Con gái 4 tuổi bị mất vòng vàng 35 triệu, người mẹ làm loạn đòi cô giáo bồi thường nhưng khi biết sự thật thì bật khóc hối hận

Người mẹ đã vô cùng hối hận vì đã khiến con mình rơi vào tình huống nguy hiểm.

Ngày nay, song song với việc chăm lo về chuyện học tập, sức khoẻ của các con thì nhiều bậc phụ huynh cũng chú trọng đến việc làm đẹp cho các bé. Điển hình như việc mua những bộ quần áo đắt tiền hay dùng những đồ trang sức. Tuy nhiên, ở độ tuổi còn quá nhỏ, những điều này chưa chắc đã đem lại những lợi ích cho trẻ, đôi khi còn gây ra những phiền phức không đáng có.

Mây Mây năm nay 4 tuổi, đang theo học lớp mẫu giáo của một trường điểm trong thành phố. Cô bé may mắn được sống trong một gia đình khá giả, được bố mẹ hết sức chiều chuộng. Bất cứ đồ dùng nào của Mây Mây cũng đều được mua loại xịn và đẹp nhất. Để cho con gái xinh đẹp và nổi bật, mẹ của cô bé không tiếc chi tiêu số tiền lớn.

Ngay cả khi đi học, cô bé cũng mặc những bộ quần áo đắt đỏ và nổi bật nhất so với các bạn trong lớp. Điều này càng làm cho mẹ Mây Mây thêm động lực để chưng diện cho con gái. Vào dịp đầu năm, mẹ của Mây Mây còn mua cho cô bé một món trang sức bằng vàng trị giá 10.000 NDT (khoảng 35 triệu đồng). Thêm một chiếc lắc tay bằng vàng, Mây Mây càng thêm phần khác biệt với bạn bè cùng trang lứa.

Con gái 4 tuổi bị mất vòng vàng 35 triệu, người mẹ làm loạn đòi cô giáo bồi thường nhưng khi biết sự thật thì bật khóc hối hận-1
Sở hữu chiếc vòng bằng vàng, cô bé càng thêm nổi bật trong lớp

Tuy nhiên, đến một hôm đón con gái từ lớp mẫu giáo, mẹ của Mây Mây phát hiện chiếc lắc tay bằng vàng trên tay con đã không còn. Điều này khiến cho cô hết sức sửng sốt và yêu cầu cô giáo tìm lại. Sau một hồi cô giáo tìm khắp trong lớp nhưng không thu được kết quả thì người mẹ lại tiếp tục tìm gặp Ban giám hiệu để điều tra sự việc. 

Cô liên tục chắc chắn rằng chiếc lắc tay đó đã bị mất trong lớp học và yêu cầu cô giáo phải chịu trách nhiệm bồi thường số tiền tương đương. Tuy nhiên, khi xem lại camera trong lớp học thì thấy rằng cô bé khi vào lớp đã không đeo chiếc vòng trên tay. Sự thật đằng sau chỉ có Mây Mây biết rõ.

Sau một hồi hỏi chuyện, cuối cùng thì Mây Mây cũng sợ hãi nói rằng, sáng nay khi cùng mẹ ăn sáng trước khi đến lớp, nhân lúc mẹ đi thanh toán thì có một người đàn ông lạ mặt đã tiếp cận cô bé và lấy đi chiếc vòng. Người này còn dùng dao doạ nạt, nếu cô bé khóc hay la hét thì sẽ làm cho đau đớn. Chính vì thế mà bé gái không nói cho ai và để xảy ra sự hiểu lầm này.

Người mẹ sau khi nghe con gái kể chuyện đã vô cùng hối hận vì suýt chút nữa con mình đã gặp phải một tình huống vô cùng nguy hiểm và có thể sẽ còn ảnh hưởng đến tính mạng. Bên cạnh đó, nhà trường cũng khuyến cáo rằng không nên đeo những đồ trang sức đắt tiền để làm mục tiêu cho những hành vi xấu và dễ gặp phải nguy hiểm. Trước đó, vì Mây Mây quá nổi bật nên nhiều bạn bè trong lớp cũng không hoà nhập cùng với cô bé.

Con gái 4 tuổi bị mất vòng vàng 35 triệu, người mẹ làm loạn đòi cô giáo bồi thường nhưng khi biết sự thật thì bật khóc hối hận-2
Nếu quá khác biệt thì trẻ dễ bị các bạn trong lớp xa lánh (Ảnh minh hoạ)

Không ít bậc cha mẹ vì muốn cho mình cuộc sống tốt nhất đã không tiếc chi tiêu, tuy nhiên không phải sự đầu tư nào cũng mang lại lợi ích. Trẻ con còn non nớt, chưa biết cách tự bảo vệ mình, khi nắm giữ những món đồ có giá trị vật chất cao thì còn nguy hiểm hơn nữa. Bên cạnh đó, khi sử dụng những món đồ không phù hợp hoàn cảnh thì còn tạo trở ngại trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, phụ huynh cần lưu ý những điều sau:

- Cho con sử dụng những món đồ phù hợp: Để trẻ sử dụng những món đồ phù hợp với lứa tuổi và hoàn cảnh còn là cách giúp trẻ hoà nhập tốt hơn với bạn bè. Nếu trẻ quá khác biệt thì dần dần tạo ra khoảng cách lớn, làm các bé có khoảng cách với nhau và khó phát triển trong môi trường tập thể.

- Hạn chế những món đồ xa xỉ: Khi trẻ sở hữu nhiều món đồ đắt đỏ trên người thì sẽ là mục tiêu cho nhiều kẻ xấu tiếp cận và lợi dụng. Vô hình trung sẽ khiến các bé rơi vào những nguy hiểm không thể lường trước. Vì vậy, chỉ nên dùng những món trang sức vào những dịp đặc biệt trong gia đình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-gai-4-tuoi-bi-mat-vong-vang-35-trieu-nguoi-me-lam-loan-doi-co-giao-boi-thuong-nhung-khi-biet-su-that-thi-bat-khoc-hoi-han-162222402165158653.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.