Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa

Dân mạng hết lời khen ngợi cách dạy con của bố mẹ cậu bé sáng nhất trường tiểu học hôm nay.

Hòa chung không khí cả nước đang hướng về miền Trung- nơi chịu thiệt hại nặng nề vì bão, không chỉ có các sao Việt chung tay quyên góp mà đến con cái của họ, khi thấy hành động thiết thực của bố mẹ cũng đã nảy ra những ý tưởng vô cùng ý nghĩa. Một trong những nhóc tỳ gây chú ý nhất hôm nay chính là quý tử đầu lòng nhà ca sĩ Đăng Khôi và người đẹp Thủy Anh.

Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa-1
Thủy Anh - Đăng Khôi và con trai lớn- bé Đăng Khang hiện đã là học sinh tiểu học.

Mới đây, trên trang cá nhân của Thủy Anh, người đẹp vô cùng tự hào công khai số tiền sau 1 ngày huy động từ kế hoạch của cậu bé Ken (Đăng Khang). Chỉ mới là học sinh tiểu học, bé Ken đã ý thức được việc giúp đỡ người khác nhờ những lần cùng bố mẹ tham gia hoạt động thiện nguyện, tận tay trao quà đến những hoàn cảnh khó khăn...

Theo đó, kế hoạch này không được vợ chồng Đăng Khôi công khai lên mạng xã hội mà chỉ thực hiện với quy mô gia đình, bạn bè và các học sinh trong lớp của con trai với sự đồng ý của nhà trường. Sau khi hoàn thành đợt quyên góp, Thủy Anh mới công khai kết quả và số tiền nhận được sau 24 giờ. 

Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa-2

Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa-3

Cả lớp cùng phụ huynh lớp bé Ken đang học đều hưởng ứng nhiệt tình kế hoạch của cậu bé.

"Tổng kết số tiền bé Ken huy động được sau 1 ngày kêu gọi: 102.458.000 đồng. Trong đó tiền ăn sáng của các bạn lớp Ken: 2.458.000 đồng. Vợ chồng mình ủng hộ các con: 20.000.000 đồng. Gia đình và anh chị em thân thiết: 80.000.000 đồng".

"Số tiền này dự tính sẽ giúp được lương thực cho 200 - 300 người trong đợt lũ này hoặc hỗ trợ sau lũ bằng cách mua gà, lợn, cây trồng chăn nuôi cho 20 - 30 hộ. Hiện tại cuối tuần này khả năng lũ chồng lũ, mình sẽ đợi tình hình rồi thông báo với mọi người cách đi như thế nào là phù hợp và cố gắng trao về vùng khó khăn thực sự để số tiền này đến được tận tay người cần giúp".

Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa-4Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa-5

Thủy Anh cùng cô giáo giúp con tổng kết số tiền huy động.

"Tuy không vận động online và public mà đây chỉ là huy động gia đình và bạn bè thân thiết nhưng trong 1 ngày hoạt động của con mình được cả nhà ủng hộ hơn 100 triệu như vậy mình rất xúc động. Số tiền không nhiều nhưng bằng cả tấm lòng các con muốn gửi đến miền Trung, mình sẽ tìm mọi cách để đi và may mắn tìm được team đồng hành. Cảm ơn mọi người nhiều lắm!", Thủy Anh chia sẻ.

Hơn 100 triệu đồng sau 1 ngày, tuy biết rằng số tiền này phần lớn dựa vào sự hỗ trợ từ bố mẹ và những người thân thiết, tuy nhiên, cách dạy con, giúp con thực hiện hành động ý nghĩa của vợ chồng Đăng Khôi đã khiến rất nhiều người xúc động. 

Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa-6

Trước đó, bé Ken còn cẩn thận chuẩn bị cho kế hoạch huy động quyên góp của mình.

Nhiều ý kiến đã để lại khen ngợi hành động và tấm lòng của cậu bé tiểu học và các bạn cùng lớp. Có thể thấy dù cuộc sống của hai con Đăng Khôi vô cùng đầy đủ, được bố mẹ tạo điều kiện không thiếu thứ gì nhưng bên cạnh đó, vợ chồng nam ca sĩ vẫn luôn dạy các con hướng đến cuộc sống giản dị, biết san sẻ và yêu thương người khác. Vì vậy mà tuy cả hai cậu nhóc đều còn nhỏ nhưng đã luôn biết cách làm cho bố mẹ tự hào bằng chính những hành động nhỏ nhất như bé Ken vừa thực hiện. 

Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa-7Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa-8

Vợ chồng Đăng Khôi cho các con điều kiện sống vô cùng tốt.

Đây cũng không phải lần đầu tiên hình ảnh ý nghĩa của hai con nhà Đăng Khôi được chia sẻ khiến cộng đồng mạng vỗ tay khen ngợi. Trước đó, cả Đăng Khôi và vợ vẫn luôn ủng hộ nhiệt tình các hoạt động thiện nguyện ở trường tổ chức, cho các con cùng trải nghiệm bằng những chuyến đi cùng bố mẹ.

Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa-9Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa-10Cậu bé tiểu học gây choáng khi quyên góp được 102 triệu cứu trợ miền Trung, thân thế không vừa-11

Bé Ken từng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện trước đó ở trường.

Bằng việc cho các con cùng tham gia, được tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng Đăng Khôi làm cho nhiều phụ huynh phải học hỏi theo. Vì ngoài những phương tiện truyền thông, dạy con bằng lời nói... thì hành động thực tế là cách dạy các bé hiệu quả nhất. 

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cau-be-tieu-hoc-gay-choang-khi-quyen-gop-duoc-102-trieu-cuu-tro-mien-trung-than-the-khong-vua-d252770.html

Cách dạy con

Đăng Khôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.