Cô giáo ngỡ ngàng khi thấy thứ có trong balo của bé gái bị bố mẹ bỏ lại ở trường mầm non

Những thứ được giấu bên trong cặp khiến cô giáo không tin nổi vào mắt mình!

Đối với trẻ nhỏ, bố mẹ có lẽ là "cả thế giới" đối với các em. Vậy nên thật dễ hiểu khi tất cả sự quan tâm, chú ý của các em đều dành hết cho bố mẹ và ngược lại, các em cũng mong mình là ưu tiên lớn nhất trong lòng bố mẹ. 

Khi lên 4, lên 5 hay thậm chí là sớm hơn, các bé sẽ bắt đầu đến trường mầm non, không còn được ở nhà với bố mẹ cả ngày nữa nên một trong những điều mà các bé mong chờ nhất chính là được bố mẹ đến đón thật sớm sau giờ tan học. Không ít trẻ mè nheo, đòi "Mai bố mẹ đến đón con đầu tiên nhé". Không phải trẻ muốn làm khó bố mẹ mà chỉ đơn giản mong muốn được bố mẹ quan tâm, yêu thương..

Cô giáo ngỡ ngàng khi thấy thứ có trong balo của bé gái bị bố mẹ bỏ lại ở trường mầm non-1Nguồn internet. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng được vậy. Mới đây, một câu chuyện xảy ra tại trường mầm non ở Trung Quốc đã khiến nhiều người không khỏi buồn lòng. Theo đó, một cô giáo họ Lý đã chia sẻ về trường hợp đặc biệt ở lớp mình: Đó là một bé gái 4 tuổi, tính cách rất rụt rè, hướng nội. Mỗi khi đến lớp, em đều có tâm trạng ủ rột, không mấy vui vẻ. Mỗi khi các cô giáo hỏi chuyện, em đều ngập ngừng, lúng túng như muốn nói mà không dám.

Cô giáo đầu tiên cũng chỉ nghĩ có lẽ là do tính cách của bé vốn là như vậy, chỉ định hôm nào rảnh rỗi sẽ mời bố mẹ em này lên rồi trao đổi, nói chuyện sau. Tuy nhiên, một sự việc đã xảy ra khiến cô giáo rất phiền lòng. 

Cụ thể là ngày hôm đó sau khi lớp đã tan, các bạn trong lớp cũng đã về hết nhưng chỉ còn cô bé đó đứng đợi một mình, tay xách cặp, đứng bơ vơ ánh mắt u buồn. Cô giáo Lý đã liên tục gọi điện cho bố mẹ cô bé nhưng không ai nhấc máy. Vì quá lo lắng nên cô giáo đã đi ra xách cặp cho cô bé và tự đưa về nhà. Tuy nhiên, khi xách cặp của học sinh thì cô cảm thấy nặng hơn bình thường nên có mở ra xem và những thứ ở trong khiến cô không khỏi đau lòng. Bên trong cặp của cô bé là một vài bộ quần áo, có lẽ bố mẹ bé đã có sẵn ý định để bé ở lại trường, để bé tự lo.

Sau khi thấy thứ bên trong cặp sách thì cô Lý lập tức lấy xe và đưa bé gái về nhà. Vừa về đến cửa, tiếng cãi vã của bố mẹ cô bé đã đập vào tai cô và cô dần hiểu ra tại sao học sinh của mình luôn có tâm trạng buồn bã, ủ rột và thiếu sức sống như vậy. 

Cô giáo ngỡ ngàng khi thấy thứ có trong balo của bé gái bị bố mẹ bỏ lại ở trường mầm non-2Nguồn internet.

Khi câu chuyện được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng, đặc biệt là những phụ huynh có con nhỏ trong độ tuổi đến trường. Đa số các tài khoản đều bày tỏ lòng thương cảm đến bé gái và chỉ trích dữ dội hành động của bố mẹ trong câu chuyện. Tại sao lại có thể hành động như vậy đối với con của mình được. 

Trẻ em là búp trên cành, ngây thơ trong sáng nên cũng rất dễ bị tổn thương. Sống trong một gia đình bố mẹ hay cãi vã sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với tâm lý của trẻ. Đặc biệt, khi tận mắt chứng kiến bố mẹ căng thẳng với nhau hay bị bỏ lại một mình tại lớp học sẽ khiến các em cảm thấy tủi thân, mặc cảm dần dần sẽ tạo nên tâm lý tự ti, trầm cảm - đó là điều không đáng có ở độ tuổi của các em. 

Gia đình là môi trường quan trọng nhất để hình thành và định hướng tâm lý của trẻ nhỏ. Một đứa trẻ sẽ hạnh phúc, khỏe mạnh khi được sống trong một gia đình hạnh phúc, cả nhà yêu thương nhau. Còn trong một gia đình bất hòa và không có sự quan tâm đến con cái thì bé sẽ trở nên tiêu cực, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển sau này. 

Cô giáo ngỡ ngàng khi thấy thứ có trong balo của bé gái bị bố mẹ bỏ lại ở trường mầm non-3Ảnh minh họa. Nguồn internet. 

Vậy nên, dù có xảy ra mâu thuẫn giữa vợ chồng thì các bậc phụ huynh cần phải lưu ý quan tâm đến trẻ nhiều hơn nữa vì đứa bé không có tội và không xứng đáng phải chịu đựng những điều đó.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/co-giao-ngo-ngang-khi-thay-thu-co-trong-balo-cua-be-gai-bi-bo-me-bo-lai-o-truong-mam-non-2279320.html

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.