Bức ảnh hai bố con Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế khiến người hâm mộ "lịm tim": Bao nhiêu đứa trẻ mong được như thế!

Từ một cậu bé nhút nhát, nhóc tỳ này giờ đã lớn phổng phao, trổ mã cao hơn cả bố lại còn được dạy dỗ khéo.

Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế? bắt đầu phát sóng số đầu tiên vào cuối năm 2014 đã để lại rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong lòng khán giả. Trong số các mùa có lẽ mùa đầu tiên được xem là gây ấn tượng mạnh mẽ hơn cả với sự tham gia của 4 cặp bố con: Đạo diễn Trần Lực và bé Bờm (Trần Tú); Nhạc sĩ Minh Khang và bé Suti (Lê Gia An); Ca sĩ nhạc sĩ Hoàng Bách và bé Tê Giác (Trần Hoàng Minh); MC Phan Anh và bé Bo (Hoàng Dương Bảo Anh).

Khác với vẻ ngây ngô, lém lỉnh thời mới tham gia chương trình, hiện tại 4 sao nhí đã trở thành những thanh niên, thiếu nữ chững chạc. Trong đó, Tê Giác con Hoàng Bách có sự thay đổi "ngoạn mục". Từ một cậu bé nhút nhát, nhóc tỳ nhà Hoàng Bách đã lớn phổng phao, trổ mã cao hơn cả bố.

Mới đây, bà xã của Hoàng Bách đã chia sẻ những hình ảnh của hai bố con cùng dòng chia sẻ: "Nay em bé bự bệnh, bố vẫn vỗ về an ủi như còn chút xíu (mỗi tội bố phải đu em bé như con thằn lằn ôm cột) nhìn buồn cười. Rồi bao nhiêu tình iu cho sự khôn lớn này đây". Trong những bức ảnh, Hoàng Bách ôm con trai từ phía sau khiến người hâm mộ yêu thích.

Bức ảnh hai bố con Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế khiến người hâm mộ lịm tim: Bao nhiêu đứa trẻ mong được như thế!-1

Bên cạnh lời khen cho sự "dậy thì thành công" của Tê Giác, nhiều người không khỏi bày tỏ sự ngưỡng mộ cách thể hiện tình cảm cha con của Hoàng Bách và con trai. Trên thực tế, khi con cái lớn lên, khoảng cách giữa cha mẹ và những đứa trẻ cũng dường như xa cách hơn. Việc bày tỏ tình cảm của hai bên cũng không còn tự nhiên và thường xuyên như lúc trước.

Bên cạnh việc sợ ngại, sợ xấu hổ hay sợ sến, thì có những người trẻ, vì không được sự quan tâm đúng mức của bố mẹ, thường bị la mắng, để rồi khoảng cách tình cảm con và bố mẹ ngày càng lớn, không thể kéo lại gần được. Một số người hâm mộ nhận xét, đây hẳn là hình ảnh mà rất nhiều đứa trẻ đều mong muốn được nhận lấy từ bố mẹ mình.

Làm bạn cùng con, tôn trọng con như người lớn

Trên thực tế, Hoàng Bách luôn được xem là ông bố có cách dạy con hiện đại. Anh và bà xã vẫn luôn áp dụng phương pháp giáo dục là làm bạn cùng con. Dù các con có lớn lên và thay đổi nhiều thì anh cho biết mình vẫn giữ phương pháp như vậy. Trẻ con như tấm gương phản chiếu của người lớn vậy. Người lớn dành cho chúng sự tôn trọng chúng sẽ dành lại cho ta những điều tương tự.

"Trong gia đình tôi điều quan trọng nhất là luôn luôn cho các con biết là các con được yêu thương và tôn trọng. Với bất cứ quyết định gì của các con bố mẹ cũng sẽ luôn ủng hộ. Bố mẹ sẽ chỉ là người hướng dẫn và định hướng cho các con thôi.

Tất nhiên sẽ có những ranh giới, những điều tuyệt đối các bạn không được làm. Bố mẹ có trách nhiệm giải thích vì sao các con không được làm điều đó. Nếu như mắc lỗi thì bố mẹ có quyền trách phạt. Sự thấu hiểu là điều vô cùng quan trọng giữa bố mẹ và các con. Nếu các con bị phạt mà không hiểu mình đã mắc lỗi gì, gây ra hậu quả gì thì lần tiếp theo các con sẽ tiếp tục đi sai đường", ông bố này từng chia sẻ.

Anh cho rằng, trong hành trình trưởng thành chắc chắn các con không thể tránh khỏi những tác động tiêu cực từ xã hội và sẽ có lúc các con thấy buồn, thấy thất vọng về bản thân và mọi thứ xung quanh. Nhưng nếu các con có những người hướng dẫn đủ thấu hiểu, đủ bao dung thì các con sẽ có thể vượt qua những điều ấy nhanh thôi.

"Nếu như mình cứ trách phạt, dành sự tiêu cực và đặt áp lực cho con thì bản thân mình có hạnh phúc hay không, các con có thích điều đó hay không? Nếu bản thân người làm bố mẹ không thích điều đó thì đừng làm vậy với con mình", Hoàng Bách nói.

Dưới sự dạy dỗ của bố mẹ, Tê Giác được nhận xét vừa ngoan ngoãn vừa hiểu chuyện. Bên cạnh đó, cậu bé còn ham đọc, học rất giỏi và đạt được những thành tích ấn tượng. Tê Giác từng xuất sắc đoạt HCB Olympic Sinh - Lý thành phố. Ngoài ra con trai Hoàng Bách còn học tốt cả môn Toán và đặc biệt rất giỏi Nhạc, nhất là đàn piano.

 

Theo Phụ nữ mới

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/buc-anh-hai-bo-con-bo-oi-minh-di-dau-the-khien-nguoi-ham-mo-lim-tim-bao-nhieu-dua-tre-mong-duoc-nhu-the-d287843.html

Hoàng Bách


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.