Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích

Nhã Phương khá băn khoăn về cách xử trí khi con gái ở giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3.

Ăn vạ, mè nheo là tính cách mà nhiều đứa trẻ thường phản ứng khi không được đáp ứng nhu cầu. Rất nhiều bậc cha mẹ cảm thấy khá bất lực không không giải quyết được tình trạng này của con.

Trong một chia sẻ mới đây nhất của nữ diễn viên Tuổi thanh xuân Nhã Phương khi cô tham gia livestream với chuyên gia, cô có đôi chút chia sẻ về con gái Destiny nhà cô cũng gặp phải tình trạng này. Thậm chí cô bé còn có phản ứng khá mạnh.

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-1Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-2

Nhã Phương cho hay, bé Destiny hiện tại sắp được 3 tuổi là nhóc tỳ có cá tính mạnh, bé có sự yêu thích rõ ràng, nếu không được đáp ứng món đồ mà bé yêu thích sẽ có sự phản kháng rất mạnh.

Cô kể một trường hợp xảy ra gần đây nhất cho thấy Destiny rất lỳ: "Con có tính thích gì đó sẽ đòi bằng được, cũng có lần đi 2-3 nhà sách, 2-3 siêu thị không thích món gì đó sẽ không bao giờ đụng vào. Gần đây đi siêu thị, con thích một món đồ chơi nhưng em không đồng ý chuyện đó nên con ăn vạ rất là nhiều, ăn vạ ngay tại siêu thị..." - Nhã Phương kể.

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-3

Nhã Phương cũng cho biết thêm, bình thường khi ở nhà, cô thường là người nhẹ nhàng với con còn Trường Giang nghiêm khắc hơn. Nam danh hài chỉ cần nói rất nhẹ nhàng "Destiny ba cần nói chuyện với con" là sẽ giải quyết được vấn đề nhưng với Nhã Phương, con gái thường "ít sợ hơn". Cũng chính vì ông xã có kinh nghiệm, "có uy" trong việc dạy con nên Nhã Phương thường rất yên tâm để chồng quán xuyến chính việc chăm nuôi dạy con ở nhà.

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-4Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-5

Nữ diễn viên cũng rất muốn tìm ra được phương pháp sẽ giúp xử lý được những tình trạng khủng hoảng tuổi lên 3 của con gái, đơn cử như việc ăn vạ như trên.

Trên thực tế không phải trẻ lên 3 mới xảy ra tình trạng ăn vạ khi không được đáp ứng nhu cầu mà điều này xảy ra ở hầu hết lứa tuổi, kể cả trước và sau khi trẻ 3 tuổi.

Nhiều sao quốc tế đã có những chiêu xử lý tình trạng con ăn vạ rất hay, được nhiều người khen ngợi. Các bậc phụ huynh cũng có thể tham khảo:

Công nương Kate: Chiến thuật phân tâm

Trong lễ sinh nhật 92 tuổi của Nữ hoàng Anh, cả gia đình Hoàng gia đã cùng đứng trên ban công để xem màn trình diễn ấn tượng của lực lượng không quân Hoàng gia. Trong khi mọi người chăm chú theo dõi, Công chúa Charlotte bắt đầu phụng phịu, làm nũng cha mẹ.

Ban đầu, công chúa rất thích thú, hào hứng với màn trình diễn máy bay. Tuy nhiên, ngay sau đó, công chúa nhỏ lại trở nên sợ hãi, mếu máo, như muốn khóc òa. Công nương Kate đã nhận ngay ra sự khác thường của con gái và nhanh chóng xử lý để buổi lễ không bị gián đoạn.

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-6

Đầu tiên, khi thấy con không thoải mái, Công nương Kate đã dùng chiến lược “hạ thấp tầm mắt” bằng cách cúi người xuống ngang bằng với con để trấn an bằng tay, vỗ về cảm xúc của con.

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-7Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-8

Sau khi an ủi con, Công nương Kate đã bế Charlotte lên và tiếp tục dỗ dành con bằng chiến thuật “phân tâm”. Kate bế con trên tay, thì thầm vào tai con và chỉ tay về phía trước để đánh lạc hướng, giúp con quên đi cơn hờn dỗi của mình. Nhờ vậy mà công chúa nhỏ đã không còn mếu máo và buổi lễ có thể tiếp tục diễn ra tốt đẹp.

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-9Công nương Kate dùng chiến thuật "phân tâm" giúp con hết hờn dỗi. (Ảnh: Cosmopolitan)

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-10Công chúa Charlotte rạng rỡ trong buổi lễ. (Ảnh: Cosmopolitan)

Phương pháp dỗ dành con tuy đơn giản mà hiệu quả của Công nương Kate đã chứng minh cho công chúng thấy rằng cô là một bà mẹ vô cùng tâm lý, tinh tế, luôn biết cách xử lý mọi tình huống khó xử ở chốn đông người.

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-11

Trước đó Công nương Kate cũng đã từng áp dụng chiến thuật dỗ con tương tự và đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Trong buổi công du của cả gia đình, Công chúa Charlotte đã bất ngờ ăn vạ tại sân bay. Thậm chí cô bé còn lăn ra đất, không chịu đi tiếp.

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-12

Công nương Kate đã rất nhanh trí ngồi xuống cạnh con và bế con lên. Sau đó Công nương dỗ dành con bình tĩnh, không hề quát mắng, hay to tiếng. Chính nhờ vậy Công chúa Charlotte đã vui vẻ và bình thường trở lại nhanh chóng.

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-13

2 người nổi tiếng cùng dùng chung 1 chiêu thức: Mặc kệ con

Drew Barrymore là nữ diễn viên, nhà sản xuất phim nổi tiếng người Mỹ từng chia sẻ trường hợp con gái Olive ăn vạ khi đang đi chơi công viên cùng mẹ.

Drew không cho Olive chạy đuổi theo những chú vịt, kết quả là cô nhóc đã gào lên ăn vạ, nằm lăn ra đất để phản đối mẹ. Cách hành xử lúc này của Drew đó là không nịnh nọt dỗ dành con, không quát mắng con cũng không bỏ đi trước mà cô đứng ngay cạnh con gái và... tạo dáng chụp ảnh. Cô đã biến cơn ăn vạ của con gái thành những bức ảnh vô cùng hài hước vui nhộn có cả hai mẹ con. 

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-14Drew Barrymore thường xuyên có những bức ảnh đẹp khi con gái ăn vạ.

Giống như Drew, chàng diễn viên người Mỹ - Justin Baldoni, cũng có cách hành xử tương tự với thói ăn vạ của con gái anh. Thậm chí anh đã phải hứng chịu khá nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng vì bỏ mặc con nhưng sau khi nhận được "lời phân trần" đầy thuyết phục của Justin, mọi người đều đồng tình ủng hộ và cho ông bố này lời khen.

Theo đó, khi đang đi siêu thị, con gái của Justin bỗng lăn xoài ra đất ăn vạ. Justin cứ để con gái nằm đó khóc, đứng cạnh và nhìn cho tới khi con gái ngừng khóc thì thôi. Cùng đi siêu thị lúc đó còn có cha và vợ của Justin. Vợ Justin cũng ủng hộ cách dạy con của chồng và nhanh chóng chụp lại những gì xảy ra lúc đó, chia sẻ lên mạng xã hội.

Con gái Nhã Phương, Trường Giang ăn vạ giữa siêu thị khi không được mua món đồ yêu thích-15Bức ảnh của Justin được cư dân mạng lan truyền rất nhiều, hơn 100.000 lượt yêu thích sau vài giờ đăng tải.

Justin cho biết, lúc đó anh đã nghĩ đến tuổi thơ của mình "đã bao lần mình từng ăn vạ hồi bằng tuổi con gái. Hai người đàn ông đứng cạnh nhau trong im lặng, với mối tình cha con khăng khít và một cô bé với tâm hồn thuần khiết, ngây thơ. Và tôi biết rằng chúng tôi sẽ cùng nhau làm mọi việc vì bé".

Anh nói thêm: "Trẻ con nhiều khi không biết phải làm gì với những cảm xúc mới xuất hiện. Tôi không cảm thấy xấu hổ khi con tôi tức giận trong cửa hàng tạp hóa hay la hét trên máy bay. Tôi là cha của con chứ không phải người khác.

Đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ vì con mình. Việc này không nói lên điều gì về bạn. Chúng ta nên bình tĩnh và khoan dung hơn với bản thân. Nếu chúng ta dám bộc lộ mọi cảm xúc, cho phép mình giận dữ, khóc lóc khi cần phải làm điều đó, chúng ta sẽ thấy vui và hạnh phúc hơn".

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/con-gai-nha-phuong-truong-giang-an-va-giua-sieu-thi-khi-khong-duoc-mua-mon-do-yeu-thich-172220525161901186.htm

Trường Giang

Nhã Phương

ăn vạ

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.