Đi đẻ về, mẹ trẻ "tăng xông" nhìn "bãi chiến trường" con lớn bày ra ở nhà nhưng đành bó tay bất lực

Nhìn bức ảnh của chị Hiền chia sẻ, nhiều mẹ thấy cảm thông vì cảnh tượng tương tự cũng thường xuyên diễn ra trong gia đình họ.

Nói đến trẻ con, điều đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến là sự đáng yêu nhưng ngay sau đó sẽ là nghịch ngợm. Đúng vậy, trẻ con trong độ tuổi khám phá luôn tò mò về mọi thứ xung quanh mình, những đồ vật nằm trong tầm ngắm, có thể với lấy được thì chắc chắn không bao giờ thoát khỏi tầm tay của chúng. 

Chính vì vậy, trong nhà có trẻ nhỏ thì người lớn lúc nào cũng trong tình trạng quay cuồng, trông nom chúng cẩn thận nếu không chỉ một lát là nhà cửa "lanh tanh bành". Tuy nhiên, có những khi bố mẹ bận việc bất đắc dĩ, không thể ở nhà canh chừng chúng được thì sao nhỉ? Thì hậu quả sẽ là như thế này đây.

Chị Phạm Thị Hiền (Vĩnh Phúc) mới đây đã khiến nhiều người "mắt chữ o miệng chữ a" khi chia sẻ "bãi chiến trường" con trai chị bày ra sau khi mẹ đi vắng một ngày để sinh em bé. 

Đi đẻ về, mẹ trẻ tăng xông nhìn bãi chiến trường con lớn bày ra ở nhà nhưng đành bó tay bất lực-1Cảnh tượng khiến chị Hiền "tăng xông" sau khi đi đẻ về.

Trong hình, căn phòng của vợ chồng chị Hiền lộn xộn đủ thứ, quần áo, đồ chơi, thẻ học vứt tung tóe trên giường, sàn nhà. Ở một góc nhà là hình cảnh cậu con trai của chị Hiền đang tiến lại đống đồ chơi trong tư thế vẫn đang hào hứng quậy chứ chưa có dấu hiệu ngơi chân ngơi tay. 

Bức ảnh mà chị Hiền chia sẻ đã khiến nhiều mẹ bỉm sữa phát hoảng. Không ít mẹ nhận ra hóa ra con mình vẫn còn "ngoan chán" vì thực tế có rất nhiều bạn nhỏ hiếu động đến mức khủng khiếp. Bên cạnh đó, chị em cũng hết sức cảm thông với chị Hiền bởi cảnh tượng tương tự thế này diễn ra thường xuyên ở nhà họ. Thậm chí, việc các bé bày ra rồi mẹ lại dọn vào trở thành quy luật thường nhật khiến các mẹ không còn cảm thấy sợ nữa vì đã quen quá rồi. 

Trò chuyện với chị Hiền, chị cho biết con trai lớn của chị là Nguyễn Mạnh Tùng hiện được 4 tuổi. Câu chuyện xảy ra lúc chị Hiền đi sinh bé thứ hai cách đây hơn 1 năm. Chị Hiền cho biết lúc chị đi sinh thì có ông bà nội ở nhà trông cháu nhưng vì nhà ông bà làm nghề nên cũng nhiều việc, không thể sát sao trong việc trông nom cháu được. Cháu cứ ở phòng tự bày trò ra chơi một mình và ông bà thỉnh thoảng quan sát cháu thôi. 

Đi đẻ về, mẹ trẻ tăng xông nhìn bãi chiến trường con lớn bày ra ở nhà nhưng đành bó tay bất lực-2Đi đẻ về, mẹ trẻ tăng xông nhìn bãi chiến trường con lớn bày ra ở nhà nhưng đành bó tay bất lực-3

Mạnh Tùng là một cậu bé rất hiếu động. 

"Mình sinh thường nên một ngày là được về nhà, về nhìn thấy cảnh này là cũng "tăng xông", xen lẫn cả cảm giác buồn cười nữa nhưng lúc đó cũng chẳng biết làm sao. Sau đó thì chồng mình dọn dẹp đồ đạc vào thôi" - chị Hiền kể. 

Nói thêm về cậu con trai của mình, chị Hiền cho hay Tùng đã đi học mẫu giáo từ khi được 18 tháng tuổi. Bây giờ cậu nhóc cũng đã đỡ nghịch hơn trước nhưng nhìn chung mọi người gặp bé xong vẫn nhận xét là bé rất hiếu động, nghịch luôn chân luôn tay. Bé thích nhất là chơi Lego, trốn tìm, đá bóng...

Tùng đi học thì cũng rất ngoan, giờ có thể đọc thuộc được nhiều bài thơ, biết hát, kể chuyện và hay nói yêu mẹ. Hai anh em cũng cách nhau ít tuổi nên hay tị nạnh lúc mẹ ôm đứa nọ là đứa kia phản ứng luôn. Tuy nhiên cũng có những lúc hai anh em chơi với nhau rất vui. 

Đi đẻ về, mẹ trẻ tăng xông nhìn bãi chiến trường con lớn bày ra ở nhà nhưng đành bó tay bất lực-4Đi đẻ về, mẹ trẻ tăng xông nhìn bãi chiến trường con lớn bày ra ở nhà nhưng đành bó tay bất lực-5
Hiện tại Tùng đã bớt nghịch ngợm hơn, đôi lúc hai anh em tị nạnh nhau nhưng cũng thường xuyên chơi cùng nhau rất vui vẻ. 

Nghịch ngợm thực tế là một mốc phát triển rất bình thường của bé. Điều đó chứng tỏ trí tuệ của bé rất phát triển, bé sẽ tiếp thu rất nhanh và có khả năng sáng tạo tốt. Chính vì thế bố mẹ không nên lo lắng hay lăn tăn về chuyện con mình quậy phá. Dẫu vậy, nếu trong nhà có bé nghịch ngợm, bố mẹ nên cẩn trọng trong việc trông con để tránh những tình huống nguy hiểm xảy ra với bé. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/di-de-ve-me-tre-tang-xong-nhin-bai-chien-truong-con-lon-bay-ra-o-nha-nhung-danh-bo-tay-bat-luc-2220201071561677.htm

Cách dạy con

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.