Để con không bị lạc nơi đông người, bà mẹ này đã có 1 cách "độc nhất vô nhị", từ giờ đưa con đi chơi vô tư

Sáng kiến giữ con khỏi bị lạc của bà mẹ này được đánh giá là một công đôi việc, tiện lợi đủ đường.

Vào những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ, các gia đình thường dành thời gian đưa trẻ nhỏ đến những khu vui chơi, giải trí có nhiều hoạt động thú vị dành cho trẻ. Tuy nhiên, cũng chính tại những địa điểm phức tạp này sẽ tồn tại nhiều mối nguy hiểm mà các gia đình không lường trước, trong đó có việc lạc mất trẻ.

Thay vì ẵm con trên tay hay đi sau lưng con mọi lúc mọi nơi, một bà mẹ mới đây đã sáng tạo cách giữ con độc đáo và tiện lợi hơn nhiều.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một bà mẹ mặc chiếc áo len dài tay màu be lấy một tay áo làm mũ len cho con, đồng thời cũng chính là "biến hóa" cho chiếc tay áo làm dây dắt con đi chơi ngoài đường.

Thế này muốn... lạc cũng khó. 

Cư dân mạng bày tỏ hưởng ứng với cách trông con bà mẹ trong video đưa ra: "Đơn giản, dễ làm lại tiện lợi, bà mẹ thông minh quá"; "Hay quá, con vừa ấm đầu mẹ lại quản lý được con chỗ đông người, một công đôi việc luôn"; "Đúng là chỉ có mẹ mới nghĩ ra "giải pháp" thú vị này, đúng thứ mình đang cần";...

Để con không bị lạc nơi đông người, bà mẹ này đã có 1 cách độc nhất vô nhị, từ giờ đưa con đi chơi vô tư-1
Vừa ấm đầu mẹ lại quản lý được con chỗ đông người.

Kỹ năng cần thiết dạy trẻ nhỏ khi bị lạc

Trẻ bị lạc có rất nhiều nguyên nhân, có thể do sự lơ là mất cảnh giác của ba mẹ hay do bé bị cám dỗ nơi chốn đông người và lạc lúc nào không hay. Theo các chuyên gia tâm lý, ba mẹ nên dạy bé một số kỹ năng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng để bé biết cách tự bảo vệ mình.

Dạy trẻ bình tĩnh, đứng yên tại chỗ

Khi trẻ nhỏ bị lạc, theo bản năng, điều đầu tiên chúng làm là sẽ cố gắng đi tìm ba mẹ. Tuy nhiên, việc đi lại nhiều càng ba mẹ sẽ khó tìm thấy trẻ hơn. Vì vậy, trong bất kỳ tình huống nào, nguyên tắc đầu tiên phải dạy trẻ là đứng yên tại chỗ, đừng cố đi tìm bố mẹ.

Để con không bị lạc nơi đông người, bà mẹ này đã có 1 cách độc nhất vô nhị, từ giờ đưa con đi chơi vô tư-2
Ba mẹ hãy giải thích cho bé hiểu rằng, lúc bị lạc, trẻ cần phải bình tĩnh, không khóc thét lên.

Bạn cũng cần dạy con luyện tập hét thật to tên ba mẹ hoặc chỉ đơn giản là "Bố ơi!", "Mẹ ơi!" vì như thế bố mẹ mới có thể nghe thấy và tìm bé được. Hãy trang bị cho trẻ những vật dụng có thể hỗ trợ cho trẻ khi bị lạc. Ví dụ cái còi để trẻ thổi lên hay cái cờ để đứng trên cao vẫy.

Ngoài ra, ba mẹ hãy giải thích cho bé hiểu rằng, lúc bị lạc, trẻ cần phải bình tĩnh, không khóc thét lên, kẻ xấu sẽ phát hiện có thể dụ dỗ, dẫn trẻ đi mất.

Ghi nhớ số điện thoại của bố mẹ

Trí nhớ của trẻ nhỏ chưa được tốt nên bạn hãy cài vào ba lô, túi áo của con mảnh giấy ghi tên, địa chỉ, điện thoại của mình. Dặn trẻ giữ mảnh giấy này cẩn thận và hãy đưa cho người lớn để liên lạc gọi ba mẹ đến đón trẻ sớm.

Tìm sự giúp đỡ của người tin cậy

Để con không bị lạc nơi đông người, bà mẹ này đã có 1 cách độc nhất vô nhị, từ giờ đưa con đi chơi vô tư-3

Nếu lạc ở trung tâm mua sắm hay khu vui chơi, sau khi đứng tại chỗ chờ một lúc lâu không thấy ba mẹ, trẻ hãy đến nói với cô/bác nào đó có con nhỏ và xin giúp đỡ, bởi đây là sự lựa chọn an toàn nhất. Bên cạnh đó, trẻ có thể xin trợ giúp từ chú bảo vệ hoặc cô bán hàng để thông báo lên loa. 

Dạy trẻ cách đối phó với người lạ

Hiện nay có rất nhiều trường hợp giả làm người quen của ba mẹ để bắt cóc hoặc có những hành vi xấu với trẻ. Vì vậy, để tránh trường hợp trẻ bị dụ dỗ, phụ huynh cần dạy con không được tiếp xúc và tin lời người lạ.

Để trẻ hiểu rõ hơn vấn đề, ba mẹ có thể đóng giả định một số tình huống khác nhau hoặc lồng ghép vào những câu chuyện để bé dễ hình dung ra khi gặp người lạ. Điều này giúp cho trẻ biết cách phản ứng và hành động đúng nhất. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/de-con-khong-bi-lac-noi-dong-nguoi-ba-me-nay-da-co-1-cach-doc-nhat-vo-nhi-tu-gio-dua-con-di-choi-vo-tu-162211201130102532.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.