Con gái thỏ thẻ "Mẹ ơi, ông nội...", người mẹ lập tức ôm mặt òa khóc hối hận và câu chuyện cảnh tỉnh tất cả mọi người

Sau khi gửi con cho người ông nuôi nấng, bà mẹ không nghĩ rằng có ngày con mình phải nhận lấy những bi kịch.

Lili xuất thân từ một vùng nông thôn nghèo của Trung Quốc. Không có điều kiện học lên cao, cô lên thành phố xin làm công nhân ở một khu công nghiệp. 20 tuổi, cô gặp và yêu một người làm cùng. Một năm sau, Lili phát hiện mình có thai và tin tưởng bạn trai sẽ có trách nhiệm.

Tuy nhiên, khi Lili sinh con gái và đặt tên là Tiểu Kinh, người bạn trai này bỗng nhiên biến mất. Mất niềm tin và đau khổ, cô chọn cách rời khỏi thành phố và trở về quê hương. Tuy nhiên, ở nơi Lili lớn lên, việc "không chồng mà chửa" là không thể chấp nhận. Dưới áp lực của gia đình, cô không còn cách nào khác ngoài việc kết hôn với Dương, một người hàng xóm. Bằng cách này, cha của Dương đã trở thành ông nội của Tiểu Kinh.

Sau khi kết hôn, vì hoàn cảnh gia đình, Lili phải giao đứa trẻ cho "ông nội", còn hai vợ chồng lên thành phố làm việc. Bận rộn suốt tuần này qua tuần nọ, hai người ít khi về nhà nên không quan tâm đến Tiểu Kinh. Cứ thế, Tiểu Kinh trở thành một trong những đứa con bị "bỏ rơi" và cơn ác mộng của Tiểu Kinh cũng bắt đầu năm 13 tuổi.

Con gái thỏ thẻ Mẹ ơi, ông nội..., người mẹ lập tức ôm mặt òa khóc hối hận và câu chuyện cảnh tỉnh tất cả mọi người-1
Tiểu Kinh mang thai khi chỉ mới 13 tuổi. (Ảnh minh họa)

Thấy cô bé càng lớn càng xinh đẹp, người được gọi là "ông nội" đã đánh đập và xâm hại Tiểu Kinh nhiều lần. Cho đến khi Lili phát hiện qua lời kể của con thì con gái đã có thai hơn 8 tháng. Lúc này nếu phá thai sẽ gây tổn hại rất lớn đến sức khỏe của con. Lili vô cùng hối hận và giận dữ, đã quyết định giữ lại đứa trẻ, đồng thời tố cáo việc làm vô nhân tính của bố chồng mình.

Con gái thỏ thẻ Mẹ ơi, ông nội..., người mẹ lập tức ôm mặt òa khóc hối hận và câu chuyện cảnh tỉnh tất cả mọi người-2
Người mẹ hối hận vì trước đây không quan tâm đến con. (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, Tiểu Kinh chỉ là một trong số rất nhiều trẻ em bị xâm hại. Trẻ thành thị, nông thôn đều có thể trở thành nạn nhân. 

Đau lòng hơn, thủ phạm thường là những người thân quen, thậm chí có nhiều trường hợp các em bị chính người thân, ruột thịt của mình làm tổn thương. "Cơn ác mộng" tuổi thơ ấy sẽ theo suốt cuộc đời của đứa trẻ và là một sự ám ảnh quá lớn không gì bôi xóa được.

Đừng biến con thành những đứa trẻ bị "bỏ rơi"

Gửi con về quê cho ông bà để "rảnh tay làm việc" đúng là giải pháp bất đắc dĩ của nhiều gia đình. Thực tế, cha mẹ nào cũng muốn ở bên con, tuy nhiên do áp lực cuộc sống, họ phải để con ở nhà cùng ông bà, người thân để lưu lạc mưu sinh. Làm việc bên ngoài quanh năm, không liên lạc kịp thời với con cái nên những đứa trẻ thiếu sự quan tâm từ khi còn rất nhỏ, lúc này chỉ cần có người đối xử tốt hơn một chút như mua đồ ăn vặt, đồ chơi cho, bọn trẻ sẽ rất có nguy cơ bị lừa dối và xâm hại.

Một số người cảm thấy việc đi xa làm ăn là rất vất vả và không muốn con mình theo chịu đựng gian khổ. Nhưng trẻ em cần thức ăn và cần tình yêu thương để lớn lên mạnh khỏe bình thường. Và tình yêu thương quan trọng nhất chính là bố mẹ. Phụ huynh không biết rằng chỉ cần con ở với bố mẹ thì dù điều kiện khó khăn đến đâu thì con sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Con gái thỏ thẻ Mẹ ơi, ông nội..., người mẹ lập tức ôm mặt òa khóc hối hận và câu chuyện cảnh tỉnh tất cả mọi người-3


Các chuyên gia giáo dục cho rằng, những đứa trẻ không được bố mẹ ở bên có thể nảy sinh tâm lý bất an, gặp khó khăn trong việc hoàn thành công việc. Sau này khi lớn lên con có nguy cơ trở thành người chần chừ, hay bị muộn kế hoạch, hoặc ngại thử nghiệm, mạo hiểm.

Tốt nhất nên sắp xếp bố đi xa làm việc, mẹ chăm sóc con cái ở nhà, điều này có thể thay đổi hoàn cảnh sống của con và tránh cho con cái mất đi tình mẫu tử.

Con gái thỏ thẻ Mẹ ơi, ông nội..., người mẹ lập tức ôm mặt òa khóc hối hận và câu chuyện cảnh tỉnh tất cả mọi người-4
Gửi con nhỏ ở quê cho ông bà trông giúp để rảnh tay làm việc là lựa chọn của nhiều phụ huynh phải mưu sinh xa quê. (Ảnh minh họa)

Nếu bắt buộc cả hai người phải lên thành phố mưu sinh thì bố mẹ có thể gọi điện về quê hai ngày một lần để hỏi thăm tình hình ở nhà, khó khăn của con, để con cảm thấy cha mẹ vẫn quan tâm đến mình. 

Có thể nói với trẻ, sự có mặt của bố mẹ là điều không gì có thể so sánh, bù đắp được. Bố mẹ có thể không thể ở bên con, tất nhiên rồi, nhưng mỗi cuối tuần, mỗi tháng khi bố mẹ đi làm về là con lại được hưởng tình yêu thương của bố mẹ. Từ những cuộc chuyện trò này, phụ huynh cũng có thể dễ dàng phát hiện những bất thường nếu có của con và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Thực tế cho thấy có trẻ em bị tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn do bị xâm hại, sinh con và làm mẹ khi vẫn đang độ tuổi trẻ em. Lúc này sự khủng hoảng, rối loạn tâm thần, mất niềm tin, phải bỏ học… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bình thường và tương lai của trẻ. 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gai-tho-the-me-oi-ong-noi-nguoi-me-lap-tuc-om-mat-oa-khoc-hoi-han-va-cau-chuyen-canh-tinh-tat-ca-moi-nguoi-162202411150008929.htm

Cách dạy con

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.