Con gái xinh như thiên thần, được kỳ vọng là sao nhí nhưng tất cả bị huỷ hoại chỉ vì bố mẹ cho mặc 1 bộ trang phục

Có con gái xinh đẹp, bố mẹ muốn cô bé sẽ trở nên nổi tiếng và thành ngôi sao nhí nhưng cha mẹ lại chọn cho cô bé trang phục không phù hợp.

Thời đại của Internet ngày nay không khó để một người gây được sự chú ý đến người, thậm chí đây là công cụ để giúp mỗi người dễ dàng trở nên nổi tiếng, từ việc có tiếng tăm, họ sẽ có thêm thu nhập bằng các hợp đồng quảng cáo, làm gương mặt PR, đại diện cho các thương hiệu, nhãn hàng.... Tuy nhiên, con đường trở thành KOL không hề dễ dàng như chúng ta nghĩ, không có ngoại hình hay tài năng nổi bật thì khó mà thu hút được người theo dõi.

Cô bé trong bức ảnh dưới đây là Min Yari, 6 tuổi, hiện đang sống cùng gia đình tại Nhật Bản. Em sinh ra trong gia đình đa văn hóa khi có bố là người Anh và mẹ là người Nhật. Vẻ ngọt ngào của cô bé khiến cộng đồng mạng tại Nhật chao đảo và không tiếc lời khen tặng cô bé là thiên thần lai đẹp nhất xứ anh đào.

Con gái xinh như thiên thần, được kỳ vọng là sao nhí nhưng tất cả bị huỷ hoại chỉ vì bố mẹ cho mặc 1 bộ trang phục-1


Min Yuri có đủ mọi tố chất để trở thành một ngôi sao nhí. Cũng tự nhận thấy tiềm năng của con gái mà bố mẹ của em cũng sớm có kế hoạch đào tạo con mình trở thành một ngôi sao hàng đầu trong tương lai. Bởi thế mà em được bố mẹ nhận về nhiều hợp đồng quảng cáo có giá trị, tham gia ghi hình một số chương trình giải trí và chụp ảnh thời trang.

Giống như nhiều ngôi sao nhí khác, cha mẹ của Min Yuri đã mở một tài khoản đặc biệt cho con gái mình trên các nền tảng mạng xã hội và các tài khoản này chủ yếu được sử dụng để chia sẻ cuộc sống hàng ngày của cô bé. Không nằm ngoài dự đoán, Min Yuri nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng và nhận về số lượt theo dõi siêu khủng. Ai cũng đặt kỳ vọng cô bé sẽ trở thành ngôi sao nhí được quan tâm hàng đầu Nhật Bản.

Con gái xinh như thiên thần, được kỳ vọng là sao nhí nhưng tất cả bị huỷ hoại chỉ vì bố mẹ cho mặc 1 bộ trang phục-2


Nhưng cách đây không lâu, bố mẹ của Min Yuri đã đăng tải lên MXH một bộ ảnh của con gái và chính điều này khiến dân mạng tỏ ra phẫn nộ không ngừng.

Theo đó, cô bé được cosplay thành "Oiran" trong một số bộ truyện anime của Nhật Bản.

Oiran là từ chỉ những người hành nghề du nữ (mại dâm) được xếp hạng cao nhất trong lầu xanh Yoshiwara yuukaku ở Nhật Bản. Ở thời Edo, hằng ngày, những cô gái này xếp hàng sau song sắt để khách hàng lựa chọn. Phục trang của các Oiran thường sặc sỡ, lòe loẹt và phô trương. Kiểu tóc của họ cũng được trang trí cầu kỳ.

Con gái xinh như thiên thần, được kỳ vọng là sao nhí nhưng tất cả bị huỷ hoại chỉ vì bố mẹ cho mặc 1 bộ trang phục-3


Dù bố mẹ Min Yuri cho biết lý do để có những bức ảnh này là con gái mình muốn thử mặc chiếc váy giống vậy nhưng vì kiểu dáng không hợp với lứa tuổi nên những khoảnh khắc này vẫn bị nhiều cư dân mạng phàn nàn.

Một số cư dân mạng cho rằng, Oiran là gì trong văn hóa Nhật thì ai cũng biết, việc yêu cầu bé gái 6 tuổi hóa thân vào những nhân vật này quả thực không hề phù hợp, điều này làm phá hỏng đi hình tượng trong sáng, đáng yêu ban đầu mà cô bé đã có trong lòng người hâm mộ. Ngoài ra, rất có thể việc cosplay của cô bé sẽ là tiền đề xấu khiến những đứa trẻ khác bắt chước theo. Cũng theo dân mạng, sự việc này trách nhiệm và lỗi hoàn toàn thuộc về bố mẹ của cô bé.

Con gái xinh như thiên thần, được kỳ vọng là sao nhí nhưng tất cả bị huỷ hoại chỉ vì bố mẹ cho mặc 1 bộ trang phục-4
Hình tượng một Oiran thời xưa

Vì tài khoản mạng xã hội của Min Yuri do cha mẹ quản lý nên ngay cả khi con gái có đưa ra yêu cầu về ý tưởng thực hiện bộ hình thì phụ huynh cũng phải cân nhắc và đánh giá xem lựa chọn đó có đúng hay không, có thực sự phù hợp với lứa tuổi của con.

Trước sức ép của dư luận, cặp vợ chồng cũng nhận ra điều mình làm có vẻ không thực sự ổn nên nhanh chóng xóa album trên ra khỏi MXH.

Con gái xinh như thiên thần, được kỳ vọng là sao nhí nhưng tất cả bị huỷ hoại chỉ vì bố mẹ cho mặc 1 bộ trang phục-5Con gái xinh như thiên thần, được kỳ vọng là sao nhí nhưng tất cả bị huỷ hoại chỉ vì bố mẹ cho mặc 1 bộ trang phục-6

Những khoảnh khắc đáng yêu của Yuri trái ngược hoàn toàn với hình ảnh cosplay mà bố mẹ đăng tải

Từ câu chuyện của cô bé người Nhật, cha mẹ nên tránh những vấn đề gì khi chia sẻ hình ảnh của con cái trên các nền tảng xã hội?

Trước hết, không tiết lộ thông tin chi tiết về con bạn như địa chỉ cư trú, trường học,… Những thông tin này sẽ đe dọa đến sự an toàn của con và khiến các bé trở thành mục tiêu của kẻ xấu.

Thứ hai, các bậc cha mẹ nên chú ý đến các nguyên tắc khi cho trẻ tiếp xúc với mạng xã hội hay sự nổi tiếng, tránh trang điểm quá lố hoặc mặc quần áo quá cầu kỳ, không để trẻ có những hành vi không phù hợp với lứa tuổi của mình. Những điều này có thể làm sai lệch giá trị của trẻ và khiến những đứa trẻ đánh mất đi hình ảnh hồn nhiên của lứa tuổi.

Cuối cùng, các nội dung đăng tải lên MXH nên có nội dung tích cực vì xét cho cùng, mỗi hành động, việc làm của cha mẹ sẽ có tác động rất lớn đến việc hình ảnh của con được người ngoài nhìn nhận ra sao và quan trọng hơn hết, những điều này còn ảnh hưởng tới cả tâm sinh lý của đứa trẻ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/con-gai-xinh-nhu-thien-than-duoc-ky-vong-la-sao-nhi-nhung-tat-ca-bi-huy-hoai-chi-vi-bo-me-cho-mac-1-bo-trang-phuc-161211612214512610.htm

Nuôi Dạy Con


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.