Cậu bé lớp 1 nằng nặc đòi bỏ học, liên tục khóc mếu máo: 'Tất cả là tại bố mẹ', nguyên nhân khiến cả nhà xúm xít xin lỗi

Sau một hồi dỗ dành, anh Lâm mới biết con mình đi học thường xuyên bị các bạn trêu chọc vì một lý do đặc biệt.

Anh Lâm (Trung Quốc) có con trai năm nay học lớp 1. Cậu bé hàng ngày rất ngoan ngoãn, chăm chỉ khiến vợ chồng anh cực kỳ yên tâm. Tuy nhiên vài ngày trước, con anh Lâm khi đi học về đột nhiên ném cặp sách sang một bên, vùng vằng đòi nghỉ học.

Bố mẹ càng dỗ, cậu bé càng mếu máo khóc to hơn. Không chỉ vậy, con anh Lâm còn liên tục ăn vạ: 'Tất cả là tại bố mẹ! Tại bố mẹ hết'. Sau một hồi dỗ dành, anh Lâm mới biết con mình đi học thường xuyên bị các bạn trêu chọc vì có cái tên đặc biệt.

Trước khi có con, anh Lâm rất thích xem các bộ phim võ thuật. Chính vì đam mê mà khi con trai ra đời, anh liền đặt tên con là 'Lâm Hảo Hán' với mong muốn con mình lớn lên có tình cảnh hào sảng như các nhân vật trong phim.

Cậu bé lớp 1 nằng nặc đòi bỏ học, liên tục khóc mếu máo: Tất cả là tại bố mẹ, nguyên nhân khiến cả nhà xúm xít xin lỗi-1Con trai anh Lâm thường xuyên bị bạn bè trêu chọc vì cái tên quá đặc biệt. (Ảnh minh họa)

Chẳng ngờ cái tên này lại mang đến rắc rối cho cậu nhóc khi đi học. Chính giáo viên khi gọi tên cậu bé cũng nhiều lần không nhịn được cười. Vợ chồng anh Lâm sau đó phải dỗ dành, xin lôi mãi thì con mới nín khóc.

Thực tế không chỉ có anh Lâm mà nhiều bậc cha mẹ khác khi đặt tên cho con thường vì sở thích bất chợt của mình mà không nghĩ đến những 'tác dụng phụ' sau này. Rất nhiều đứa trẻ có những cái tên quá đặc biệt nên gặp phải bất tiện khi bước vào độ tuổi đi học. Chẳng hạn tên quá kêu, quá dài, khó viết,... Bố mẹ hãy nhớ, cái tên sẽ theo con cả đời, vậy nên trước khi đặt bút cần phải suy nghĩ kỹ lưỡng. Hãy nhớ đặt tên con như sau:

- Không có từ bất thường

Những cái tên có những từ bất thường, không thông dụng ngoài việc khiến trẻ xấu hổ còn gây ảnh hưởng trong giao tiếp. Giáo viên, bạn cùng lớp có thể gặp khó khăn trong việc ghi nhớ và gọi tên trẻ. Điều này gián tiếp khiến trẻ khó hòa nhập hơn trong môi trường tập thể.

Cậu bé lớp 1 nằng nặc đòi bỏ học, liên tục khóc mếu máo: Tất cả là tại bố mẹ, nguyên nhân khiến cả nhà xúm xít xin lỗi-2

- Ưu tiên cho những cái tên dễ hiểu, thực tế

Nhiều cha mẹ thích đặt cho con những cái tên thật kêu nhưng lại không có ý nghĩa gì. Trong một số trường hợp, cái tên có nghĩa nhưng lại là từ hiếm dùng và phải tra từ điển mới biết được. Tốt hơn hết, bố mẹ nên đặt cho con những thực tế, dễ hiểu, dễ đoán nghĩa.

Theo Pháp luật & Bạn đọc
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tintuconline.com.vn/tags/an-va-214124.vnn

đặt tên cho con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.