Con gào khóc ăn vạ, bà xã Đăng Khôi chẳng những không dỗ mà còn nói một câu cực "phũ" nhưng hiệu quả cực kỳ

Rút kinh nghiệm từ hành trình nuôi con của mình, hot mom xinh đẹp chỉ cách gọi tên từng kiểu khóc của trẻ và cách giải quyết phù hợp cho từng tình huống.

Đã bao giờ chúng ta phải đau đầu vì tiếng khóc của con chưa? Chắc chắn đó là tâm trạng của không ít ông bố bà mẹ. Con có thể khóc vì đau, vì mệt hoặc vì muốn đòi hỏi thứ gì đó theo ý mình mà không được nên mè nheo, khóc lóc để gây áp lực cho bố mẹ. Không ít người rơi vào tình huống này chỉ biết bó tay, đầu hàng trước tiếng khóc của con. 

Mới đây, hot mom Thủy Anh đã thực hiện một Vlog để chia sẻ với các bậc phụ huynh về cách xác định tiếng khóc của con cũng như tìm phương án giải quyết phù hợp, hiệu quả trong từng trường hợp. Thủy Anh cho hay: "Trẻ nhỏ có những lúc bố mẹ nói thế nào cũng không nghe, thậm chí còn khóc lóc, la hét, ăn vạ, bình thường thì không sao nhưng khi lên cơn bướng thì như mất hết lý trí. Các bé sẽ không nghe theo lời bố mẹ mà chỉ muốn làm theo ý của mình thôi. 

Con gào khóc ăn vạ, bà xã Đăng Khôi chẳng những không dỗ mà còn nói một câu cực phũ nhưng hiệu quả cực kỳ-1
Hot mom Thủy Anh có những chia sẻ thú vị với các bậc phụ huynh đang có con trong độ tuổi bộc lộ cảm xúc qua tiếng khóc.

Vậy thì khi đó, các ông bố bà mẹ cần phải hiểu được lý do vì sao các thiên thần của chúng ta lại khóc nhè, ăn vạ". Và có 4 lý do được bà mẹ 2 con xác định như sau: 

Lý do thứ nhất: Khóc để gây sự chú ý 

Thủy Anh hay trêu Ken và Đăng Anh mỗi khi các con khóc là: "Đã xấu xí lại còn thích gây sự chú ý", chẳng qua khi đó, các bé khóc là để đánh tiếng, cho bố mẹ chú ý đến mình hơn. 

Bà xã của Đăng Khôi cho biết mình đã quá quen với việc này nên cách của cô là, nếu con thích khóc lóc, gây sự chú ý thì mẹ cũng lơ luôn. Đến khi các con cảm thấy tiếng khóc không thể giải quyết được vấn đề thì tự nhiên sẽ phải nín khóc. 

Lý do thứ 2: Khóc để được quan tâm

Chẳng hạn như khi Đăng Anh bị anh Ken đánh, bạn ấy sẽ khóc lóc thảm thiết, khóc vang trời để mẹ biết, mẹ đến cứu và quan tâm chia sẻ. Những lúc đó Thủy Anh sẽ đáp ứng yêu cầu được quan tâm của con, như thế thì con sẽ yên lòng hơn và nín khóc. 

Lý do thứ 3: Khóc vì muốn được đòi hỏi theo ý mình 

Chẳng hạn như khi đi siêu thị, các bé khóc lóc và đòi mua cái này, cái khác. Với những tình huống này thì các mẹ phải thật sự rất kiên nhẫn và kiên định. 

Con gào khóc ăn vạ, bà xã Đăng Khôi chẳng những không dỗ mà còn nói một câu cực phũ nhưng hiệu quả cực kỳ-2
Đăng Anh khóc lớn khi bị anh Ken trêu.

Lý do thứ 4: Con muốn giải tỏa cảm xúc

Theo hot mom Thủy Anh, đôi khi con khóc cũng chỉ muốn giải tỏa cảm xúc của mình thôi chứ không phải mè nheo, ăn vạ hay đòi hỏi gì đâu. 

Những lúc này thì cha mẹ hãy cho con không gian và khoảng thời gian riêng để con giải tỏa cảm xúc. Cũng giống như người lớn, khi chúng ta buồn, chúng ta cũng muốn khóc để được giải tỏa cảm xúc, vậy thì tại sao lại cấm con? 

"Trẻ con khi bướng bỉnh lên rồi thì không biết đúng sai, phải trái gì nữa mà chỉ phản ứng bộc trực theo cảm xúc của mình thôi. Nguyên nhân vì các bé thiếu khả năng kiểm soát cảm xúc. 

Con gái và con trai cũng rất khác nhau. Ví dụ như Ken và Đăng Anh, khi các bé bộc phát cảm xúc bướng bỉnh thì mình cảm thấy dễ chế ngự hơn, chỉ cần hướng con ấy đến điều mà các bé đang thích thì bé sẽ quên ngay. Còn với con gái sẽ khó hơn vì giống như Thủy Anh trước đây, mỗi lần giận dỗi, bướng bỉnh là cần được bố mẹ nói rõ ngọn ngành là mình đúng và sai ở điểm nào, mình phải làm như thế nào, nói chung là tổn thương sâu sắc lắm" - Hot mom Thủy Anh cho hay. 

Con gào khóc ăn vạ, bà xã Đăng Khôi chẳng những không dỗ mà còn nói một câu cực phũ nhưng hiệu quả cực kỳ-3Con gào khóc ăn vạ, bà xã Đăng Khôi chẳng những không dỗ mà còn nói một câu cực phũ nhưng hiệu quả cực kỳ-4

Hot mom Thủy Anh được nhiều người yêu thích vì thường xuyên chia sẻ những phương pháp nuôi dạy con rất đáng học hỏi.

Sau cùng, Thủy Anh tóm lại vấn đề rằng, phụ huynh nếu muốn giúp con chế ngự cảm xúc thì cần phải biết gọi tên cảm xúc đó. Để làm được điều đó, bố mẹ có thể kể cho con nghe những câu chuyện vui, buồn, hạnh phúc và tức giận để con định nghĩa được khi vui thì cười, khi buồn thì khóc, khi tức giận cũng biết cách thể hiện ra. Và khi con nói ra tất cả những cảm xúc của mình thì bố mẹ sẽ biết được tâm trạng của con như thế nào để cùng đưa ra hướng giải quyết. 

"Khi có một đứa trẻ cá tính mạnh hay con đang trong giai đoạn khủng hoảng, rất bướng bỉnh thì Thủy Anh nghĩ bố mẹ nên dành nhiều thời gian và sự kiên nhẫn cho con. Bởi những năm tháng đầu đời của con là giai đoạn vô cùng quan trọng để hình thành tính cách của con sau này" - hot mom xinh đẹp nhắn nhủ. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gao-khoc-an-va-ba-xa-dang-khoi-chang-nhung-khong-do-ma-con-noi-mot-cau-cuc-phu-nhung-hieu-qua-cuc-ky-162201910110113088.htm

Cách dạy con

Đăng Khôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.