Mẹ thường xuyên chạm vào 3 vị trí này trên cơ thể bé sơ sinh để con thông minh vượt trội

Có một số chỗ trên cơ thể bé sơ sinh mẹ phải chạm tay nhiều hơn để kích thích trí não, giúp con thêm thông minh.

Ngoài khỏe mạnh, người mẹ nào cũng mong muốn con mình sẽ thông minh hơn từ trong trứng nước. Thực tế khoa học đã chứng minh ngoài gen di truyền, trí thông minh của trẻ còn chịu sự ảnh hưởng bởi khá nhiều các yếu tố khác như môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, phương pháp nuôi dạy… hay những tác động khác từ bên ngoài. Có 3 vị trí trên cơ thể bé sơ sinh mẹ càng chạm vào nhiều con sẽ càng thông minh, mẹ đã biết chưa?

Bàn chân

Bàn chân của trẻ có rất nhiều huyệt đạo vô cùng quan trọng, vì thế, chắc hẳn các mẹ đã không ít lần được nghe qua việc massage chân thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Không những thế, đây còn là vị trí mẹ nên tích cực đụng vào nếu muốn con phát triển trí não mạnh mẽ, thông minh hơn bội phần. Kích thích các huyệt đạo trong lòng bàn chân sẽ hỗ trợ trẻ tăng cường khả năng nhận thức, điều này cực kỳ có lợi cho sự phát triển não bộ của trẻ sau này đấy ạ.

Mẹ thường xuyên chạm vào 3 vị trí này trên cơ thể bé sơ sinh để con thông minh vượt trội-1


Lưng

Ở vị trí lưng của trẻ, sự trao đổi chất diễn ra rất nhanh. Trẻ cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được sự ấm áp, cảm thấy an toàn khi được mẹ vỗ về ở vị trí này, chính vì thế, nếu con quấy khóc, mẹ hãy vỗ lưng một cách nhẹ nhàng cho con nhé. Bên cạnh đó, việc chạm vào phần lưng đều đặn còn là cách thúc đẩy sự phát triển hệ thần kinh ở khu vực cột sống, điều này rất có lợi cho sức khỏe, sự phát triển về thể chất lẫn trí não về sau, giúp con luôn khỏe mạnh, thông minh hơn bội phần.

Mẹ thường xuyên chạm vào 3 vị trí này trên cơ thể bé sơ sinh để con thông minh vượt trội-2
Ảnh minh họa

Ngón tay út

Sự phát triển của não bộ có mối quan hệ mật thiết với các dây thần kinh ở ngón tay út của trẻ. Không phải tự nhiên mà các phương pháp rèn luyện kỹ năng vận động tinh, phát triển các giác quan, đặc biệt là kỹ năng cầm nắm, tiếp xúc, cảm nhận đồ vật bằng những đầu ngón tay lại được nhiều chuyên gia khuyến khích áp dụng cho trẻ đến thế. Vuốt ve các ngón tay của trẻ, đặc biệt là ngón tay út sẽ giúp kỹ năng vận động các ngón tay thêm phần linh hoạt, từ đó sự phát triển trí não qua từng giai đoạn được cải thiện, chỉ số IQ cũng phát triển mạnh mẽ hơn.

Mẹ thường xuyên chạm vào 3 vị trí này trên cơ thể bé sơ sinh để con thông minh vượt trội-3
Ảnh minh họa

Ngoài việc thường xuyên massage những vị trí quan trọng trên cơ thể trẻ, để con thông minh hơn từ khi còn nhỏ, mẹ cũng có thể tham khảo và áp dụng một số bí quyết:

- Chú trọng chế độ ăn uống: Một chế độ ăn uống với đa dạng dưỡng chất sẽ là nền tảng giúp con thêm thông minh. Mẹ cần tập cho bé thói quen ăn uống lành mạnh, không ăn quá nhiều gia vị, uống nhiều nước, tăng cường rau xanh, ăn nhiều cá hơn thịt… sẽ hỗ trợ cho trẻ phát triển trí não mỗi ngày.

Tăng cường vận động: Vận động đều đặn giúp trẻ thêm khỏe mạnh về thể chất, từ đó, con cũng có cơ hội học hỏi tốt hơn, tăng cường khả năng tập trung, sáng tạo mỗi ngày.

Cho trẻ khám phá những thứ bên ngoài: Ngăn cấm sẽ khiến trẻ bị thiếu khả năng sáng tạo, óc tò mò. Trẻ thích khám phá, trẻ sẽ càng có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều mới và tích lũy đa dạng kiến thức hơn.

Chọn lựa phương pháp dạy con thích hợp: cho trẻ tự do lựa chọn những thứ con thích, không ép buộc sẽ tạo cho trẻ cảm giác thoải mái tinh thần, thích khám phá và học hỏi nhiều hơn.

Tích cực cho trẻ tiếp xúc với những trò chơi vận động trí não ngay từ khi còn nhỏ thậm chí ngay từ khi mẹ mang thai sẽ giúp kích thích phát triển trí não, tạo điều kiện cho em bé thông minh từ trong trứng nước.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-thuong-xuyen-cham-vao-3-vi-tri-nay-tren-co-the-be-so-sinh-de-con-thong-minh-vuot-troi-222021711143926558.htm

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.