Lên mạng cầu cứu "Gặp cảnh này thì nên xử lý thế nào?", bà mẹ được hiến toàn kế độc, chỉ ngồi cười quên luôn cả xử lý con

Nhìn con cả người dính đầy cơm đang nằm lăn ra, vẻ mặt thể hiện sự ngây thơ không hay biết mình vừa gây ra "sự cố", bà mẹ cũng không biết phải xử lý bắt đầu từ đâu.

Người ta thường nói có con nhỏ nhà lúc nào cũng như bãi chiến trường. Thực tế đã chứng minh không phải đến khi trẻ lớn mới nghịch ngợm mà ngay cả những bé mới chỉ vài tháng tuổi, còn đang ở tuổi tập lẫy, tập bò thì độ nghịch ngợm đã "không phải dạng vừa đâu".

Và buồn cười ở chỗ đồ chơi cả thùng trẻ không chơi, lại cứ thích lăn vào nghịch đồ bếp, đồ dùng. Với hầu hết trẻ nhỏ, bếp như là thiên đường để chúng được khám phá bao điều thú vị như xoong nồi, bếp, bát đĩa, rổ rá... Và có một món đồ chúng đặc biệt đam mê nữa là nồi cơm. Vừa được mở ra mở vào nghịch chơi, lại vừa kiếm được đồ ăn, bảo sao đứa trẻ nào cũng thích. Chỉ cần bố mẹ rời mắt khỏi con vài phút thôi mà lỡ để con ở gần khu bếp thì kiểu gì cũng có "sự cố" xảy ra như bà mẹ trong câu chuyện dưới đây.

Lên mạng cầu cứu Gặp cảnh này thì nên xử lý thế nào?, bà mẹ được hiến toàn kế độc, chỉ ngồi cười quên luôn cả xử lý con-1
Người dính đầy cơm nhưng mặt vẫn "ngây thơ vô số tội".

Không rõ bà mẹ này lơ là không để mắt đến con trong bao lâu nhưng quay đi quay lại thì nồi cơm đã tanh bành thế này. Đứa bé mới chừng vài tháng tuổi lân la "vớ" được chiếc nồi còn cơm, thế là sẵn muôi đấy, sẵn bụng đói đấy, cứ thế bé nhặt ăn rồi còn bôi ra khắp chiếu, khắp người. Khắp từ chân lên đến mặt rồi hai tay, trên áo, chỗ nào cũng dính đầy cơm nguội.

Nhìn thấy bộ dạng con như vậy, hẳn bà mẹ vừa buồn cười vừa tức, bèn lên mạng hỏi "Gặp cảnh này thì nên xử thế nào các mẹ?". Vừa cười, cư dân mạng vừa nhiệt tình "hiến kế", ngặt nỗi toàn kế "độc". Có mẹ bảo thôi lên giường đi trùm chăn ngủ, mặc kệ sự đời; trùm cái chăn vào rồi ôm đi tắm chứ sao hay nhanh gọn hơn là cuộn cả chiếu nhấc vào nhà tắm... Có mẹ kinh nghiệm hơn nói rằng nên bật nhạc thiền để tịnh tâm trong 1 phút 30 giây lấy lại tinh thần...

Không ít mẹ hài hước đưa ra những "kế" hiểm như: lấy rong biển cuộn sushi ăn chứ sao nữa; tẩm thêm ít bột chiên giòn; làm thêm đĩa rau xào chén thôi... Đến nước này thì chắc bà mẹ cũng không biết kế nào sẽ hiệu quả mà áp dụng theo đây!

Một số mẹ bày tỏ sự đồng cảm vì đã nhiều lần rơi vào tình cảnh tương tự, cho rằng đây là chuyện "thường ngày ở huyện", chỉ có điều lúc ấy bực quá không còn bình tĩnh mà lấy điện thoại quay hay chụp lại nữa...

Song nói gì thì nói, nhìn vẻ mặt đáng yêu của cục cưng dính đầy những cơm đang nằm lăn ra chiếu, trưng vẻ mặt ngây thơ vô số tội kia, có bực đến mấy thì các mẹ cũng buồn cười mà nguôi cơn giận thôi. Hạnh phúc ấy, chỉ những bà mẹ nuôi con nhỏ đang ở tuổi tập bò, tập đi mới cảm nhận hết được. Chẳng mấy chốc, con sẽ lớn lên và sẽ không còn những trò nghịch dại thế nữa. Vậy nên, tận hưởng những điều bực mình hạnh phúc mà các nhóc tỳ nghịch ngợm gây ra cũng là khoảnh khắc giúp các mẹ cảm thấy công cuộc làm mẹ của mình đong đầy kỉ niệm và niềm vui.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/len-mang-cau-cuu-gap-canh-nay-thi-nen-xu-ly-the-nao-ba-me-duoc-hien-toan-ke-doc-chi-ngoi-cuoi-quen-luon-ca-xu-ly-con-20201201205841625.chn

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.