Đứa trẻ nằm trong bụng mẹ 12 tháng, chào đời "khác người", lớn lên thành Hoa hậu nổi khắp VN

Mang thai quá ngày nhưng mẹ Hoa hậu không hề để ý, đến khi đi sinh thì con suýt bị ngạt vì cạn kiệt nước ối.

Chúng ta đều biết rằng, thời kì mang thai của một người phụ nữ thường kéo dài 9 tháng 10 ngày. Tuy nhiên, có những người 10 tháng, thậm chí 12 tháng, con vẫn chưa chịu chào đời. Dân gian thường gọi hiện tượng này là “chửa trâu”, còn trong y học, thai loại này được gọi là “già tháng” hay “quá ngày”.

Đây là hiện tượng tương đối hiếm gặp ở phụ nữ mang thai với tần suất chỉ chiếm khoảng 5%. Ấy vậy mà trong showbiz Việt có một mỹ nhân đã nằm trong bụng mẹ đến 12 tháng mới chịu ra đời. Đó là Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 Trần Thị Thu Ngân.

Đứa trẻ nằm trong bụng mẹ 12 tháng, chào đời khác người, lớn lên thành Hoa hậu nổi khắp VN-1
Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 Trần Thị Thu Ngân

Bà Thanh Hòa – mẹ của Hoa hậu Thu Ngân kể ngay từ lúc sinh ra, Thu Ngân đã là một cô bé vô cùng đặc biệt. "Người ta hay nói phụ nữ sinh con so thường thiếu tháng. Nhưng bạn có tin không, tôi mang bầu Thu Ngân 12 tháng cháu mới chịu ra đời. Thời đó có lẽ cứ mải làm ăn vì vất vả quá nên tôi cũng không để ý mình chửa con quá tháng hơi lâu.

Tôi vẫn nhớ khi đi sinh Thu Ngân còn bị bác sĩ mắng vì chút xíu con bị ngạt vì nước ối cạn kiệt. Dù bị quá tháng nhưng tôi may mắn vẫn có thể sinh con bình thường mà không cần can thiệp phương pháp mổ đẻ. Con bé dạo đó khi chào đời nặng hơn 4 cân, mũi mốc và thật đặc biệt là ngay từ lúc sinh ra đã có luôn một chiếc răng" - bà Hòa nhớ lại.

Đứa trẻ nằm trong bụng mẹ 12 tháng, chào đời khác người, lớn lên thành Hoa hậu nổi khắp VN-2Hoa hậu Thu Ngân và mẹ

Sinh năm 1996, Thu Ngân là con đầu lòng của bà Thanh Hòa với người chồng đầu. Mẹ của người đẹp còn có tới 7 người con khác, trong đó có 1 người em ruột của Thu Ngân, 5 con riêng của chồng thứ hai và một cô con gái chung của hai người. Dù không phải bố đẻ nhưng người chồng hiện tại của bà Thanh Hòa còn quan tâm, chăm sóc cho Thu Ngân nhiều hơn cả con ruột của mình.

Tuy đã gần 50 tuổi và là mẹ 8 con nhưng bà Thanh Hòa vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp. Nữ doanh nhân đất Cảng sở hữu khuôn mặt hài hoà cùng vóc dáng cực chuẩn. Việc sinh con dường như không ảnh hưởng gì tới nhan sắc của bà. Nhiều khán giả cho rằng bà còn có phần xinh đẹp hơn con gái Hoa hậu. Nếu như Thu Ngân đẹp thùy mị thì mẹ của cô đẹp quý phái, đài các.

Đứa trẻ nằm trong bụng mẹ 12 tháng, chào đời khác người, lớn lên thành Hoa hậu nổi khắp VN-3Là mẹ 8 con nhưng mẹ của Hoa hậu Thu Ngân vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp

Đứa trẻ nằm trong bụng mẹ 12 tháng, chào đời khác người, lớn lên thành Hoa hậu nổi khắp VN-4Nhan sắc của bà thậm chí còn lấn át con gái

Mẹ Hoa hậu Thu Ngân còn cho biết khi hai mẹ con chụp ảnh với nhau thì hay bị tưởng nhầm là hai chị em. Nàng Hậu cũng thường xuyên lấy váy áo của mẹ mặc vì số đo của hai mẹ con gần bằng nhau. Hoa hậu Thu Ngân cũng được thừa hưởng nhiều nét đẹp đài các và quý phái từ mẹ. Cô tâm sự, mẹ là tấm gương để mình học hỏi và thần tượng.

Về phần Thu Ngân, sau khi đăng quang Hoa hậu được 5 tháng, người đẹp bất ngờ tuyên bố lên xe hoa với vị đại gia hơn cô 19 tuổi. Tháng 10/2017, Thu Ngân hạ sinh con trai đầu lòng. Sau khi sinh con, người đẹp nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn cùng vòng eo không chút mỡ thừa. Thu Ngân cho biết: "Sinh em bé tôi tăng lên 12 cân, nhưng sau đó giảm hết, không tăng 1kg nào. Vòng eo sau 2 tháng cũng về lại 62 cm. Thực tình, tôi đang cố tăng lên 1-2 cân nữa cho đầy đặn, giống gái đã có con.”

Đứa trẻ nằm trong bụng mẹ 12 tháng, chào đời khác người, lớn lên thành Hoa hậu nổi khắp VN-5Hoa hậu Thu Ngân bên chồng và con trai

Tuy con trai đã được 3 tuổi nhưng Hoa hậu Thu Ngân không có ý định trở lại showbiz mà sẽ tập trung chăm sóc cho gia đình và lo việc kinh doanh. Từ ngày đảm nhận trọng trách làm vợ, làm mẹ, cô được chồng chiều chuộng, thương yêu hết lòng. Cô sống trong căn biệt thự rộng cả trăm m2, thường xuyên được ông xã mua tặng những món đồ đắt đỏ.

Nguy hiểm gây ra cho mẹ và bé từ hiện tượng “chửa trâu”

Nguy hiểm cho bé:

- Thai nhi yếu do nước ối bị cạn làm kẹt dây rốn và ảnh hưởng lớn đến sự hô hấp của thai nhi. Tai biến này tuy ít nhưng không phải là không xảy ra. Vì vậy, trong quá trình mang thai, mẹ cần chú ý đến lượng nước ối của mình.

- “Chửa trâu” làm cho việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi diễn ra khó khăn, thai nhi sẽ bất lợi lớn khi gặp hiện tượng này. Việc thiếu oxy, chất dinh dưỡng sẽ ảnh hướng rất nhiều đến sức khỏe thai nhi, con phát triển không toàn diện, bệnh tật…

Nguy hiểm cho mẹ:

- Khi mang thai quá ngày dự sinh có thể thai nhi sẽ rất lớn (> 4kg) sẽ dẫn đến tình trạng mẹ khó sinh hoặc mẹ có thể bị béo phì, tiểu đường trong giai đoạn này.

- Việc chuyển dạ cũng có thể diễn ra không đúng thời điểm, làm tăng tỷ lệ sinh mổ, sinh khó sẽ gây ra hiện tượng gãy xương đòn, liệt đám rối thần kinh cánh tay, nguy hiểm hơn là con có thể tử vong.

- Mẹ sinh thường có thể bị rách cổ tử cung, âm đạo, dãn nở xương chậu, suy yếu cổ tử cung.

- Việc chờ đợi ngày chuyển dạ sẽ làm cho mẹ bầu tâm lý hồi hộp, lo lắng, căng thẳng. Việc này sẽ không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

 

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dua-tre-nam-trong-bung-me-12-thang-chao-doi-khac-nguoi-lon-len-thanh-hoa-hau-d251867.html

mang thai

HH Thu Ngân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.