Mang bầu lần 2 thấy bụng đau buốt dữ dội rất kì lạ, mổ xong bác sĩ tuyên bố "may không mất mạng"

Tình trạng bà mẹ này gặp phải là một biến chứng vô cùng nguy hiểm khi mang thai.

Nhiều người vẫn thường nói rằng "chửa là cửa mả" bởi trong quá trình mang thai và sinh con, phụ nữ có thể gặp những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Cô Natalie Reeves, 38 tuổi (đến từ Merseyside, nước Anh) cũng gặp tai biến nguy hiểm ở lần mang thai thứ 2.

Trước đó trong thời gian mang bầu con trai đầu lòng (bé Nathaniel), vào trước ngày sinh mổ cậu bé bỗng ngừng đạp và tim đập vô cùng yếu.

Natalie được chuyển viện và chăm sóc đặc biệt vì các bác sĩ lo ngại em bé có thể bị khuyết tật tim và cần phẫu thuật khẩn cấp. May mắn là tim của bé Nathaniel đã ổn định trở lại và các bác sĩ cũng cho mổ bắt thai vào ngày hôm sau.

Ca sinh nở diễn ra thành công. Sau vài ngày nằm viện, Natalie và con trai có thể xuất viện về nhà. Tuy nhiên, trải nghiệm này đã khiến cô bị trầm cảm sau sinh. Khi mang thai lần 2 (con gái Ellie Rose), cảm xúc của Natalie vô cùng lẫn lộn và cô phải thận trọng hơn nhiều.

Mang bầu lần 2 thấy bụng đau buốt dữ dội rất kì lạ, mổ xong bác sĩ tuyên bố may không mất mạng-1

Natalie trong lần mang thai đầu tiên.

Mang bầu lần 2 thấy bụng đau buốt dữ dội rất kì lạ, mổ xong bác sĩ tuyên bố may không mất mạng-2

Cô đã có trải nghiệm đáng sợ ở lần mang thai đầu khi em bé bỗng nhiên ngừng đạp.

Một ngày nọ Natalie bỗng cảm thấy đau dữ dội và buốt ở háng, cô đã nhanh chóng gọi cho các nữ hộ sinh và tin rằng mình sắp sinh. Tuy vậy, các bác sĩ lại không phát hiện gì bất thường: "Tôi đã cảm thấy khó chịu trong nhiều tháng, như thể bụng của tôi không thể chịu được sức nặng của em bé và thỉnh thoảng tôi phải nâng bụng lên", bà mẹ 2 con nhớ lại.

Mang bầu lần 2 thấy bụng đau buốt dữ dội rất kì lạ, mổ xong bác sĩ tuyên bố may không mất mạng-3

Natalie và chồng bên con trai.

Mang bầu lần 2 thấy bụng đau buốt dữ dội rất kì lạ, mổ xong bác sĩ tuyên bố may không mất mạng-4

Vì mang thai lần đầu không suôn sẻ nên cô rất cẩn trọng lần thứ 2.

Ở lần mang thai thứ 2, cô Natalie cũng sinh mổ. Khi được đưa vào phòng hồi sức, cô nghĩ có lẽ bản thân tự tưởng tượng ra nhiều vấn đề. Thế nhưng sự thật là cả 2 mẹ con cô vừa thoát chết kì diệu: "Khi tôi bắt đầu đi lại trong phòng, bác sĩ đã đến gặp và nói rằng tôi đã rất may mắn. Tử cung của tôi đã bị vỡ hoàn toàn và em bé đã nằm ngoài tử cung không biết bao lâu rồi".

Sau lần mang thai thứ 2, sức khỏe của Natalie bị ảnh hưởng nặng nề và cô phải chịu đựng sự lo lắng trong nhiều năm sau đó. Chính vì thế bà mẹ trẻ đã quyết định không sinh con nữa: "Cơ thể tôi mất rất nhiều thời gian để chữa lành. Các cơ cũng bị tổn thương rất nặng. Về sau khi tìm hiểu kĩ, tôi nhận ra mình vô cùng may mắn khi đã tránh được bi kịch".

Mang bầu lần 2 thấy bụng đau buốt dữ dội rất kì lạ, mổ xong bác sĩ tuyên bố may không mất mạng-5

Mang bầu lần 2 thấy bụng đau buốt dữ dội rất kì lạ, mổ xong bác sĩ tuyên bố may không mất mạng-6

Sau 2 lần mang thai và sinh nở đầy nguy hiểm, Natalie quyết định không sinh con nữa.

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa nghiêm trọng đe dọa đến cả tính mạng của mẹ lẫn thai nhi, có thể xảy ra khi mang thai hoặc trong giai đoạn chuyển dạ. Vỡ tử cung có thể xảy ra trên thai phụ có sẹo mổ cũ ở tử cung do mổ lấy thai hoặc bóc u xơ tử cung, có thể do lạm dụng thuốc tăng co tử cung trong chuyển dạ hoặc do một số nguyên nhân khác.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/

mang bầu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.