời. 3 - 5 năm gặp 1 vài lần đâu thấm vào đâu. Nên sau này con em thích ở đâu miễn thấy hạnh phúc vui vẻ là được".

Việc cho con đi học hay không mỗi phụ huynh có quan điểm khác nhau. Điều này nên dựa trên nhu cầu, mong muốn định hướng nghề nghiệp và cuộc sống của chính các con chứ không nên dựa trên nhu cầu, hãnh diện của bản thân bố mẹ. 

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Bi béo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.