Để con trên nhà để xuống lấy đồ của shipper, khi mở cửa mẹ sốc nặng khi nhìn thấy thứ trên người cô bé

Xiao An tưởng con gái đã ngủ nên mới nhân cơ hội chạy xuống lấy đồ 1 mình. Không ngờ khi vừa mở cửa, đập vào mắt cảnh tượng hãi hùng, trên người cô bé là một màu đỏ như máu khiến Xiao An vô cùng hoảng sợ.

Cuộc sống làm mẹ bỉm sữa của mỗi người phụ nữ ít nhiều đều phải đối diện với sự vất vả, mệt mỏi. Thế nhưng đi liền với sự vất vả, mệt mỏi ấy là niềm hạnh phúc lớn lao khi được chứng kiến con khỏe mạnh lớn lên từng ngày, và cả loạt khoảnh khắc hài hước cũng như hoang mang tột độ mà chỉ những chị em đã trải qua cảnh con mọn mới hiểu được.

Để con trên nhà để xuống lấy đồ của shipper, khi mở cửa mẹ sốc nặng khi nhìn thấy thứ trên người cô bé-1


Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ câu chuyện của người mẹ tên là Xiao A, cô có một đứa con gái 4 tuổi tên là Tiểu An. Cô bé Tiểu An vô cùng bám mẹ, không một phút nào cô bé muốn rời xa mẹ vì tình cảnh đó nên Xiao An phải nghỉ việc ở nhà và dành toàn bộ thời gian để chăm sóc con và gia đình.

Vì con luôn bám lấy mẹ nên cô chỉ có thể làm mọi việc khi bé ngủ. Vào một buổi trưa, Xiao An đưa con gái đi ngủ, định nhắm mắt nghỉ ngơi một lát thì chuông điện thoại đột nhiên vang lên, đó chính là chuông điện thoại của người chuyển phát đồ gọi đến. Xiao An tưởng con gái đã ngủ nên mới nhân cơ hội chạy xuống lấy đồ 1 mình. Không ngờ khi vừa mở cửa, đập vào mắt cảnh tượng hãi hùng, trên người cô bé là một màu đỏ như máu khiến Xiao An vô cùng hoảng sợ.

Để con trên nhà để xuống lấy đồ của shipper, khi mở cửa mẹ sốc nặng khi nhìn thấy thứ trên người cô bé-2


Tôi nhìn thấy con gái mình nằm trên mặt đất với những vết đỏ trên miệng, mặt, tay và quần áo. Xiao An nghĩ rằng con gái mình bị thương nên vội vàng bế con lên. Bất giác cô bé nói với Xiao An: “Mẹ, mẹ đã về rồi, nhìn xem son môi của mẹ có đẹp không?” Xiao An nhận thấy màu đỏ trên cơ thể con gái được tô bởi cây son mới mua của cô. Người mẹ hoàn hồn và thở phào nhẹ nhõm. Chị không quên phản ứng lại với cô con gái tinh nghịch của mình: "Đẹp gái sao, con gái ngốc nghếch ơi, son môi không phải sử dụng thế này, con xem con đã tự biến mình thành một chú mèo nhỏ rồi!". Thật may mắn là cô bé Tiểu An không bị thương hay gặp vấn đề gì nghiêm trọng mà chỉ là bé lấy son của mẹ bôi hết lên mặt, người để đùa vui.

Để con trên nhà để xuống lấy đồ của shipper, khi mở cửa mẹ sốc nặng khi nhìn thấy thứ trên người cô bé-3
 

Để con trên nhà để xuống lấy đồ của shipper, khi mở cửa mẹ sốc nặng khi nhìn thấy thứ trên người cô bé-4

Sau lần trải nghiệm này, Xiao An không còn dám để con gái ở nhà một mình nữa vì sợ con gái nghịch ngợm, đồng thời cũng lo con gái gặp nguy hiểm. Câu chuyện của Xiao An sau khi được chia sẻ nhanh chóng nhận sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người cảm thấy thích thú với trò nghịch ngợm của bé Tiểu An, nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng Xiao An quá bất cẩn khi để đứa bé 4 tuổi ở trong phòng một mình, không chỉ Xiao An mà những bậc cha mẹ có con nhỏ cũng cần chú ý hơn trong việc chăm sóc con mình.

Trẻ em rất hiếu động, nghịch ngợm và với các lứa tuổi khác nhau, thật may mắn nếu trẻ chỉ khá phá, vui đùa và không gây thương tích. Nhưng cũng không ít tai nạn đáng tiếc đã xảy ra với trẻ chỉ vì một phút lơ đễnh của cha mẹ. Vì vậy, người lớn thực hiện các biện pháp chăm sóc, đề phòng khác nhau để trẻ luôn được an toàn. 

1. Tránh để trẻ ở nhà một mình, đặc biệt là trẻ dưới 10 tuổi

Để con trên nhà để xuống lấy đồ của shipper, khi mở cửa mẹ sốc nặng khi nhìn thấy thứ trên người cô bé-5


Trong giai đoạn đầu đời khả năng nhận thức của trẻ chưa đầy đủ và chưa có nhận biết về sự an toàn, việc để trẻ ở nhà một mình sẽ rất nguy hiểm nhưng nếu lớn lên thì ý thức về sự an toàn càng mạnh mẽ hơn, trẻ sẽ nhận biết được đâu là không nguy hiểm và đâu là điều nguy hiểm. 

2. Chú ý những đồ gây nguy hiểm, gây thương tích ở trong nhà 

Để con trên nhà để xuống lấy đồ của shipper, khi mở cửa mẹ sốc nặng khi nhìn thấy thứ trên người cô bé-6
Trẻ em rất ham khám phá và sẽ rất tò mò về những thứ mà chúng chưa chạm vào như dao làm bếp, nguồn điện, sản phẩm thủy tinh… Những thứ này rất nguy hiểm, nếu sử dụng không đúng cách có thể khiến trẻ bị thương. Để tránh trẻ gặp phải Khi nguy hiểm, cha mẹ nên cất đồ nguy hiểm, để xa tầm tay trẻ. Về nguồn điện thì phải giải thích cho trẻ biết nguy cơ bị điện giật và nói cho trẻ biết. không được chạm vào chúng bằng tay.

3. Đóng chặt các cửa sổ

Để con trên nhà để xuống lấy đồ của shipper, khi mở cửa mẹ sốc nặng khi nhìn thấy thứ trên người cô bé-7



Hầu hết các ngôi nhà hiện nay đều sử dụng cửa sổ trượt, ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể dễ dàng mở được, nếu chẳng may trẻ thò tay ra ngoài cửa sổ thì rất có thể bị ngã. Khuyến cáo phụ huynh nên đóng cửa sổ khi không cần mở, hoặc lắp lan can cửa sổ để tránh trẻ rơi qua cửa sổ.

Có thể thấy, ngay tại nhà cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, vì sự an toàn của trẻ, tốt hơn hết các bậc cha mẹ nên chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất.  



Theo Mộc - VietNamNet


trò nghịch ngợm của trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.